กปภ. มอบส่วนลดค่าน้ำประปาให้ชาวขอนแก่นกว่า 11,113 ราย ตามโครงการ"ประชารัฐร่วมใจ คนไทยประหยัดน้ำ"

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๒๓:๐๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาขอนแก่น มอบสิทธิส่วนลดค่าน้ำประปาให้แก่ผู้ใช้น้ำประปาที่สามารถประหยัดการใช้น้ำในช่วงที่ 1คือ เดือนเมษายน เทียบกับ พฤษภาคม 2559 ซึ่งมีผู้เข้าหลักเกณฑ์ได้รับสิทธิตามโครงการ จำนวน 11,113 ราย รวมมูลค่าเกือบ 600,000 บาท

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการ "ประชารัฐร่วมใจ คนไทยประหยัดน้ำ" เป็นโครงการหนึ่งที่ กปภ. มุ่งส่งเสริมให้ผู้ใช้น้ำประปาของ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ใช้น้ำประปาอย่างประหยัดและรู้คุณค่ามากยิ่งขึ้น โดย กปภ.จะมอบสิทธิส่วนลดค่าน้ำประปาพร้อมค่าบริการทั่วไป(สุทธิ) ตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 100 บาทต่อเดือนต่อราย ด้วยการเปรียบเทียบการลดการใช้น้ำจากเดือนก่อนหน้าไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 และต้องไม่น้อยกว่า 5ลูกบาศก์เมตร ซึ่งผลการดำเนินงานที่ผ่านมาครั้งที่ 1 เทียบกันระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2559 พบว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีผู้ใช้น้ำของ กปภ. ที่สามารถประหยัดน้ำประปาจนเข้าเกณฑ์ของโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมากถึง 11,113 ราย คิดเป็นร้อยละ 11.65 ของจำนวนผู้ใช้น้ำ กปภ.สาขาขอนแก่น รวมมูลค่าส่วนลดที่ กปภ. มอบให้ผู้ใช้น้ำของ กปภ.สาขาขอนแก่น ในครั้งที่ 1 ทั้งสิ้น 585,432.84 บาท โดย กปภ.สาขาขอนแก่น จะมีการแจ้งยอดในใบแจ้งค่าน้ำประปาให้กับผู้ใช้น้ำดังกล่าวในเดือนกรกฎาคมนี้

นางเกื้อกูล รัตนสุวรรณ์ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบปริมาณการใช้น้ำของผู้ใช้น้ำ กปภ.สาขาขอนแก่น ประเภทที่อยู่อาศัย พบว่า ในช่วงเดือนเมษายนเทียบกับเดือนพฤษภาคม 2559 มีปริมาณการใช้น้ำประปาลดลงกว่า 150,206 ลบ.ม. ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สามารถกระตุ้นพฤติกรรมการประหยัดน้ำของผู้ใช้น้ำได้เป็นอย่างดีและแสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตาม กปภ.สาขาขอนแก่น จะมีการมอบส่วนลดค่าน้ำประปาให้แก่ผู้ใช้น้ำประปาที่ผ่านหลักเกณฑ์ในโครงการดังกล่าวอีก 2 ครั้งในปลายเดือนสิงหาคมและกันยายน 2559 โดยเปรียบเทียบการใช้น้ำประปาเดือนพฤษภาคมกับเดือนมิถุนายน 2559 และเปรียบเทียบเดือนมิถุนายนกับเดือนกรกฎาคม 2559 ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา