เผยเคล็ด (ไม่) ลับฉบับเพื่อผิวใส ห่างไกลสิว-ฝ้าจากเฟเชียลลิสต์ (Facialist) หนึ่งเดียวของไทย

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๕
พูดถึงปัญหาสิว ฝ้า หน้ามัน คงไม่มีสาวคนไหนอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะนอกจากจะทำให้แต่งหน้ายากแล้ว ยังทำให้เสียความมั่นใจกันไม่น้อยกับรอยด่างดำขรุขระแก้ยาก วันนี้เรามีเคล็ด (ไม่) ลับ ในการฟื้นฟูและดูแลใบหน้าให้เนียนใสจากผู้เชี่ยวชาญ "อลิสา สิริสันต์ เฟเชียลลิสต์ (Facialist) คนแรกและหนึ่งเดียวของเมืองไทย" แห่งอิไลซ่า เฟเชียล สปา สถาบันความงามดูแลผิวหน้าครบวงจรมาฝาก รับรองผิวสวยใสภายใน 1 เดือน

1. หลีกเลี่ยงแสงแดด และอย่าลืมบำรุงผิวหน้าตอนเช้าและระหว่างวัน

อากาศร้อนชื้นแดดแรงแบบบ้านเรา ทำให้ยากที่จะหนีจากปัจจัยที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดช่วง 10.00 – 15.00 น. และต้องใส่ใจบำรุงผิวหน้ากันตั้งแต่ช่วงเช้าหลังล้างหน้า สิ่งแรกที่ควรทำทุกวันระหว่างที่ผิวยังชุ่มน้ำอยู่คือ ทาเซรั่มที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ เช่น วิตามินซีวิตามินอี และแร่ธาตุต่างๆ เพื่อช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะระหว่างวัน ตามด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น และครีมกันแดด SPF 30 ขึ้นไป (อย่าลืม! ต้องทาเพิ่มเมื่อออกแดดซ้ำเพื่อป้องกันฝ้ากระ) ระหว่างวัน และอย่าลืมฉีดสเปรย์น้ำแร่ผิวหน้าเติมความชุ่มชื้น

2. ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด

จำไว้ว่าการล้างหน้าให้หมดจดคือจุดเริ่มต้นของความเนียนใส เริ่มด้วย Cleansing Milk หรือ Cleansing Oil หากแต่งหน้าเยอะ เพราะมีน้ำมันช่วยดูดสลายเครื่องสำอางออกมาได้อย่างหมดจด นวดคลึงให้ทั่วใบหน้า จากนั้น ใช้สำลีชุบน้ำบิดหมาดเช็ดล้างให้ทั่วใบหน้า จนกว่าสำลีจะปราศจากสิ่งสกปรก แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าเบาๆ อีก 15 – 20ครั้ง เพื่อผิวสะอาดใสขั้นสุด

Tips เพิ่มเติมสำหรับสาวผิวแห้ง ควรเลือกใช้เฉพาะ Cleansing Milk หรือ Cleansing Oil เท่านั้น ห้ามใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งตึงขาดน้ำมากขึ้น ส่วนสาวผิวมันควรเลือกใช้สบู่หรือเจลอ่อนๆ จะช่วยลดความมันได้ดี และไม่ควรล้างหน้าเกิน 2 ครั้ง เพราะผิวจะยิ่งผลิตน้ำมันส่วนเกิดออกมามากเกินไป

3. บำรุงผิวหน้าก่อนนอน

ผจญงานหนักมาทั้งวัน ก่อนนอนสาวๆ อย่าลืมเติมอาหารผิวฟื้นฟูความแข็งแรง เพราะขณะที่เรานอนหลับเป็นช่วงเวลาที่ผิวจะได้รับการบำรุงและซ่อมแซมอย่างล้ำลึก ควรเลือกใช้เซรั่มเติมความชุ่มชื้นที่มีสารบำรุงอย่าง Hyaluronic Acid หรือเซรั่มที่มีส่วนผสมของเรตินอลเพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยตามด้วยครีมบำรุงฟื้นฟูผิวชนิดเข้มข้น ที่สำคัญควรใช้Sleeping Mask อย่างน้อย 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ และสครับผิวหน้าผลัดเซลล์ที่ตายแล้วออกบ้าง จะช่วยลดการอุดตันและเพิ่มประสิทธิภาพผิวในการซึมซับครีมบำรุงให้ล้ำลึกยิ่งกว่าเดิม

4. ปัญหาสิว แก้ยังไง?

จริงอยู่ที่ต้นตอปัญหาสิวมาจากหลายสาเหตุ แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการกำจัดสิวก็คือ การรักษาความสะอาดและล้างหน้าให้ถูกวิธี จำไว้ว่า ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ผสม Salicylic Acid ซึ่งมีคุณสมบัติขจัดสิวอุดตันได้ดี อาจทำให้หน้าแห้งได้ จึงไม่ควรใช้เป็นประจำ แต่ใช้เมื่อเวลาเป็นสิวเท่านั้น ยิ่งสาวๆ ที่เป็นสิวง่าย ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มี Petroleum oilเป็นส่วนประกอบ ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ Oil free และ Non comedogenic จะดีกว่า แล้วล้างหน้าตามสเต็ปข้างต้น ที่สำคัญห้ามบีบสิวเพราะจะทำให้ยิ่งอักเสบและเกิดแผลเป็น จำไว้ว่าถ้าจะสัมผัสผิวหน้ามือต้องสะอาด

เป็นยังไงกันบ้างกับเคล็ดลับที่นำมาฝากวันนี้ ขอให้ทุกคนมีผิวสวยสุขภาพดีในทุกๆ วันค่ะ สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสภาพผิวแก้ไม่หาย สามารถโทรนัดปรึกษาขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของอิไลซ่า เฟเชียล สปา (Eliza Facial Spa) ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook – Eliza Facial Spa หรือโทร. 0-2249-1079

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4