โครงการ “แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่" เฉลิมพระเกียรติฯ

ศุกร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๘:๕๔
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จับมือ แบรนด์ซุปไก่สกัด จัดโครงการ "แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่" เฉลิมพระเกียรติฯดึงทีมกัปตัน "ซิโก้–สารัช–ชนาธิป–ปลื้มจิตร์" ชวนเยาวชนไทยบริจาคโลหิต ช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เผยเร่งสร้างเครือข่ายและภาคีร่วมสร้างกลยุทธ์เชิญชวนบริจาคโลหิต เพิ่มผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ พร้อมทั้ง กระตุ้นผู้บริจาคโลหิตจากปีละ 1 ครั้ง เพิ่มเป็นปีละ 2 ครั้ง และบริจาคต่อเนื่องทุก 3 เดือนเตรียมรับมือสถานการณ์วิกฤติขาดแคลนเลือด จับมือ แบรนด์ซุปไก่สกัด สานต่อโครงการ "แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่" พร้อมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 62 พรรษา และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี เนื่องในโอกาสเจริญพระชันษาครบ 60 ปีในปี 2560 นำทีมโดย 4 กัปตัน "ซิโก้–สารัช–ชนาธิป–ปลื้มจิตร์" ชวนเยาวชนไทยบริจาคโลหิต ตั้งเป้าหมายโลหิตที่ได้รับบริจาคจำนวน 62,000 ยูนิต หรือ 24,800,000 ซีซี มุ่งกลุ่มเป้าหมายนิสิต นักศึกษาสร้างจิตสำนึกการเป็น "ผู้ให้" พร้อมมอบแบรนด์ซุปไก่สกัด 62,000 ขวด แก่ผู้ร่วมบริจาคโลหิตในโครงการจัด โรดโชว์ตามหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ทั่วประเทศ ประกวดวิดีโอคลิปและการออกแบบสื่อภาพนิ่ง Infographic และภาพถ่ายรณรงค์การบริจาคโลหิต ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และทุนการศึกษา

นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องในปีมหามงคลที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 62 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2560 และเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในโอกาสเจริญพระชันษา 60 ปี วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงร่วมกับ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ "แบรนด์ พลังเพื่อเลือดใหม่ 2559 (BRAND'S Young Blood 2016) เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุ 62 พรรษา และเฉลิมพระเกียรติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในโอกาสเจริญพระชันษา 60 ปี" เพื่อรณรงค์ให้กลุ่มนิสิตนักศึกษาได้ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลในวาระพิเศษนี้ ทางโครงการฯ ได้ตั้งเป้าหมายโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 62,000 ยูนิต หรือ 24,800,000 ซีซี จากสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศและเครือข่ายศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีภารกิจหลักในการจัดหาโลหิตบริจาคให้มีปริมาณเพียงพอ และปลอดภัย เพื่อนำไปใช้ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในสถานพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ปัจจุบันศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ตั้งเป้าหมายการจัดหาโลหิตทั้งประเทศ คือ 2,046,000 ยูนิต และเป็นการจัดหาโลหิตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 696,000 ยูนิต/ปี ส่วนภูมิภาคต้องจัดหา 1,350,000 ยูนิต/ปี จึงจะเพียงพอสำหรับผู้ป่วย ซึ่งปริมาณการใช้โลหิตนั้นมีเพิ่มขึ้น 8-10 % ทุกปี ในปี 2557 จัดหาโลหิตบริจาคได้ 639,688 ยูนิต ปี 2558 จัดหาโลหิตบริจาคได้ 667,532 ยูนิต และในปี 2559 นี้ ตั้งแต่เดือน มกราคม-กรกฎาคม จัดหาโลหิตบริจาคได้ 387,169 ยูนิต ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงจำเป็นต้องสร้างเครือข่ายและภาคีร่วมในการสร้างกลยุทธ์ และประชาสัมพันธ์เชิญชวนบริจาคโลหิต เพื่อกระตุ้นให้มีผู้บริจาคโลหิต เพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของตัวผู้บริจาคโลหิต และเพื่อโลหิตที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ สถิติผู้บริจาคโลหิตปีที่ผ่านมา มีผู้บริจาคโลหิตปีละ 1 ครั้ง มากถึงร้อยละ 60 หรือราว 200,000 คน ผู้บริจาคโลหิตปีละ 4 ครั้ง ร้อยละ 6 หรือราว 20,000 คน จึงต้องรณรงค์ให้ผู้บริจาคโลหิต เพิ่มความถี่ในการบริจาคโลหิตมากขึ้นจากปีละ 1 ครั้ง เพิ่มเป็น 2 ครั้ง จนถึง 4 ครั้งต่อปี เพื่อให้มีปริมาณโลหิตเพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน กรรมการบริษัท บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ ซุปไก่สกัด กล่าวว่า แบรนด์มุ่งมั่นเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทยทุกคน และตระหนักถึงความจำเป็นของสถานการณ์การขาดแคลนโลหิตที่ใช้รักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ จึงได้ร่วมกับศูนย์บริจาคโลหิต สภากาชาดไทยจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญร่วมบริจาคโลหิตที่มีคุณภาพเป็นประจำ ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้นับเป็นปีที่มีความพิเศษเพราะการบริจาคโลหิตในปีนี้ยังเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ แล้ว และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญในการบริจาคโลหิต โดยการสร้างจิตสำนึกของการเป็น "ผู้ให้" เพื่อให้กลุ่มเยาวชนที่มีสุขภาพดีที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิตได้เริ่มต้นเป็นผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ รวมทั้งเพื่อรณรงค์กระตุ้นให้ผู้บริจาคโลหิตบริจาคโลหิตเป็นประจำสม่ำเสมอทุก 3 เดือนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เพื่อนำมาเป็นโลหิตสำรองคงคลังไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทางโครงการได้รับเกียรติจาก 4 กัปตัน ทีมชาติไทย นำทีมโดย ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เมสซี่เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตังค์-สารัช อยู่เย็น และ หน่อง-ปลื้มจิตร์ ถินขาว แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด ร่วมรณรงค์ให้เยาวชนไทยได้ร่วม บริจาคโลหิตกันมากขึ้น นอกจากนี้ทางโครงการยังจัดให้มีโรดโชว์ ระหว่างเดือนกันยายน 2559 - เดือนกรกฎาคม 2560 ตามหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา หรือเทียบเท่า ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค จำนวน 57 แห่ง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิต โดยได้มอบแบรนด์ซุปไก่สกัดจำนวน 62,000 ขวด แก่ผู้ร่วมบริจาคโลหิตในโครงการด้วย

ที่สำคัญแบรนด์ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสื่อรณรงค์ การบริจาคโลหิต กับโครงการประกวด "วิดีโอคลิปรณรงค์บริจาคโลหิต การออกแบบสื่อภาพนิ่ง Infographic และภาพถ่าย" ในหัวข้อ "BRAND'S Young Blood บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ ยิ่งให้ยิ่งได้สุขภาพดี" เพื่อกระตุ้นและสร้างจิตสำนึกในการเป็น "ผู้ให้" ให้เกิดขึ้นในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นมาร่วมบริจาคโลหิต ชิงโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พร้อมทุนการศึกษา เปิดรับผลงาน ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน - 15 ธันวาคม 2559

สำหรับนิสิต นักศึกษา สถาบันการศึกษาที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต และโครงการประกวดสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และติดตามรายละเอียด ได้ที่ เว็บไซต์ www.blooddonationthai.com และ www.brandsworld.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2255 4567, 0 2263 9600 ต่อ 1752, 1753

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ