กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตแห่งสหรัฐอเมริกาในต่างประเทศ ประจำประเทศไทย ประกาศกำหนดการปราศรัยของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เชิญชวนชาวอเมริกันในต่างแดนร่วมส่งกำลังใจให้กับ นางฮิลลารี คลินตัน

อังคาร ๐๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๙
กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตแห่งสหรัฐอเมริกาในต่างประเทศ ประจำประเทศไทย (DAT) ได้ประกาศกำหนดการรับชมการปราศรัยของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้ง 3 ครั้ง และอีก 1 ครั้งของการปราศรัยของผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี โดยการถ่ายทอดจะเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และพัทยา

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะมีชาวอเมริกันกว่าหลายร้อยคนที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย เข้าร่วมงานดังกล่าวตามกำหนดที่จะจัดขึ้นในเย็นของวันที่ 27 กันยายน 10 ตุลาคม และ20 ตุลาคม เพื่อสนับสนุนตัวแทนผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต นางฮิลลารี คลินตัน ในการปราศรัยกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ กลุ่มผู้สนับสนุน พรรคเดโมแครตแห่งสหรัฐอเมริกาในต่างประเทศ ประจำประเทศไทย ยังมีกำหนดจะถ่ายทอดการปราศรัยของผู้สมัครตำแหน่งรองประธานาธิบดีระหว่าง นายทิม เคนน์ และ นายไมค์ เพนช์ ในวันที่ 5 ตุลาคม ซึ่งงานนี้จะเปิดกว้างให้สาธารณชนที่สนใจได้เข้าร่วมชม

"ชาวอเมริกันในประเทศไทย ให้ความสนใจกับการเลือกตั้งที่สหรัฐอเมริกาในปีนี้เป็นอย่างมาก กลุ่มผู้สนับสนุนพรรค เดโมแครตแห่งสหรัฐอเมริกาในต่างประเทศ มุ่งมั่นที่จะให้ประชาชนได้รับฟังการปราศรัยของบรรดาผู้ท้าชิง และเราจะได้ประธานาธิบดีและรัฐสภาที่มาจากพรรคเดโมแครต" นายฟิล โรเบิร์ตสัน ประธานกลุ่มผู้สนับสนุนพรรค เดโมแครตแห่งสหรัฐอเมริกาในต่างประเทศ ประจำประเทศไทย (DAT) กล่าว "เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวอเมริกันในประเทศไทยจำนวนกว่าหลายร้อยคนนั้นจะออกมาร่วมให้กำลังใจ นางฮิลลารี คลินตัน และนายทิม เคน ในงานที่จะจัดขึ้นนี้ พร้อมทั้งลงทะเบียน เพื่อลงคะแนนเสียง"

กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตแห่งสหรัฐอเมริกาในต่างประเทศ ประจำประเทศไทย มีพันธกิจในการช่วยเหลือ ชาวอเมริกันที่พำนักอยู่ในต่างแดน ได้มีโอกาสลงคะแนนเสียงในเดือนพฤศจิกายนนี้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ และเราได้จัดบริการจุดลงเบียนแบบเบ็ดเสร็จจุดเดียว (one-stop) เพื่อให้มันเกิดขึ้นได้" นายฟิล โรเบิร์ตสัน กล่าวเพิ่มเติม "ชาวอเมริกันที่มีคำถามเกี่ยวกับวิธีการลงทะเบียนและมีส่วนร่วม ควรเข้าร่วมงานถ่ายทอดการปราศรัยเหล่านี้ เพื่อรับฟังการอภิปราย และร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นอย่างสนุกสนานกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ในขณะที่ยังมีส่วนร่วมในการปกครองระบอบประชาธิปไตยของเราอีกด้วย"

อาสาสมัครที่ได้รับการอบรม จะมาอยู่ประจำโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบการลงทะเบียน เพื่อลงคะแนนเสียงแบบออนไลน์ให้กับเดโมแครต หรือ VoteFromAbroad.org เพื่อชาวอเมริกันในการลงทะเบียนลงคะแนนเสียง เนื่องจากกำหนดเวลาของการลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งของรัฐส่วนใหญ่นั้น อยู่ในช่วงปลายเดือนกันยายนถึงกลางเดือนตุลาคม ดังนั้น ชาวอเมริกันจำนวนมากจึงยังคงมีโอกาสที่จะลงทะเบียนเพื่อลงคะแนนเสียง

สำหรับกำหนดการรับชมการปราศรัยมีดังต่อไปนี้:

กรุงเทพฯ: การปราศรัยชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จัดในวันที่ 27 กันยายน 10 ตุลาคม และ 20 ตุลาคม และการปราศรัยชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี จัดในวันที่ 5 ตุลาคม โดยทุกงานเริ่มตั้งแต่ 19.00 น. ที่ โรดเฮ้าส์ บาร์บิคิว

หัวมุมถนนสุรวงศ์ และพระราม4 โทรศัพท์ 02 236-8010 แผนที่

พัทยา: การปราศรัยชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จัดในวันที่ 27 กันยายน 10 ตุลาคม และ 20 ตุลาคม และการปราศรัยชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี จัดในวันที่ 5 ตุลาคม โดยทุกงานเริ่มตั้งแต่ 17.30 น. ที่ เบียร์โทเปีย 384/93 หมู่10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จำงหวัดชลบุรี (เดินข้ามฝั่งจาก มายด์ รีสอร์ท ซอยรีจินัล แลนด์ (ซอย17)

โทรศัพท์ 092 692 2095 แผนที่ https://www.google.co.th/maps/place/Beertopia+Thailand/@12.9191782,100.8764593,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x3102966d85e0950b:0x9a6ad980f9be483b!8m2!3d12.919173!4d100.878648?hl=en

เชียงใหม่: การปราศรัยชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จัดในวันที่ 27 กันยายน และ 10 ตุลาคม เริ่มตั้งแต่ 19.30 น.

ที่ โอลด์ เชียงใหม่ 185/3 ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053 202 993 – 5

เชียงใหม่: การปราศรัยชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จัดในวันที่ 20 ตุลาคม และการปราศรัยชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี จัดในวันที่ 5 ตุลาคม เริ่มตั้งแต่ 19.30 น. ที่ ห้อง 1201 ชั้น 2 คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (เลขที่ 239 ถนนห้วยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่) โทรศัพท์ 098-656-5342 แผนที่ (จากแยกถนนห้วยแก้ว และไฮเวย์ 121)

"ชาวอเมริกันที่พำนักอยู่ในต่างแดนสนใจในการขึ้นรั้งตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนถัดไปอย่างมาก" นายฟิล โรเบิร์ตสัน กล่าว "การจัดงานเพื่อร่วมรับฟังการปราศรัยเหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาวอเมริกันที่พำนักอยู่ต่างที่ แต่ยังคงเชื่อมโยงถึงกันด้วยปัญหาและความกังวลเกี่ยวกับวิธีการบริหารจัดการประเทศของเรา และเป็นที่ชัดเจนว่านางฮิลลารีและนายเคน เป็นทางเลือกเดียวที่น่าพิจารณาจริงๆเท่านั้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4