“คริสโตเฟอร์” หัวใจ “ยอดนักสู้” เป็นตัวแทนขายขนมปังช่วยเหลือ “คนพิการ”

พฤหัส ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๐๒
ยังคงเป็นฮีโร่ในใจคนไทยทั้งประเทศ สำหรับ "คริสโตเฟอร์ แจ๊ค เบญจกุล" ที่ล่าสุดเห็นชาวเน็ตแชร์ภาพเจ้าตัวกำลังขายขนมปัง ซึ่ง "หนุ่มคริส" ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวก่อนถ่ายรายการ "บันเทิง 8 HOT NEWS" ทาง "ช่อง 8" เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ ว่าขนมที่ตนไปขายนั้นเป็นผลการผลิตของ "น้องพิการ" ซึ่งเจ้าตัวรับหน้าที่เป็นประชาสัมพันธ์ของ "ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียแปซิฟิก" และเป็นหน่วยให้กำลังใจ ปลื้มแฟนๆ ยังจำได้ และช่วยสับสนุนขนม

มีภาพออกมาว่าไปขายขนม ?

"จริงๆ ก้ไม่ได้ไปขายตรงถนน ขายหน้าร้านครับ ศิลค้าผลิตจากคนพิการได้รับมาตรฐานยามาซากิ 20 บาทครับ ขายแล้วก็มีน้องเข้ามาสะกิดขอถ่ายรูปไปลงเฟสบุ๊ค"

ที่มาที่ไปทำไมได้มาขายขนม ?

"ที่จริงผมเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ครับ ของโครงการครับ โปรเจคนี้เริ่มประมาณมกราคมปีที่แล้ว ก้ได้ที่ว่างที่ยามาซากิแล้วก็เริ่มหาคนมาฝึกอบรมตามที่ต่างๆ ก้ฝึกอบรมตั้งแต่เดือนเมษาถึงปัจจุบัน ก็จะเริ่มไปดูงานที่โรงงานก่อน ส่วนฝ่ายขายก็จะฝึกที่ศูนย์ครับ แล้วก็ไปฝึกจริงที่ร้านขายขนมของยามาซากิ"

เราต้องทำขนมปังด้วยไหม ?

"ผมทำเรื่องประชาสัมพันธ์และให้กำลังใจน้องทุกคนครับ ถามน้องๆ สู้มั้ย สุ้ครับ สู้ค่ะ พยายามปลุกระดมให้น้องสู้ ให้ไม่ยอมแพ้กับปัญหาต่างๆ ถามน้องไหวไหม ไหว ถามน้องเหนื่อยไหม เหนื่อยพี่ เราก็บอกจิ๊บๆ จนน้องทุกคนพยายามเต็มที่จนถึงทุกวันนี้"

พอมีภาพออกมาทำให้ขายดีขึ้นมั้ย ?

"พูดจริงๆ นะครับ โทรศัพท์ที่ร้านไม่ว่างเลย(ยิ้ม) มีคนโทรมาตลอดเลย ลูกค้าบางคนก็น่ารักมากโทรไปแจ้งทีโอทีว่าโทรศัพท์เราเสีย(หัวเราะ) จริงๆ ไม่ได้เสียที่โทรไม่ติดเพราะสายไม่ว่าง(ยิ้ม) มีตคนโทรมาตลอดทั้งวันเลย โทรมาสั่งขนม โทรมาถามว่าร้านอยู่ที่ไหน เรื่องยอดขายคงต้องไปเช็กอีกทีว่าเพิ่มมั้ย"

แฟนๆ ให้กำลังใจเยอะมาก ?

"ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนนะครับที่ยังไม่ลืมกัน"

มีคนยังจำได้ ?

"ก้ดีใจครับ เจอแฟนๆ เขาก็ถามคุณคริสทำขนมเองรึป่าว เราก็บอกไม่ได้ทำเองครับ น้องพิการในร้านเป็นคนทำ อร่อยมั้ย ผมก็บอกอร่อยครับ"

ช่วยน้องๆ คนพิการเต็มที่ ?

"ก็ช่วยให้กำลังใจเขาครับ เจ้าหน้าที่ในร้านเป็นคนพิการหมดครับ เว้นเจ้าหน้าที่จากยามาซากิ 2 คน"

ร้านอยู่ที่ไหน ?

"อยู่ตรงแยกตึกชัย ทางออกโรงพยาบาลรามาธิบดี ถ้ายืนตรงทางออก ก็จะเห็นร้านจะอยู่ด้านหน้าเลยครับ อยู่ในพื้นที่ของบ้านเด็กราชวิถี"

นอกจากขนายขนมแล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง ?

"ก็มีช่วยแม่สอนภาษาอังกฤษที่บ้าน จริงๆ แม่สอนมา 30 กว่าปีแล้ว ผมก้ไปช่วยสอนพวกเด็กเล็กๆ ป.1 ป.2 สอนที่บ้านเลยครับ ถามว่านักเรียนเยอะมั้ยตอนที่พ่อมีชีวิตอยู่ก็เยอะครับ แต่พอพ่อเสียไปก็น้อยลงเรื่อยๆ ตอนนี้น้อยมากครับ"

ไม่ได้ลำบากใช่ไหมตอนนี้ ?

"ไม่นะครับ โอเคอยู่ได้"

ตอนนี้อยู่กับใครบ้าง ?

"อยู่กับคุณแม่ 2 คน แล้วก็มีน้องหมาตัวหนึ่งครับ"

ก่อนหน้านี้เห็นพี่คริสมีครอบครัว ?

" ตอนนี้เราก็แยกกันแล้วครับ แต่ก็ยังมีติดต่อกันบ้าง"

ดูเหมือนกำลังใจดีมาก หากำลังใจจากไหน ?

"กำลังใจผมอยู่กับพ่อหลวงครับ ถ้าเหน็ดเหนื่อยให้มองหาเลขเก้านะครับ แล้วจะมีกำลังใจสู้ ท่านสู้เต็มที่นะครับ เวลาท่านประชวรท่านยังทำโน้นทำนี่ ท่านทำอะไรไม่เคยยอมแพ้ ท่านทำเต็มที่ทุกอย่าง"

สุขภาพตอนนี้เป็นยังไง ?

"90 เปอร์เซ้นครับ อีก 10 เปอร์เซ็นฝากแบงค์ไว้(หัวเราะ) ปกติดีครับ ก็ยังต้องมีไปเช็กทุก 3 เดือน และก็ตรวจสุขภาพทุกปี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้