ส่องไอเดียเลือกกล้องคู่ใจ สไตล์เซเลบฯ

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๒
แม้ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือดูจะเป็นอุปกรณ์สำคัญในการแชะแล้วแชร์ภาพลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างง่ายดาย แต่หลายคนก็บอกว่าการถ่ายภาพด้วยกล้องถ่ายรูปจริงๆ นั้น ให้ฟิลลิ่ง หรือความรู้สึกที่ดีกว่ากันมากมาย ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้หลายๆ คน ขอเลือกที่จะมีกล้องถ่ายรูปคู่ใจไว้ข้างกายสักหนึ่งตัว ไม่เว้นแม้แต่เหล่าเซเลบริตี้อย่าง จุ๋ย - จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, มิ้งค์ - ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ และ โจ - กันตภณ ผานิตรัตน์ ที่แต่ละคนมีไอเดียการเลือกกล้องคู่ใจได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากๆ

เริ่มจากไลฟ์สไตล์แบบสาวแอคทีฟอย่าง จุ๋ย - จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ที่บอกว่า "โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบถ่ายรูปค่ะ เมื่อก่อนจะใช้สมาร์ทโฟนถ่าย แต่เดี๋ยวนี้หันมาพกกล้องแนวมิเรอร์เลส (Mirrorless) ติดตัวไว้ตลอดค่ะ ซึ่งกล้องประเภทนี้จะเหมาะกับเรามากตรงที่ขนาดจะไม่ใหญ่มาก น้ำหนักเบา สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ แล้วเวลาถ่ายรูปออกมาดูเป็นมืออาชีพ ได้รูปที่มีคุณภาพ สีสันสวย เวลาโพสต์ลงไอจีจะมีคนกดไลค์เยอะมาก ยิ่งตอนนี้เราทำธุรกิจเล็กๆในไอจีของตัวเองคือออกแบบเครื่องประดับสำหรับให้บรรดาสาวๆ กับเพื่อนรักสัตว์เลี้ยง ที่ต้องการแอคเซสเซอรี่ชิ้นเก๋มาประดับให้ดูเก๋มากขึ้น ดังนั้นกล้องดิจิตอลที่ใช้อยู่จึงช่วยตอบโจทย์เรื่องการถ่ายภาพได้เป็นอย่างมาก ทั้งภาพเครื่องประดับที่เน้นความฟรุ้งฟริ้ง หรือภาพแฟชั่นเซ็ตเจ้าของกับสัตว์เลี้ยง ที่เน้นรายละเอียดต่างๆ ซึ่งถ้าใครที่มองหากล้องที่ใช้งานง่าย แต่ได้ภาพสวยแบบมืออาชีพ จะแนะนำให้เลือกแนวมิเรอร์เลสเหมือนกันค่ะ"

ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสาวผู้รักการทำอาหารอย่าง มิ้งค์ - ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ ก็บอกว่า "ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และเคยเรียนถ่ายภาพมาบ้างค่ะ ดังนั้นเวลาเลือกใช้กล้องก็จะเลือกแบบกึ่งๆ มืออาชีพอย่างกล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR) ไปเลยค่ะ เพราะสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว โดยจะเน้นถ่ายภาพอาหาร วิว สิ่งแวดล้อม ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่พบเจอมาในชีวิตประจำวัน ซึ่งกล้องถ่ายรูปเปรียบเสมือนสมุดจดบันทึกด้วยภาพที่ใช้เก็บความทรงจำ อารมณ์ ความรู้สึก เวลาย้อนกลับมาดูรูปที่ถ่ายเก็บไว้ เหมือนได้ดึงตัวเองกลับไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นอีกครั้ง และทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานต่างๆ ยิ่งตอนนี้มีงานเขียนคอลัมน์ประจำเกี่ยวกับอาหารและสุขภาพ ทำให้รูปภาพที่สะสมมานั้นสามารถช่วยเรื่องงานเขียนและนำมาเป็นภาพประกอบได้เป็นอย่างดี

โดยกล้องดิจิตอลในสไตล์ของมิ้งค์ จะเลือกที่คุณสมบัติของกล้องเป็นหลัก และคำนึงถึงประโยชน์การใช้งานเป็นสำคัญ หลายคนนิยมเลือกซื้อกล้องดิจิตอลตามกระแสนิยม ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มที่ ต่อมาเป็นเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ ที่ต้องจับถนัดมือ เพราะมีผลต่อการถ่ายภาพมาก"

ด้านไลฟ์สไตล์แบบหนุ่มนักบริหาร อย่าง โจ - กันตภณ ผานิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานการตลาดสาขาและบริหารงานลูกค้า บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เล่าว่า "กล้องตัวโปรดตอนนี้จะเป็น กล้อง 360 องศา ชอบตรงที่แชะเดียว เก็บภาพได้ทุกทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม วิวทิวทัศน์ เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ และด้วยความที่เราทำงานด้านการบริหารศูนย์การค้า กล้องตัวนี้ยังช่วย เก็บบรรยากาศงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นในศูนย์การค้าฯ ได้ครบทุกกิจกรรมในภาพเดียว ทำให้ง่ายต่อการทำงาน หรือใช้เป็นภาพตัวอย่างนำเสนอให้ลูกค้าที่ต้องการจัดงานในสถานที่นั้นได้เห็นแบบรอบทิศทางเรียกว่าเป็นกล้องขนาดเล็ก พกพาสะดวก ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เรื่องการท่องเที่ยวและเรื่องงานได้อย่างลงตัว"

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องคู่ใจสุดเก๋เพื่อมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ก็ลองแวะเลือกรุ่นที่ถูกใจกันได้ในงาน "บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์ ครั้งที่ 10 (BIG Camera BIG PRO DAYS 2016)" มหกรรมกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วันที่ 30 สิงหาคม – 4 กันยายน 2559 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4