10 วัน ตลาดเกษตรดิจิทัล ยอดจำหน่าย 16.22 ล้านบาท ลูกค้าพอใจ สินค้าคุณภาพ เฉพาะถิ่นหายาก

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๕
สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เผยผลติดตามตลาดเกษตรดิจิทัล รอบ 10 วันแรก ยอดรวมผู้เข้าเที่ยวชม กว่า 68,000 ราย รวมยอดจำหน่าย 16.22 ล้านบาท โดยผู้เข้าชมงาน ร้อยละ 99 มีความพึงพอใจต่อการจัดงาน เนื่องจากได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ และเป็นสินค้าเฉพาะถิ่นที่หาซื้อยากจากแหล่งต่างๆ

นางสาวจริยา สุทธิไชยา รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการประเมินการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม : ตลาดเกษตรดิจิทัล ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้เพิ่ม และพัฒนาสินค้า เชื่อมโยงการตลาดจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศตามนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) ในการนำไปประยุกต์ใช้ด้านเกษตรกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพิ่มช่องทางการตลาดและรายได้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการด้าน SMEs และกลุ่มธุรกิจเกิดใหม่ (Startup) อีกด้วย

ผลการประเมิน พบว่า จำนวนผู้เข้าชมงานระหว่าง 5 – 14 กันยายน 2559 รวม 10 วัน ยอดรวมกว่า 68,000 ราย ร้านจำหน่ายสินค้า ทั้งสินค้าเกษตรและสินค้าไอทีกว่า 150 ร้านค้า รวมยอดจำหน่ายมูลค่า 16.22 ล้านบาท โดยสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดจะเป็นผลไม้ อาหารปรุงสุก ผ้าและผลิตภัณฑ์

ด้านผู้จำหน่ายสินค้า พบว่า ร้อยละ 96 มีความพึงพอใจต่อการจัดงาน โดยส่วนใหญ่เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด เพิ่มปริมาณการจำหน่าย/รายได้ และอำนวยความสะดวกในการส่งมอบสินค้า

สำหรับผู้เข้าชมงาน ร้อยละ 99 มีความพึงพอใจต่อการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ เป็นสินค้าเฉพาะถิ่นที่หาซื้อยากจากแหล่งต่างๆ เช่น ส้มโอทับทิมสยามจากนครศรีธรรมราช ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้จากสุรินทร์ และข้าวสารเจ๊กเชยเสาไห้จากสระบุรี สินค้าอินทรีย์ ทั้งพืชผัก และปศุสัตว์ รวมทั้งสินค้าไอที โดยสศก.จะติดตามผลประเมินอีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการจัดงาน

ทั้งนี้ ตลาดเกษตรดิจิทัล มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-25 กันยายน 2559 ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น. ในแนวคิด "เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวไกล การเกษตรไทยก้าวหน้า" รับประกัน ช้อปถูกใจWiFi ทุกที่ ซื้อได้ทันทีส่งมอบทันใจ ซึ่งสามารถซื้อของในรูปแบบออนไลน์จัดส่งถึงบ้านทันที ได้ที่ www.ortorkor.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ