มก. เปิดรับนักศึกษา วปธ. รุ่นพิเศษ “ที่ปรึกษาธุรกิจประจำจังหวัด”

อังคาร ๐๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๗:๓๐
มก. เปิดรับนักศึกษา วปธ. รุ่นพิเศษ "ที่ปรึกษาธุรกิจประจำจังหวัด"หนุนผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศส่งท้ายปี 59

ม.เกษตรฯ เปิดสอนหลักสูตร วปธ.รุ่นพิเศษส่งท้ายปี 59 ดูแลผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศ ผ่านภาครัฐฯ ภายใต้ชื่อรุ่น "ที่ปรึกษาธุรกิจประจำจังหวัด"

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ เปิดเผยว่า หลักสูตร วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจไทย หรือProfessional Business Consulting For Enterprise Development Thailand (PBC.) เป็นหลักสูตรพิเศษเพื่อพัฒนาที่ปรึกษาให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการให้แนะนำปรึกษา เสมือนหนึ่งเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ประกอบการ ภายใต้จริยธรรม และจรรยาบรรณของวิชาชีพที่ปรึกษา ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการในแข่งขันบนเวทีระดับโลก สำหรับในระดับประเทศ เรายังขาดแคลนตำแหน่งที่ปรึกษาฯที่มีความสามารถ โดยเฉพาะที่ปรึกษาในระดับภูมิภาค ทางหลักสูตรฯจึงได้เปิดรุ่นพิเศษเพิ่มอีก 1 รุ่น เพื่อรองรับผู้ประกอบการให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อรุ่น " ที่ปรึกษาธุรกิจประจำจังหวัด "

" ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เราได้สร้างที่ปรึกษาที่มีคุณภาพป้อนสู่ตลาดเพื่อรองรับงานจากภาครัฐและเอกชนมาแล้วมากมาย เช่น จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่ใช้บริการที่ปรึกษาฯของ วปธ. เพื่อให้คำปรึกษาให้แก่ลูกค้ากว่า 800 ราย รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ เช่น สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) โครงการปรับแผนธุรกิจ ฯลฯ และสำหรับหลักสูตรรุ่นที่ปรึกษาธุรกิจประจำจังหวัด จะเปิดรับเพียง 80 ท่านเท่านั้น เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ โดยการรับงานผ่านภาครัฐฯ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเปิดห้อง Open House ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. เพื่อศึกษาหลักสูตรฯและชมบรรยากาศการเรียนการสอนจริง รวมถึงพูดคุยและปรึกษากับนักศึกษารุ่นพี่ตามอัธยาศัย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายก่อนตัดสินใจ ณ สำนักบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 3 ห้อง 306 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน " ดร.วิริยะ กล่าว

สำหรับเนื้อหาการศึกษามีการสอนในภาคทฤษฎีโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ตรงในแวดวงธุรกิจ อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศ การเงินการคลัง ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ส่วนภาคปฏิบัติมีการศึกษาจากการปฏิบัติจริง ระบบการจำลองการให้คำปรึกษา (Consult Simulator) ระบบการเก็บชั่วโมงให้คำปรึกษาไม่น้อยกว่า 60 ชั่วโมง (10 Mandays) รวมถึงมีการศึกษาดูงานกับองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

ผู้ที่สนใจอาชีพที่ปรึกษาธุรกิจรุ่น "ที่ปรึกษาธุรกิจประจำจังหวัด" สามารถสมัครเพื่อสอบข้อเขียนวิชาพื้นฐานและสอบจิตวิทยาพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 กันยายน 59 เพื่อคัดเลือกคุณสมบัติในการเข้าเรียน ซึ่งผู้ที่จบหลักสูตรนอกจากจะค้นพบความเชี่ยวชาญของตนเองแล้ว ยังได้รับวุฒิบัตรจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และใบรับรองการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจวิชาชีพ จากสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาฯ ขึ้นทะเบียนกระทรวงการคลัง และสอบสมรรถนะจากกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มช่องทางการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน

สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ : 097-715-9251-9 (อัตโนมัติ 9 เลขหมาย)

E mail : [email protected] , LINE ID : @ SME-OTOP

www.facebook.com/PBC.SMEs.KU หรือ www.ThaiConsult.org.

สอบถามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มได้ที่ บริษัท ซูม พีอาร์ จำกัด โทร. 02-000-8499 , 081-732-7889

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา