ร้านสะดวกซื้อ 90% ทั่วประเทศญี่ปุ่นรับชำระเงินผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์

ศุกร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๐
หลังจากร้านสะดวกซื้อ Lawson, FamilyMart และ Circle K Sunkus ทุกสาขาในญี่ปุ่นรับชำระเงินผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ ล่าสุดผู้ถือบัตรสามารถใช้บัตรเดบิตและเครดิตของยูเนี่ยนเพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ MINISTOP กว่า 2,000 สาขาได้แล้ว ทำให้ปัจจุบันมีร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์มากถึง 90%

ข้อมูลสถิติขององค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นระบุว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาญี่ปุ่นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ญี่ปุ่นต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้น 11.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 48% เทียบรายปี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากจีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ และประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความที่ประเทศเหล่านี้ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์อย่างแพร่หลาย ร้านค้าในญี่ปุ่นจำนวนมากจึงพยายามหาทางดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยการรับชำระผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์

นับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภคในญี่ปุ่น จนทำให้มีเครือร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ถึง 5 รายที่รับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ ปัจจุบัน MINISTOP ยินดีรับทั้งบัตรเดบิตและบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ โดยจำเป็นต้องมีรหัส PIN เพื่อยืนยันการชำระเงิน ส่วน 7-11, Lawson, FamilyMart และ Circle K Sunkus นั้นรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์แบบไม่ต้องใช้รหัส PIN ยืนยันการชำระเงิน ซึ่งเป็นวิธีการที่ใช้กันทั่วไปในญี่ปุ่น โดยเมื่อมียอดชำระเงินต่ำกว่า 10,000 เยนผ่านบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ ไม่จำเป็นต้องใช้รหัส PIN หรือลายเซ็น แต่หากมียอดชำระเกิน 10,000 เยน เจ้าของบัตรเพียงแค่ลงลายเซ็นเพื่อยืนยัน ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้บัตร ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จึงได้จับมือกับผู้ออกบัตรและผู้รับยอดในการตรวจสอบความเสี่ยง แจ้งเตือนและควบคุมรายการธุรกรรมที่ผิดปกติ โดยผู้ออกบัตรจะแจ้งรายการชำระเงินกับเจ้าของบัตรผ่าน SMS

ความสะดวกสบายไม่ได้จำกัดอยู่แค่การชำระเงินเท่านั้น เพราะผู้ถือบัตรยังสามารถกดเงินสดผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้ในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยตู้เอทีเอ็มทุกตู้ในร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ Lawson กว่าครึ่งใน FamilyMart ตลอดจนตู้เอทีเอ็มของ Aeon Bank ใน MINISTOP ต่างรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในการกดเงินสด ซึ่งร้านสะดวกซื้อเหล่านี้สามารถพบได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น

ระบบบริการของยูเนี่ยนเพย์ในประเทศญี่ปุ่นครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ร้านค้าท้องถิ่นประมาณ 500,000 ร้าน และตู้เอทีเอ็มเกินครึ่งประเทศต่างรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ นอกจากนี้เว็ปไซต์ของ Rakuten Global Market ยังรับชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์อีกด้วย ทั้งนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เร่งปรับตัวให้เข้ากับของธุรกิจท้องถิ่นด้วยการออกบัตรเครดิต เดบิต และบัตรชำระเงินล่วงหน้า โดยอาศัยประโยชน์จากการยอมรับทางสภาพแวดล้อมและความสามารถในการให้บริการ ซึ่งบัตรเหล่านี้ถูกใช้งานทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.unionpayintl.com/

ที่มา: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

AsiaNet 65672

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4