Entrepreneur Now Awards 2016 กลับมาเป็นปีที่ 2 พร้อมของรางวัลส่งเสริม SME มูลค่ารวมกว่าสิบล้านบาท เสริม SME ให้แกร่งในทุกด้าน

ศุกร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๔๑
ธุรกิจหลากหลายต่างรวมใจสนับสนุน SME เตรียมรางวัลให้ผู้ชนะด้วยระบบ,อุปกรณ์ เพื่อพัฒนาธุรกิจไปจนถึงเซสชั่นให้คำแนะนำปรึกษากับเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย

BNOW.org (Bangkok Now) เน็ตเวิร์คกิ้งคอมมูนิตี้สำหรับธุรกิจเกิดใหม่ (สตาร์ทอัพ)และธุรกิจ SMEs ในประเทศไทย ได้ประกาศเริ่มต้นการรับสมัครเป็นปีที่ 2 อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ณ เดอะ เวิร์ค ลอฟท์ สีลม ส่วนการประกาศผลรางวัลนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559

รางวัลสำหรับงานในปีนี้มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งรวมไปถึงบริการให้คำปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์จากบริษัทแบรนด์นาว ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท บริษัทแบรนด์นาวนั้นเป็นเอเจนซี่ที่ให้คำปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาดซึ่งได้ทำงานร่วมกับ Grab, Lalamove, eatigo, และ WearYouWant

รางวัลอื่นๆได้แก่ บริการสร้างแบบสอบถามออนไลน์จาก YouGov, บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายจาก Thai Legal Counsels, แพคเกจการเข้าใช้บริการพื้นที่ co-working space จาก The Work Loft, สมาชิกหนึ่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศในประเทศไทย (FCCT), โปรแกรมโคชชิ่งจาก AmPerformance, เทรนนิ่งสัมมนาจาก NLP Top Coach, โปรแกรมให้คำปรึกษาจากคุณเฟรด โมอาวาด ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท Synergia One Group และคุณคอเนอร์ แบรคเคน ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท Andovar, โปรแกรมโคชชิ่งเป็นเวลาหนึ่งปีในหัวข้อ "Double Your Revenue" โดยบริษัท Genius Mind สำหรับผู้ชนะที่เป็น Generation Y ของแต่ละประเภทรางวัล, แพคเกจถ่ายรูประดับมืออาชีพจาก Schnellmedia Asia Co.,Ltd และระบบโทรศัพท์บนคลาวด์เพื่อธุรกิจเป็นเวลา 6 เดือนจาก ClouDee

โครงการ Entrepreneur Now Awards 2016 ได้รับแรงสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) รวมไปถึงองค์กรและบริษัทต่างๆกว่า 20 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นหอการค้าต่างประเทศและองค์กรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการและธุรกิจ เพื่อร่วมกันทำงานบนวัตถุประสงค์หลักของโครงการ ที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการ, ดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาในประเทศไทยและประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียน และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ SME

ทางโครงการเปิดให้ผู้ประกอบการทุกท่านที่มีธุรกิจจดทะเบียนในประเทศไทยได้เข้าร่วมแข่งขัน โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ซึ่งเกณฑ์การตัดสินนั้นจะประกอบไปด้วย 1. เอกลักษณ์และจุดเด่นของธุรกิจ 2. วิสัยทัศน์และโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ 3. คุณค่าที่มีต่อประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน 4. นโยบายรักษาสิ่งแวดล้อม 5. ความสำเร็จที่ผ่านมา 6. การก้าวผ่านอุปสรรคที่ผ่านมา 7. ความโดดเด่นและความน่าสนใจ

"เราตั้งใจจะให้รางวัลนี้เป็นรางวัลที่แสดงถึงความตั้งใจ, ความขยัน, ความคิดสร้างสรรค์ และเรื่องราวที่สร้างรงบันดาลใจมากมายจากผู้ประกอบการทั่วประเทศไทย" คุณพัชรี พันธุมโน เฟียร์ซ ผู้ก่อตั้ง BNOW.org และประธานของโครงการ ENA 2016 อธิบาย

"ปีที่ผ่านมา เรามีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 บริษัท ซึ่งมาจากอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น เทคโนโลยี, อาหารและเครื่องดื่ม, ท่องเที่ยว, แฟชั่น, การศึกษา, FMCG, กีฬา, ก่อสร้าง และอื่นๆอีกมากมาย" คุณพัชรีกล่าว ซึ่งทางผู้จัดมีความเชื่อมั่นว่า จะมีผู้เข้าแข่งขันมากขึ้นในปีนี้ เนื่องมาจากแรงสนับสนุนจากรัฐบาล, สถาบันทางการเงิน, และภาคเอกชนต่างๆ ซึ่งร่วมกันปลุกกระแส SME ขึ้นมาให้เป็นที่กล่าวขานกันอย่างมากในปีนี้

"ในฐานะที่เราเป็นองค์กรเพื่อสังคม เราต้องการที่จะสนับสนุนวงจรหล่อเลี้ยงธุรกิจของผู้ประกอบการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อย่างที่ทราบกันว่า ผลประกอบการของเจ้าของธุรกิจนั้น ถือเป็นรายได้หลักของประเทศ ตามสถิติของ Krungsri Guru ธุรกิจ SME นั้นถือเป็น 98.5% ของธุรกิจในประเทศไทย และเป็นตลาดแรงงานหลักของประเทศกว่า 70% โดยประมาณ" คุณพัชรีกล่าว

ทางด้านผู้อำนวยการของสสว. คุณสาลินี วังตาล ซึ่งได้ให้เกียรติขึ้นกล่าวเปิดงานสัมมนา Entrepreneur Summit Thailand 2016 ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมากล่าวว่า ธุรกิจ SME ในปีนี้มีการเคลื่อนไหวและคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะรัฐบาลหันมาให้ความสนใจและสนับสนุนมากขึ้น โดยออกนโยบายที่ชัดเจน เป็นผลให้ GDP นั้นสูงขึ้นกว่าเดิม โดยอยู่ที่ 40.9% ในปี 2557 41.1% ในปี 2558 และ 42.3% ในปัจุบัน ภาพรวมของธุรกิจนั้นดีขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ทางสสว.เองก็กำลังพัฒนานโยบายที่จะช่วยเสริมกำลังให้ธุรกิจ SME มีความแข็งแกร่งและก้าวหน้า พร้อมสำหรับการขยายกิจการไปสู่ตลาดใหม่ๆในต่างประเทศ และยังพร้อมช่วยเหลือธุรกิจที่มีปัญหาด้านการเงินอีกด้วย

สำหรับปี 2016 หมวดหมู่ในการให้รางวัลจะมีดังต่อไปนี้

• ผู้ประกอบการหญิงดีเด่น

• ผู้ประกอบการดีเด่น

• ผู้ประกอบการรักษ์โลก

• ผู้ประกอบการสุดครีเอทีฟ (งานศิลปะ, สินค้าแฟชั่น, อาหาร, หรืออื่นๆ)

• ผู้ประกอบการไฮเทค (เทคโนโลยี, e-commerce, แอพพลิเคชั่น, ออนไลน์)

• ธุรกิจเพื่อสังคม

• ผู้ประกอบการทีมเวิร์คยอดเยี่ยม

• ธุรกิจ SME ยอดเยี่ยม (มีพนักงานตั้งแต่ 30-100คน)

• ผู้ประกอบการหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

ในส่วนของรางวัลพิเศษนั้น จะมีให้สำหรับผู้ประกอบการที่เป็นเจนเนอเรชั่น Y (เกิดระหว่างปีพ.ศ. 2524 – 2538) ที่ชนะในแต่ละประเภทรางวัล โดยรางวัลจะเป็นโปรแกรมฝึกความคิดโดยบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่าง Genius Mind นอกจากนี้บริษัทด้านสื่ออย่าง Schnell Media ยังร่วมเป็นผู้สนับสนุนรางวัลอีก 5 รางวัลสำหรับบริษัท e-commerce ดีเด่นอีกด้วย

กรรมการในปีนี้ได้แก่:

• คุณอาทิมา สุรพงษ์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท ไอฟลิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

• คุณเอกสิทธิ์ โชติกเสถียร กรรมการ บริษัท บริษัทโฮเต็ลเบดส์ (ประเทศไทย) จำกัด

• คุณสุรังคนา สุรไพฑูรย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท Tapp commerce ประเทศไทย

• คุณแจ็คกี้ เชง ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Minds International Sdn Bhd

• คุณอเล็กซานเดอร์ ดูปอง ประธานหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย

• คุณไมค์ ฟูเอลมาน ที่ปรึกษา IKI-SEA มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

• คุณโรเมน มาธิว ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท Aloe Drink For Life

ระบบให้คะแนนของ ENA 2016 นั้นจะจัดการโดยบริษัท BMRS Asia ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านวิจัยและสำรวจตลาดและธุรกิจ

ทางโครงการเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559 โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งวิดีโอและสมัครผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้ที่ http://entrepreneurnow.asia/

งานเน็ตเวิร์คกิ้งเพื่อให้ผู้เข้ารอบได้พบกับคณะกรรมการนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน และงานประกาศผลรางวัลนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 23พฤศจิกายนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital