อีกพลังความดี โครงการแยกแลกยิ้มส่งความสุขให้ชุมชน 4 จังหวัดใน 4 ภาค

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๐๕
นำผู้โชคดีจากเกมแยกแลกยิ้มออนไลน์ 4 ทีม 4 กิจกรรม ด้านการศึกษา การแพทย์ กีฬา และ ชุมชน รวม120 คน ลงพื้นที่พัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ชุมชนใน 4 จังหวัด พร้อมมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมฯ รวม 2,000,000บาท

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ปตท. นำทีมผู้โชคดีทั้ง 4 ทีม จากการเล่นเกมแยกแลกยิ้มออนไลน์ ลงพื้นที่พัฒนาและปรับปรุงทัศนียภาพ พร้อมมอบเงินสนับสนุนจากเกมแยกแลกยิ้มออนไลน์ เป็นเงินรวม 2,000,000 บาท ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา ให้กับพื้นที่ 4 จังหวัดใน 4 ภาค รวมทั้งหมด 4 ครั้ง ประกอบด้วย ทีมกิจกรรมด้านชุมชน ณ ชุมชนตำบลพลา จังหวัดระยอง, ทีมกิจกรรมด้านกีฬา ณ โรงเรียนบ้านปางไฮ จังหวัดเชียงใหม่,ทีมกิจกรรมด้านการแพทย์ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านพระเพรง จังหวัดนครศรีธรรมราช และทีมกิจกรรมด้านการศึกษา ณ โรงเรียนบ้านโคกเพ็ด จังหวัดนครราชสีมา

ปตท. ได้ริเริ่มโครงการแยกแลกยิ้มและเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ในสร้างการมีส่วนร่วมในการช่วยกันดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ด้วยการสร้างนิสัยการคัดแยกขยะก่อนทิ้งลงถังให้ถูกประเภท ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยลดปริมาณขยะแล้ว รายได้จากการจำหน่ายขยะที่ถูกคัดแยกแล้ว จะถูกนำสร้างรอยยิ้มไปผ่านการสนับสนุนกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่างๆ ให้กับสังคมและชุมชนรอบสถานีบริการน้ำมัน ปตท. กว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับกิจกรรมแยกแลกยิ้มออนไลน์นี้ เป็นอีกกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านการเล่นเกมแยกแลกยิ้มออนไลน์ ก่อนนำคะแนนจากการร่วมเล่นเกมมาแปลงเป็นเงินบริจาคในกิจกรรมเพื่อมอบรอยยิ้มให้ชุมชน นอกเหนือจากการแยกขยะจริงในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ซึ่งผู้ร่วมเล่นเกมได้รับทั้งความสนุกจากการเล่นเกมและสร้างพฤติกรรมการคัดแยกขยะถูกต้องไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ ผู้โชคดีจากเกมฯ ในแต่ละทีมและชุมชนยังได้ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์กับศิลปินหัวหน้าทีมที่ชื่นชอบ ได้แก่ ไมค์ พิรัชต์ - ออม สุชาร์, กัปตัน ชลธร - ทอย ปฐมพงศ์, มิว นิษฐา - หมอก้อง สรวิชญ์ และ แบงค์ ธิติ – เจเจ กฤษณภูมิ อีกด้วย

นับเป็นอีกความมุ่งมั่นของ ปตท. ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสรรหาพลังงานให้ประเทศมีใช้อย่างพอเพียง ควบคู่กับการร่วมดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยโครงการแยกแลกยิ้มจะยังคงเดินหน้ามอบรอยยิ้มให้กับชุมชนรอบสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง...พลังความดีเริ่มที่ตัวเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง