ห้องอาหาร ยามาซาโตะ จัดเมนูพิเศษสำหรับเทศกาลโชโยะ

ศุกร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๓
ห้องอาหารญี่ปุ่น ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ขอเชิญท่านมาลิ้มรสเมนูพิเศษสำหรับ เทศกาล โชโยะ (Ch?y?) หรือ เทศกาล คิคุ โนะ เซกกุ (Kiku no Sekku) ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญประจำปีเทศกาลสุดท้ายของประเทศญี่ปุ่น ให้บริการตั้งแต่ วันที่ 2 ถึง 11 กันยายน 2559 เท่านั้น

เทศกาล โชโยะ ตรงกับวันที่ 9 เดือนกันยายนของทุกปี ถือเป็นเทศกาลสำคัญประจำปีเทศกาลสุดท้ายของประเทศญี่ปุ่น และเนื่องจากวันและเดือนของเทศกาลโชโยะนั้นตรงกับเลข 9 ซึ่งเป็นเลขมงคล คนญี่ปุ่นจึงเชื่อว่าวันนี้เป็นวันดี ในช่วงเดือนกันยายนดอกเบญจมาศจะบานสะพรั่งสวยงามมากทั่วประเทศ สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วดอกเบญจมาศถือเป็นดอกไม้มงคลและเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิ์ญี่ปุ่น นอกจากนั้นดอกเบญจมาศยังเป็นดอกไม้ประจำชาติอีกด้วย คนญี่ปุ่นได้นำกลีบดอกเบญจมาศมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการทำอาหาร และเครื่องดื่ม ในช่วงเทศกาลโชโยะ ร้านค้าต่าง ๆ ก็จะทำขนมเป็นรูปดอกเบญจมาศเพื่อจำหน่าย เนื่องจากคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า เมื่อรับประทานดอกเบญจมาศจะทำให้มีปัญญาที่หลักแหลมและอายุยืนยาว

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้จัดเตรียมอาหารชุดมื้อกลางวันชุดพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ ประกอบไปด้วย เต้าหู้งาและแปะก๊วย ซุปใสใส่เกี๊ยว เห็ดชิเมะจิและดอกเบญจมาศ ปลาดิบ (ปลาโอลาย) ส่วนเมนูอาหารจานหลักเชฟนำปลาแมกเคอเรลไปย่างจนสุกได้ที่เสิร์ฟกับซอสเห็ดและไข่ปลาแซลมอน อีกจานหนึ่งเป็นปลาซัมมะตุ๋นรับประทานกับมะเขือม่วง เผือก ฟักทอง ดอกเบญจมาศ แครอทและผิวส้ม อีกทั้งยังมีเทมปุระกุ้ง ปลาไหลและผักนานาชนิด ที่จะให้บริการมาพร้อมกับ ข้าวอบเกาลัดญี่ปุ่น และซุปมิโซะ ปิดท้ายอาหารชุดมื้อกลางวันด้วย พุดดิ้งมันฝรั่งหวานราดด้วยซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล ราคาชุดละ 900++ บาท

ส่วนมื้อค่ำ เชฟฮางิวาระ ได้จัดเตรียม "ไคเซกิ" ชุดพิเศษ ประกอบไปด้วยอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับน่ารับประทานทั้งหมด 7 รายการ เริ่มด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยอย่างปลาซัมมะและเห็ดไมทะเกะย่าง ปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชู รับประทานคู่กับไข่ปลาคาเวียร์ ตามด้วยซุปใสกุ้งกับปลาไหลฤดูใบไม้ร่วงและเห็ดมัตสึตะเกะย่าง ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด ได้แก่ ท้องปลาทูน่า ปลาชิมะอะจิ กุ้งนางฟ้าและหอยเชลล์สด ๆ ส่วนอาหารเมนูพิเศษเป็นตับห่านย่างราดซอสเห็ด อาหารจานหลักเชฟได้เตรียมปลาบาราคูด้ากับปูยักษ์ย่างเสิร์ฟกับไข่หอยเม่น เม็ดแปะก๊วย เกาลัด ไว้คอยให้บริการ ก่อนที่จะเสิร์ฟข้าวต้มญี่ปุ่นกับปลาทรายแดงเป็นอาหารคาวเมนูสุดท้าย ส่วนขนมหวานให้บริการเป็นพายแอปเปิ้ลราดด้วยซอสชาเขียวและผลไม้ตามฤดูกาล "ไคเซกิ" มื้อค่ำชุดพิเศษสำหรับเทศกาลโชโยะราคาชุดละ 3,000++ บาท

อาหารชุดมื้อกลางวัน และไคเซกิมื้อค่ำชุดพิเศษสำหรับเทศกาลโชโยะ มีให้บริการระหว่างวันที่ 2 ถึง 11 กันยายน 2559เท่านั้น มื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

* หมายเหตุ

เทศกาลสำคัญประจำปีที่ชาวญี่ปุ่นเฉลิมฉลอง ได้แก่

วันที่ 1 เดือน 1 (มกราคม) "วันขึ้นปีใหม่"

วันที่ 3 เดือน 3 (มีนาคม) "วันเด็กผู้หญิง (ฮินะมัทซึริ)"

วันที่ 5 เดือน 5 (พฤษภาคม) "วันเด็กผู้ชาย หรือวันเด็กของประเทศญี่ปุ่น"

วันที่ 7 เดือน 7 (กรกฎาคม) "วันทานาบาตะ"

วันที่ 9 เดือน 9 (กันยายน) "เทศกาลโชโยะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก