มรภ.สงขลา รับรางวัลบริหารจัดการด้านการเงินการคลังเป็นเลิศ

พุธ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๑
มรภ.สงขลา คว้ารางวัลองค์กรบริหารจัดการด้านการเงินการคลังเป็นเลิศ ชูแนวคิดควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณถูกต้อง สอดคล้องระเบียบราชการ ควบคู่นำเทคโนโลยีมาใช้ปฏิบัติงาน อธิการบดีเตรียมเข้ารับประกาศเกียรติคุณจากนายกรัฐมนตรี วันที่ 26 ส.ค.59

รศ.ดร.สุนทร โสตถิพันธุ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า มรภ.สงขลา ได้รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2559 จากหน่วยงานราชการทั่วประเทศ จัดโดยกรมบัญชีกลาง เพื่อแสดงความชื่นชมและสร้างขวัญกำลังใจแก่หน่วยงานที่มีการบริหารจัดการอย่างถูกต้อง โปร่งใส โดย มรภ.สงขลา ได้รับรางวัลในระดับชมเชย ร่วมกับอีก 9 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กรมหม่อนไหม กรมควบคุมโรค กรมสุขภาพจิต กรมอนามัย และ มรภ.หมู่บ้านจอมบึง ส่วนรางวัลระดับดีมีเพียงหน่วยงานเดียวที่ได้รับรางวัล คือ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในขณะที่ประเภทดีเด่นและดีเลิศ ไม่มีส่วนราชการใดได้รับรางวัล ซึ่งอธิการบดี มรภ.สงขลา จะเข้ารับรางวัลและประกาศเกียรติคุณจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 26 ส.ค.นี้

อธิการบดี มรภ.สงขลา กล่าวว่า ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ได้รับรางวัล มาจากการที่ มรภ.สงขลา ส่งเสริมให้บริหารจัดการด้านการเงินการคลังด้วยความความถูกต้องโปร่งใส มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยคำนึงถึงปัจจัยดังต่อไปนี้ 1. ความคุ้มค่าของเงินงบประมาณที่องค์กรได้รับจัดสรร 2. ความถูกต้องตามระเบียบ หลักเกณฑ์ ในการใช้จ่ายเงินงบประมาณและ 3. ความสอดรับกับวัตถุประสงค์ เป้าหมายทางการเงิน ในการดำเนินงานตามโครงการ กิจกรรมที่ได้รับจัดสรร ภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการ กำกับ ควบคุม การใช้จ่ายงบประมาณให้ถูกต้อง สอดคล้องกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติต่างๆ ของราชการ ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ โดยมีเว็บไซต์ให้บริการเพื่อความสะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ สร้างเครือข่ายการเงินการคลัง และพัสดุ นอกจากนั้น ยังมีการจัดอบรมสัมมนาแก่บุคลากรทางการเงิน การคลัง และการพัสดุ จากวิทยากรภายนอกผู้มีความรู้ความชำนาญและประสบการณ์สูง มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ปฏิบัติ มุ่งเน้นการให้บริการที่ดีด้วยการทำงานเป็นทีม ภายใต้กรอบแห่งการยึดมั่นในความถูกต้อง ซื่อสัตย์ มีคุณธรรมและจริยธรรม บุคลากรมีความเชี่ยวชาญ และมีการใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน

"การที่ มรภ.สงขลา ได้รับรางวัลในครั้งนี้ จะเป็นขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากร และเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังของเราเป็นไปตามกฎ ระเบียบ มีความโปร่งใส จึงทำให้ได้รับการยกย่องและเป็นที่ยอมรับ ทั้งด้านการจัดซื้อจัดจ้าง การเบิกจ่าย การบัญชี การตรวจสอบภายใน และความรับผิดทางละเมิด" รศ.ดร.สุนทร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ