กรมป่าไม้จัดกล้าไม้มงคลประจำจังหวัดกว่า 5 แสนต้น แจกทั่วประเทศดึงคนไทย ร่วมเทิดพระเกียรติถวายทั้งสองพระองค์

พุธ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๕๐
นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ ประธานงานเปิดโครงการปวงประชารวมใจปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ พร้อมจัดเตรียมกล้าไม้มงคลประจำจังหวัด 77 จังหวัด ทั่วประเทศ กว่า 5 แสนกล้า เพื่อให้ประชาชน ได้ร่วมปลูกต้นไม้ในโครงการเทิดพระเกียรติ โดยมีผู้แทนจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 – 13 และหน่วยงานสาขาทุกสาขาของกรมป่าไม้ เป็นผู้แทนรับมอบกล้าไม้มงคล ทั้งนี้อธิบดีกรมป่าไม้ นำคณะผู้บริหารร่วมปลูกต้น"ไทรย้อยใบแหลม"ไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการเปิดตัวโครงการดังกล่าว

นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ กรมป่าไม้ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทั้งสองพระองค์ทรงให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ทุ่มเท พระวรกาย พระสติปัญญา พระวิริยอุตสาหะ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ ด้วยพระราชหฤทัยที่มุ่งมั่น ทรงวางแผนเพื่อช่วยเหลือราษฎร จนเป็นที่ประจักษ์แก่อาณาประชาราษฎร์ทั้งในประเทศและนานาชาติ โดยเฉพาะในด้านดิน น้ำ ป่าไม้ และสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยนำความอุดมสมบูรณ์มาสู่ผืนแผ่นดินไทย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงคิดทฤษฎีต่างๆ ในการแก้ปัญหาดิน น้ำ และป่าไม้ เพื่อใช้เป็นแนวทางให้หน่วยราชการต่างๆ นำไปปฏิบัติ ทรงพระราชทานแนวพระราชดำริในการจัดการอนุรักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อมไว้ 3 แนวทาง 1. การอนุรักษ์ต้นไม้และสิ่งแวดล้อม 2.การฟื้นฟูสภาพป่าและการปลูกป่า และ 3. การพัฒนาเพื่อให้ชุมชนอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ กรมป่าไม้ เห็นสมควรที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะได้มีโอกาสร่วมถวายราชสักการะเนื่องในโอกาสมหามงคล จึงได้จัดกิจกรรมปวงประชาร่วมใจปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมกัน ทั่วประเทศ โดยสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดทุกจังหวัดของกรมป่าไม้ ได้จัดเตรียมกล้าไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดแต่ละจังหวัด รวมทั่วประเทศกว่า 5 แสนกล้า เพื่อให้ประชาชนนำไปปลูกในพื้นที่ในความรับผิดชอบ สถานที่ราชการ โรงเรียน และวัด ตามแต่สมควร กิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นตลอดช่วง เดือนสิงหาคม เพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติ ประชาชนที่สนใจสามารถขอรับกล้าไม้ได้ที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ กรมป่าไม้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

" กรมป่าไม้ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดในช่วงระหว่างวันที่ 9-15 สิงหาคม 2559 เนื่องในโอกาสมหามงคลเพื่อเทิดพระเกียรติ และเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยกรมป่าไม้หวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ ก่อให้เกิดความรู้สึกรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศอีกด้วย " อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital