ศรีตรัง เปิดโรงงาน ต้อนรับ นายกรัฐมนตรีและคณะฯ เยี่ยมชมและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของบริษัท ศรีตรังฯ สาขานราธิวาส

พุธ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๒
ศรีตรัง เปิดโรงงาน ต้อนรับ นายกรัฐมนตรีและคณะฯ เยี่ยมชมและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของบริษัท ศรีตรังฯ สาขานราธิวาส ที่สร้างเงินทุนหมุนเวียนในพื้นที่ 300 ล้านบาทต่อเดือน

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด(มหาชน) สาขานาราธิวาส เปิดโรงงาน ต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะฯ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในพื้นที่ เยี่ยมชมและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการก่อสร้างของ ศรีตรังฯ สาขานราธิวาส ที่เดินหน้าสร้างโรงงานผลิตยางแท่งโดยมีกำลังการผลิตถึง 60,000 ตันต่อปี หรือ 5,000 ตันต่อเดือน สร้างเงินทุนหมุนเวียนในพื้นที่ประมาณ 300 ล้านบาทต่อเดือน เพื่อกระตุ้นการลงทุนด้านอุตสาหกรรม และเกิดการกระตุ้นราคายางพาราในพื้นที่ให้มีราคาสูงขึ้น

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) กล่าวต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะฯ พร้อมเปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจยางพาราของประเทศไทยในปี 2558 ที่ผ่านมา มีกำลังการผลิตยาง 4 ล้านตันต่อปีซึ่งเป็นอันดับ1 ของโลก ศรีตรังจึงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจยางพาราและเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยขณะนี้ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด มหาชน มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,280 ล้านบาท มีโรงงานในประเทศไทยทั้งสิ้น 31 แห่ง อินโดนีเซีย 3 แห่งและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ 1 แห่ง คิดเป็นกำลังการผลิตในไทยถึง 2 ล้านตันต่อปีหรือ 50% ของกำลังการผลิตในประเทศ ซึ่งถ้ารวมกับโรงงานในต่างประเทศทั้งหมด จะได้ถึง 2.4 ล้านตันต่อปี คิดเป็น 20% ของการใช้ยางพาราของโลก สร้างรายได้ให้กับประเทศมากกว่า 6 หมื่นล้านบาทต่อปี คิดเป็น 35% ของมูลค่าการส่งออกยางพาราของประเทศไทยถือเป็นผู้นำด้านยางพาราแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก

"ด้วยวิสัยทัศน์และประสบการณ์ที่ก้าวสู่ปีที่ 30 ศรีตรังมีปณิธานที่ยึดมั่นตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจที่จะประกอบธุรกิจด้วยความเสมอภาค สุจริต โปร่งใส ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตลอดจนชุมชนบริเวณใกล้เคียง จนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ศรีตรังไม่หยุดนิ่งในการขยายฐานการผลิตลงในพื้นที่ปลูกยาง เพื่อกระตุ้นการลงทุนด้านอุสาหกรรมและเน้นการกระจายรายได้ต่อชาวสวนยางในทุกภาคที่มียางพาราสอดคล้องนโยบายประชารัฐ ซึ่งเมื่อต้นปี 2558 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทศรีตรัง มีโครงการสร้างและก่อตั้งสาขาขึ้นที่จังหวัดนราธิวาส ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 570 ล้านบาท สร้างเงินทุนหมุนเวียนในพื้นที่ประมาณ 300 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งได้รับการสนับสนุนและตอบรับจากรัฐและชุมชนเป็นอย่างดี" นายวีรสิทธิ์ กล่าว

สำหรับบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) สาขานราธิวาส ติดตั้งไลน์การผลิตเบื้องต้นเป็นการผลิตยางเครป และจะขยายเป็นการผลิตยางแท่ง ในระยะต่อไป บนพื้นที่ประมาณ 156 ไร่ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 88/8 หมู่ 5 ตำบลลุโบะบือซา อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส โดยมีกำลังการผลิต 5,000 ตันต่อเดือน หรือ 60,000 ตันต่อปี ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 570 ล้านบาท โดยจะใช้เงินหมุนเวียนเพื่อดำเนินการผลิตยางเครป ประมาณ 200 ล้านบาทต่อเดือน และเมื่อขยายเป็นโรงงานผลิตยางแท่งจะมีการใช้เงินหมุนเวียน เพิ่มขึ้นอีกโดยประมาณเป็น 300 ล้านบาทต่อเดือน เพื่อการซื้อวัตถุดิบ การจ้างงาน และ การดำเนินการผลิต

ดังนั้น สำหรับศรีตรัง สาขานราธิวาสนี้ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนแก่คนในพื้นที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและคนในพื้นที่มีความสุขมากขึ้น ตามนโยบายของกลุ่มบริษัทศรีตรัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ