ที่สุดของอุตสาหกรรมค้าปลีก ไทย จีน เกาหลี รวมไว้ที่งาน RetailEX ASEAN 2016

พฤหัส ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๕๔
อิมแพ็ค ร่วมกับ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมศูนย์การค้าไทย พร้อมด้วยพันธมิตรธุรกิจผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำจากประเทศจีน สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ผนึกกำลังเตรียมจัดงานแสดงสินค้า นวัตกรรม เทคโนโลยี และการประชุมนานาชาติ เพื่อธุรกิจค้าปลีกยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน หรือ RetailEX ASEAN 2016 ตอบรับธุรกิจค้าปลีกไทยขยายพื้นที่เพิ่ม 17% ในปี 2560 รวมถึงกระตุ้นธุรกิจค้าปลีกไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ เติบโตมูลค่ารวมกว่า 1.36 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ คาดผลตอบรับดี ยอดผู้ค้าปลีกจากอาเซียนร่วมชมงานและเจรจาธุรกิจกว่า 6,000 คน สร้างเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท

นาย ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกไทย ภายหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC การรวมตลาดการค้าเป็นหนึ่งเดียว ส่งผลให้ผู้ประกอบการค้าปลีกไทยมีแผนขยายพื้นที่ค้าปลีกรองรับการเติบโตของธุรกิจระหว่างปี 2559-2560 มากถึง 17% และจากตัวเลขรวมมูลค่าธุรกิจค้าปลีกของไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ที่มีมูลค่ามากกว่า 1.36 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2560 เพื่อตอบรับกับการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกในอาเซียน อิมแพ็ค จึงร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ เตรียมจัดงานแสดงสินค้านวัตกรรมเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน หรือ RetailEX ASEAN ขึ้นเป็นครั้งที่ 2

สำหรับ RetailEX ASEAN 2016 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2559 ณ อาคาร 1ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยความร่วมมือของ 3 ผู้นำจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศจีน สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ได้แก่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ และบริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้น คอนเซ้าเท้นซี่ จำกัด ผู้จัดงานRetailEX ASEAN 2015 ร่วมกับ บริษัท เมสเซ่ดัสเซลดอร์ฟ เซี่ยงไฮ้ จำกัดผู้จัดงาน C-Star และคินเท็กซ์ ผู้จัดงาน K Shop ผนึกกำลังกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมศูนย์การค้าไทย จัดงานแสดงอุปกรณ์และระบบจัดการร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัวงาน POS & Auto ID 2016 ที่รวบรวมระบบ POS และ Auto ID สำหรับอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วย อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร และโรงงาน เป็นต้น

ภายในงานนี้ยังมีการจัดประชุมนานาชาติ ASEAN Retail & Shopping Mall Summit (ระยะเวลา 2 วัน) เป็นการอัพเดทเทรนด์ของอุตสาหกรรมค้าปลีกในอนาคต การสร้างแบบจำลองทางธุรกิจ และการพัฒนาสถานที่ โดยวิทยากรจากประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีโปรแกรมอบรมสำหรับธุรกิจค้าปลีกที่น่าสนใจ โดยวิทยากรที่มีประสบการณ์กว่า 20 รายจากสมาคมผู้ค้าปลีกไทย และสมาคมศูนย์การค้าไทย และกิจกรรมทัศนศึกษาธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทยเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกของเอเชียไปสู่ระดับนานาชาติโดยเฉพาะตลาดอาเซียน

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่างาน RetailEX ASEAN ครั้งที่ 2 จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมค้าปลีกไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนเติบโตมากยิ่งขึ้นและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับRetailEX ASEAN ในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า1,000ล้านบาท มีผู้จัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยีค้าปลีกร่วมงานกว่า 200 แบรนด์ดังจากไทยและต่างประเทศ และมีผู้ค้าปลีกซึ่งเป็นมืออาชีพจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าชมงานมากกว่า 6,000 ราย

นางสาวโรสลินด์ อึ้ง ผู้อำนวยการ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้น คอนเซ้าเท้นซี่ จำกัด กล่าวเสริมว่าในยุคนี้ เป็นยุคที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก และอินเตอร์เน็ตเพื่อที่จะเข้าถึงการซื้อขายได้อย่างง่ายดาย จึงเกิด "Omnichannel" หรือการผสานช่องทางทั้งหมดของธุรกิจเข้าด้วยกันทั้งข้อมูล สื่อสาร ส่งสินค้า และชำระเงิน เพื่อให้การทำธุรกิจค้าอย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพและครบวงจร การจัดงาน RetailEX ASEAN ครั้งที่ 2 นี้ทางคณะผู้จัดงานได้เพิ่มความพิเศษในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับระบบขายหน้าร้าน (POS) ระบบการชำระเงิน ระบบบันทึกเงินสด เทคโนโลยีระบบบ่งชี้อัตโนมัติ (Auto ID)เพื่อเสริมให้ผู้อยู่ในธุรกิจค้าปลีก สามารถเลือกสินค้า และปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจากแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างชาติ ภายในงานนี้งานเดียว

อนึ่ง RetailEX ASEAN 2016คืองานแสดงอุปกรณ์ และระบบจัดการร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2559 ณ อาคาร 1ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวของการจัดงานได้ที่เว็บไซต์ www.retailexasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ