เปิดเส้นทางประวัติศาสตร์ 2 แผ่นดิน จัดงานวิ่ง RunARAN ฮาล์ฟมาราธอน งานวิ่งแรกบนเส้นทางสุดเขตแดนประเทศไทย-กัมพูชา

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๔
สัมผัสกับเสน่ห์ของดินแดน 5 ชนเผ่า กับงานวิ่งครั้งแรกของอรัญประเทศ ในงาน RunARAN ฮาล์ฟมาราธอน ด้วยคอนเซ็ปต์ "Friendship Beyond Frontier" ร่วมสร้างมิตรภาพแบบไร้พรมแดน บนเส้นทางอันสวยงามทั้ง 3 ระยะ พร้อมเตรียมระดมทัพนักวิ่งร่วม 4,000 คน มุ่งสู่สุดเขตแดนประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559 ณ เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะของผู้อำนวยการการจัดงานวิ่งในครั้งนี้ เผยถึงแนวคิดการจัดงาน RunARAN (รันอรัญ) ฮาล์ฟมาราธอน ในครั้งนี้ว่า จากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการจัดงานวิ่งมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การจัดงานวิ่ง "Bangsaen21" งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในประเทศไทย และ "KhaoKheow10" งานวิ่งฟันรันที่สนุกที่สุด ที่จัดขึ้น ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับงานวิ่งในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยงานวิ่ง RunARAN ในครั้งนี้จะเป็นอีกสุดยอดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ที่บริษัท ไมซ์ฯ และเทศบาลเมืองอรัญฯ จัดขึ้น เนื่องจากเมืองอรัญฯ มีความพร้อมทั้งสถานที่ เส้นทางวิ่ง บรรยากาศ ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในท้องถิ่น รวมถึงยังมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเมือง 5 ชนเผ่า ที่ประกอบด้วย ย้อ ญวน เขมร จีน และไทย ที่ผสมผสานกันจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นซึ่งคาดว่าจะทำให้ผู้ที่มาวิ่งเพลิดเพลินไปกับเส้นทาง และบรรยากาศที่ชาวบ้านท้องถิ่นให้การต้อนรับ เพื่อสร้างมิตรภาพแบบไร้พรมแดนให้เกิดขึ้นตามคอนเซ็ปต์ของงานนี้ได้

ในงานวิ่ง RunARAN ได้มีการออกแบบเสื้อวิ่ง ที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองอรัญฯ ผ่านโลโก้งานที่ออกแบบด้วยลายเส้นแบบไทยที่โดดเด่น แบ่ง 3 แบบตามระยะวิ่ง และยังดึงเอกลักษณ์ความเป็นเมืองแห่งสองอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ไปเป็นแนวคิดในการออกแบบ "เหรียญแห่งสองอารยธรรม" ที่งดงาม มี 3 แบบตามระยะวิ่ง เพื่อเตรียมมอบให้กับนักวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัย

ในส่วนของรูปแบบการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ระยะมินิพลัสมาราธอน 12 กิโลเมตร และระยะไมโครมาราธอน 5 กิโลเมตร โดยมีจุดปล่อยตัวอยู่ที่บริเวณด้านหน้าพระสยามเทวาธิราช ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองอรัญ ผ่านสวนกาญจนาภิเษก ร.9 แล้วมุ่งหน้าสู่ตลาดโรงเกลือ เข้าสู่ด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งตลอดเส้นทางวิ่ง นักวิ่งทุกคนจะได้สัมผัสกับเสน่ห์แห่งเมืองอรัญฯ

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยให้กับนักวิ่งทุกคน ในการเตรียมความพร้อมทางการแพทย์ฉุกเฉินด้วยการมีทีมอาสาสมัครที่เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลในท้องถิ่น ทีมนักวิ่งจิตอาสา และทีมอาสาสมัครท้องถิ่น จำนวนกว่า 100 คน พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ฉุกเฉิน และรถพยาบาล เตรียมพร้อมเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทาง รวมทั้งการจัดทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลในวงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาทต่อคน ให้กับนักวิ่งทุกคนที่สมัครเข้าร่วมงานอีกด้วย

"สำหรับไมซ์ การจัดงานวิ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักวิ่งทั่วประเทศมารวมตัวกันเท่านั้น แต่เราอยากจะมอบประสบการณ์งานวิ่งที่ดีที่สุด ให้กับนักวิ่งและชุมชนที่เราเข้าไปจัดงานด้วย ซึ่งงานวิ่ง RunARAN ฮาล์ฟมาราธอน ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ นักวิ่งทุกคนจะได้มีโอกาสร่วมสัมผัสกับศิลปะวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และเอกลักษณ์ของเมืองอรัญฯ เมืองชายแดนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ อาหารท้องถิ่นอันหลากหลาย และเต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้นักวิ่งทุกคนรู้จักเมืองอรัญฯ ในแง่มุมอันหลากหลายมากขึ้นครับ" รัฐ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานไปจัดซื้อ วีลแชร์ ไม้เท้าพยุงเดิน ไม้เท้า 4 ขา และรถโยก 3 ล้อ คนพิการ เพื่อมอบให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยในท้องที่อรัญประเทศอีกด้วย

ทางด้าน นายกรินทร์ คติกำจร รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ จ.สระแก้ว กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ว่า สำหรับในส่วนของเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ ได้มีนโยบายที่จะส่งเสริมพัฒนาให้เมืองอรัญฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยว และตลาดการค้าที่มีความคึกคัก ซึ่งที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคยกับสถานที่ตั้งของเมืองอรัญฯ คิดว่าอยู่ไกลมาก เนื่องจากเป็นเมืองที่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา แต่ในความเป็นจริงแล้วจากกรุงเทพฯ ถึงอรัญฯ มีระยะทางประมาณ 240 กิโลเมตร หรือใช้เวลาการเดินทางเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น เทียบเท่ากับการขับรถไปหัวหิน หรือโคราช ซึ่งการจัดงานวิ่ง RunARAN ฮาล์ฟมาราธอนในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างให้คนในพื้นที่มีสุขภาพที่ดีผ่านการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และช่วยประชาสัมพันธ์เมืองอรัญฯ ไปยังประชาชนนอกพื้นที่ได้มากขึ้น ในด้านสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย วัฒนธรรมที่ผสมผสานอย่างกลมกลืนจาก 5 ชนเผ่า รวมถึงอาหารที่เลื่องชื่อมากมายในท้องถิ่น อาทิเช่น อาหารเวียดนามที่เป็นสูตรเฉพาะของเวียดนามใต้ ที่รับประกันความอร่อยแบบต้นตำรับ รวมทั้งโรงแรมที่พักซึ่งมีมาตรฐาน และราคาไม่แพงอีกด้วย

"การจัดงานในครั้งนี้ ชาวอรัญฯ ทุกคนมีความภาคภูมิใจ และเตรียมพร้อมในการร่วมเป็นเจ้าภาพอย่างเต็มที่ เราได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อต้อนรับนักวิ่ง และผู้ที่เดินทางมาร่วมงานทุกท่าน เพื่อให้งาน RunARAN ฮาล์ฟมาราธอน ซึ่งเป็นงานวิ่งงานแรกของเมืองอรัญฯ เป็นที่ชื่นชอบ และสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทุกๆ ท่าน" กรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ งานวิ่ง RunARAN ฮาล์ฟมาราธอน จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 04.40 น. ณ เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครร่วมงานได้ที่ www.RunARAN.com โดยในระยะฮาล์ฟมาราธอน มีค่าสมัคร 900 บาท ระยะมินิพลัสมาราธอน 800 บาท และระยะไมโครมาราธอน 700 บาท ซึ่งนักวิ่งทุกระยะจะได้รับเสื้อ เบอร์วิ่ง ชิปจับเวลา และเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัยตามเวลาที่กำหนด โดยจะปิดรับสมัครภายในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.RunARAN.com หรือ Facebook: runaran21 และ LINE Official: @runaran

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ