เพลง “Imagine” เวอร์ชั่นใหม่ของเซอร์ ไอแวน ฮอตฮิตติด 3 ชาร์ตเพลงดังระดับโลก

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๐๐
เซอร์ ไอแวน นักร้องและนักการกุศลชื่อดัง สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลง ด้วยการพาเพลง "Imagine" เวอร์ชั่นใหม่ที่ดัดแปลงมาจากต้นฉบับของจอห์น เลนนอน ลอยลำติดท็อป 10 ของ 3 ชาร์ตเพลงดังระดับโลก ซึ่งนับเป็นเวลา 45 ปีพอดีหลังจากที่เพลง "Imagine" เวอร์ชั่นต้นฉบับเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1971

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150303/179367

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160829/402267

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160829/402268

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160829/402269

ในสหราชอาณาจักรซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของจอห์น เลนนอน เพลง "Imagine" ของเซอร์ ไอแวน ติดอันดับ 9 บน Commercial Pop Chart ของ Music Week โดยเพลงนี้เข้าสู่ชาร์ตในเดือนสิงหาคมพร้อมๆกับเพลงของเซเลน่า โกเมซ, บ๊อบ ซินแคลร์, อัชเชอร์ และคาลวิน แฮร์ริส

ส่วนในสหรัฐอเมริกา เพลง "Imagine" ของเซอร์ ไอแวน ก็รั้งอันดับ 9 บน National Dance/Crossover Top 40 Chart ของ DJ Times นิตยสารสำหรับดีเจมืออาชีพที่เก่าแก่ที่สุดและได้รับการยอมรับมากที่สุดในอเมริกา โดยเพลงนี้ติดชาร์ตพร้อมกับเพลงของจัสติน ทิมเบอร์เลค, จัสติน บีเบอร์, เซีย, ฌอน พอล และริฮานน่า

สำหรับในนิวซีแลนด์นั้น เพลง "Imagine" ของเซอร์ ไอแวน เป็นเพลงที่ดีเจดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในเดือนกรกฎาคมบนเว็บไซต์ของ Serato White Label ในเครือ SERATO ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ต่างๆสำหรับดีเจ โดยเพลงนี้ติดชาร์ตพร้อมกับเพลงของเกว็น สเตฟานี, เอ็ม.ไอ.เอ. และอิมานี

นอกจากนี้ เพลง "Imagine" เวอร์ชั่นอิเล็กทรอนิกแดนซ์ (EDM) ของเซอร์ ไอแวน ( http://bit.ly/2bzzO9D ) ยังฮอตฮิตติด Billboard Dance Club Chart นานหลายสัปดาห์ เพลงนี้เกิดจากการโปรดิวซ์ร่วมกันระหว่างโอมาร์ โอแกรม เจ้าของรางวัลแกรมมี่ และปีเตอร์ ราเฟลสัน นักเรียบเรียงดนตรีระดับตำนาน และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั่วโลก โดยแฟนเพลง "Imagine" ต่างขยับแข้งขยับขาไปพร้อมกับเพลงดังเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่ "Peaceman Shines" ( http://bit.ly/2c9Yryf ) ที่มีทั้งสิ้น 10 เพลง โดยส่วนใหญ่เป็นเพลงต่อต้านสงครามและส่งเสริมสันติภาพจากยุค 60 และต้นยุค 70 ที่นำมาสร้างสรรค์ใหม่โดยโปรดิวเซอร์ 10 คน และมี 2 เพลงใหม่ที่เซอร์ ไอแวน เป็นผู้ร่วมแต่งเพลงขึ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เซอร์ ไอแวน เปิดตัวเพลง "Imagine" เวอร์ชั่นใหม่ เขาเคยทำเช่นนี้มาแล้วเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2001 หรือก่อนเกิดโศกนาฏกรรม 11 กันยายนเพียงหนึ่งสัปดาห์ โดยในตอนนั้นเขาได้เริ่มเดินบนเส้นทางสายดนตรี และกลายเป็นศิลปินคนแรกในประวัติศาสตร์ที่นำเพลงบัลลาดช้าๆ ของวงเดอะ บีเทิลส์ และจอห์น เลนนอน มาทำเป็นเพลงแดนซ์จังหวะเร็ว เซอร์ ไอแวน ได้เซ็นสัญญากับทอม ซิลเวอร์แมน เจ้าของค่ายเพลง Tommy Boy Label และเพลง "Imagine" เวอร์ชั่นใหม่ของเขาก็ทะยานขึ้นติดท็อป 40 บน Billboard Dance Chart ในทันที ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า แม้กาลเวลาผ่านไป 30 ปีหลังจอห์น เลนนอน เปิดตัวเพลงเวอร์ชั่นต้นฉบับในปี 1971 เนื้อเพลง "Imagine" ก็ยังคงมีความหมายต่อคนรุ่นใหม่ และบัดนี้ แม้ผ่านไปแล้ว 15 ปีหลังเซอร์ ไอแวน เปิดตัวเพลงเวอร์ชั่นดัดแปลงครั้งแรกเมื่อปี 2001 การก่อการร้ายก็ยังมีอยู่ทั่วโลก เขาจึงถือโอกาสนี้เยียวยาโลกด้วยเสียงเพลงอีกครั้ง และได้เรียกร้องให้ผู้คนทั่วโลกรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พร้อมกับระดมทุนเพื่อสาธารณประโยชน์ด้วย

ในปี 2005 เซอร์ ไอแวน บุตรชายของซิกกี บี วิลซิก ผู้รอดชีวิตจากค่ายกักกันเอาชวิทซ์ ได้ก่อตั้งมูลนิธิ The Peaceman Foundation ขึ้น ในฐานะองค์กรการกุศลที่บริจาคเงินให้แก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอื่นๆ ซึ่งช่วยเหลือผู้คนที่ประสบภาวะความผิดปกติทางจิตใจเนื่องจากเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD) อันเป็นผลจากการเผชิญเหตุการณ์รุนแรง เช่น การทำร้ายร่างกายกลุ่ม LGBT รวมถึงความโหดร้ายของสงครามและการก่อการร้าย เป็นต้น เซอร์ ไอแวน เข้าใจเป็นอย่างดีว่าผู้รอดชีวิตต้องเผชิญกับอะไรบ้าง เนื่องจากบิดาของเขาประสบภาวะ PTSD โดยมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง มองเห็นภาพในอดีต ฝันร้าย และซึมเศร้า อันเป็นผลมาจากการถูกทารุณในค่ายกักกันและการเสียชีวิตของสมาชิกครอบครัว 59 คนในเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ทั้งนี้ เงินค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดจากซิงเกิล "Imagine" และอัลบัม "Peaceman Shines" ของเซอร์ ไอแวน จะนำไปบริจาคให้กับ The Peaceman Foundation เพื่อต่อสู้กับ PTSD และเยียวยาบาดแผลทางจิตใจอันเกิดจากความเกลียดชังและความรุนแรง โดยทั้งซิงเกิลเพลงและอัลบัมวางจำหน่ายแล้วบน iTunes, Amazon MP3 และร้านจำหน่ายเพลงดิจิตอลชั้นนำอีกมากมาย ส่วนซีดีสามารถซื้อได้ที่ CD Baby

เพลง "Imagine" ของเซอร์ ไอแวน บน iTunes: https://itun.es/us/U99Tcb

อัลบัม "Peaceman Shines" ของเซอร์ ไอแวน บน iTunes: https://itun.es/us/D-pXcb

รับชมข้อมูลเกี่ยวกับเซอร์ ไอแวน และ The Peaceman Foundation ได้ที่ www.SirIvan.com และ www.SirIvan.com/The-Peaceman-Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest