พณ.จัดใหญ่งานสัมมนาด้านการตลาดสินค้าอินทรีย์ เน้นมาตรฐาน นวัตกรรม และความหลากหลายในงาน “Organic and Natural Expo 2016”

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๖
กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดงาน Organic and Natural Expo 2016 เพื่อผลักดันสินค้าเกษตอินทรีย์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และเกิดการยอมรับอย่างกว้างขวาง สร้างการรับรู้และความเข้าใจในตัวสินค้าเกษตรอินทรีย์ ให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ พร้อมทั้งขับเคลื่อนสินค้าอินทรีย์ไทย สู่เวทีการค้าเกษตรอินทรีย์ที่สาคัญของภูมิภาคอาเซียน

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่สินค้าเกษตรอินทรีย์มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากกระแสการใส่ใจดูแลสุขภาพของประชากรโลกที่มีมากขึ้น ทาให้ผู้บริโภค หันมาใส่ใจในการเลือกซื้ออาหารที่ปลอดภัยและปราศจากสารเคมีต่างๆ ที่เป็นพิษต่อร่างกาย ด้วยเหตุนี้กระทรวงพาณิชย์จึงได้วางแผนกลยุทธ์และแนวทางการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ในด้านการให้ความรู้และการผลักดันสู่มาตรฐานการผลิตระดับสากล เพื่อช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีโอกาสในตลาดโลก โดยเฉพาะการพัฒนาสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้ได้มาตรฐาน การใช้ความคิดสร้างสรรค์ การเพิ่มนวัตกรรมและสร้างความหลากหลายของสินค้าอินทรีย์ รวมทั้ง การสร้างความแตกต่างให้สินค้าอินทรีย์มีความโดดเด่น ผู้ซื้อมีความมั่นใจในมาตรฐานและความปลอดภัย และการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในจึงจัดสัมมนาวิชาการด้านการตลาดสินค้าอินทรีย์ (Organic Symposium) ภายในงาน Organic and Natural Expo 2016 ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งในงานนี้นอกจากจะเป็นงานแสดงสินค้าเกษตรอินทรีย์และธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย ได้รวบรวมผู้ประกอบการด้านสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติกว่า 300คูหาแล้ว ยังมีการจัดสัมมนาด้านเกษตรอินทรีย์ ให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรด้านเกษตรอินทรีย์ระดับโลก อาทิ มิสเตอร์ อังเดร ลิว (Mr. Andre Leu) ประธานสมาพันธ์สานักงานมาตรฐานเกษตรอินทรีย์โลก (IFOAM) ที่จะมาพูดเกี่ยวกับ "วิถีชีวิตอินทรีย์กับโลกยุคใหม่" มิสเตอร์ มาร์คัส รีสส์ (Mr. Markus Reetz) Executive Director of Nurnberg Messe GmbH ในหัวข้อ "โอกาสสู่การเป็นที่หนึ่งของเกษตรอินทรีย์ไทย ในอาเซียน" และมิสเตอร์ จิราเนค โอทาการ์ (Mr. Jiranek Otakar) CEO - Country Life ในหัวข้อ "ความต้องการสินค้าอินทรีย์ในตลาดโลก" รวมทั้ง วิทยากรชั้นนาของไทย โดยเฉพาะการเรียนรู้จากประสบการณ์ของนักธุรกิจที่ประสบความสาเร็จในวิถีอินทรีย์ ซึ่งจะช่วยสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในมิติต่างๆ องค์ความรู้เหล่านี้จะเป็นการจุดประกายในการพัฒนาสินค้าเกษตรอินทรีย์ไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเห็นได้ว่า งานสัมมนาวิชาการด้านการตลาดสินค้าอินทรีย์ (Organic Symposium) นับเป็นอีกหัวใจสาคัญ ของงาน Organic & Natural Expo 2016 ที่นอกจากจะสร้างความแข็งแกร่งทางเครือข่ายการค้าแล้ว ยังมุ่งเน้นการให้ความรู้ที่ทันสมัยด้านเกษตรอินทรีย์แก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้