“SIMA ASEAN Thailand 2016” ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๘
ผ่านพ้นไปแล้วกับงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนครั้งที่ 2 พร้อมด้วยการประชุมสัมมนาวิชาการเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเกษตรกร รวมทั้งพื้นที่สาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานีที่มีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับสมรรถนะการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตรและงานเกษตรเมืองทอง มหกรรมสินค้าเกษตรเพื่อคนเมืองยุคใหม่ที่รวบรวมบสินค้าเกษตรของไทยและกิจกรรมสุดพิเศษทางการเกษตรมาไว้ในงานดังกล่าว

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดเปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดงานSIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 –10กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือว่างานดังกล่าวประสบความสำเร็จเกินคาด รวมรวบแบรนด์ชั้นนำด้านธุรกิจเกษตรกว่า 300 แบรนด์ เต็มพื้นที่การจัดงานกว่า 21,500 ตารางเมตร ทั้งในอาคารและนอกอาคารรวมทั้งมีผู้เข้าร่วมงานที่เป็นนักธุรกิจเกษตรจากประเทศไทยและต่างประเทศ ประชาชนทั่วไป เกษตรกร และนักศึกษาแห่เข้าร่วมชมงานตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันไม่ต่ำกว่า 13,000 คน เงินสะพัดมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ถือเป็นปรากฎการณ์สำคัญในภาคอุตสาหกรรมการเกษตรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับ SIMA ASEAN Thailand 2016 เป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรมเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงการให้บริการด้านการเกษตรที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของมืออาชีพด้านการเกษตร อาทิ รถแทรกเตอร์และเครื่องจักรกลการเกษตร ชิ้นส่วน อะไหล่และอุปกรณ์และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นเวทีนัดพบเจรจาทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการด้านการเกษตร ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ที่ปรึกษาทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงตลาดนำเข้าและส่งออกที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการเกษตร ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและพัฒนาศักยภาพทางการค้าและอุตสาหกรรมเกษตรของภูมิภาคเอเชียไปสู่ตลาดโลกอย่างมีประสิทธิภาพ ภายในงานยังมีการประชุมสัมมนาหลากหลายหัวข้อจากผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการเกษตร ซึ่งไฮไลท์ในปีนี้ก็คือ 'การประชุมวิชาการสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทยระดับชาติ ครั้งที่ 17 และระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9' ซึ่งจัดโดยสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย และ 'การประชุมนานาชาติห่วงโซ่อาหารแห่งความยั่งยืน' โดยสมาคมการตลาดเกษตรและอาหารแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (AFMA) และองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO)

ทั้งนี้จากความสำเร็จของงานดังกล่าว อิมแพ็คยังคงเดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน หรือ SIMA ASEAN Thailand 2017 ในปีหน้าต่อไป เนื่องด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของภาคอุตสาหกรรมการเกษตร อีกทั้งยังช่วยผลักดันให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการเรียนรู้และนำวิวัฒนาการ เทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในธุรกิจเกษตรกรรม ตลอดจนยังช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีความสามารถในการผลิต และการจัดการสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน เพิ่มคุณภาพผลผลิตให้ไปสู่ระดับสากล"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital