สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ เปิดศึกชิงถ้วย มิกุ 2016 เหล่านักหมากล้อมระดับแนวหน้าตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยคึกคัก

อังคาร ๐๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๔๒
เปิดศึกหมากล้อมชิงแชมป์ มิกุ 2016 (MIKU GO CUP CHAMPIONSHIP 2016) จัดโดย สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเมล็ดธัญพืชพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น มีนักกีฬาหมากล้อมฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 80 คน ร่วมประชันฝีมือเพื่อค้นหาสุดยอดนักหมากล้อมที่จะคว้าถ้วยและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อมชิงแชมป์มิกุ 2016 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด เป็นการแข่งขันที่มีความแตกต่างและมีความหลากหลายด้วยคุณสมบัติของนักหมากล้อม จึงทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีนักหมากล้อมทุกเพศทุกวัยหลากหลายอาชีพเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 80 คน โดยจะแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่มตามชื่อของเมล็ดธัญพืชและผลไม้ 8 ชนิด ได้แก่ กลุ่มข้าวบาเล่ย์ คือ กลุ่มเปิดที่ไม่จำกัดอายุและระดับฝีมือ จำนวน 12 คน, กลุ่มข้าวเหนียวดำ คือ กลุ่มของนักหมากล้อมที่มาจากต่างจังหวัด จำนวน 5 คน, กลุ่มมะพร้าว คือ กลุ่มนักหมากล้อมเพศหญิง จำนวน 8 คน, กลุ่มถั่วแดง คือ กลุ่มเยาวชนหมากล้อมที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี มีฝีมือระดับดั้ง จำนวน 11 คน, กลุ่มถั่วเขียว คือ กลุ่มนักหมากล้อมที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี มีระดับฝีมือระดับคิว จำนวน 21 คน, กลุ่มข้าวโพด คือ กลุ่มนักหมากล้อมระดับมหาวิทยาลัย จำนวน 8 คน, กลุ่มถั่วลิสง คือ กลุ่มนักหมากล้อมตัวแทนบริษัทต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 8 คน และ กลุ่มเม็ดบัว คือ กลุ่มครูผู้สอนหมากล้อม จำนวน 5 คน โดยทุกกลุ่มจะใช้รูปแบบการแข่งขันในระบบ Swiss System ในรอบ 4-6 เพื่อคัดเลือก 4 คนสุดท้ายของแต่ละกลุ่มจับสลากรวมทีมและแข่งขันเพื่อหาผู้ที่จะคว้าถ้วยแชมป์มิกุ 2016 ซึ่งการแข่งขันรอบที่ 1 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559 ณ ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ การแข่งขันรอบที่2 จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2559 ณ สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2559 ณ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด

ด้าน มร.หวาง คัง ผิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้ตระหนักถึงความสำคัญของกีฬาหมากล้อมและมีนโยบายที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้นักกีฬาหมากล้อมในประเทศไทยได้มีเวทีประลองฝีมือเพื่อแสดงความสามารถพร้อมช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และกลยุทธ์ในการเล่นหมากล้อมให้ดียิ่งขึ้น บริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันชิงแชมป์หมากล้อมมิกุ 2016 ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จบรรลุผลตามที่ตั้งใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น