เพียวร์เซอร์เคิลสร้างโรงงานแปรรูปแห่งใหม่ รองรับการผลิตหญ้าหวานเพิ่มสองเท่า

พฤหัส ๒๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๐๑
- คาดเริ่มเดินเครื่องในปี 2560 พร้อมแยกสายการผลิตพิเศษสำหรับส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการสูง

เพื่อตอบสนองกับความต้องการส่วนผสมจากหญ้าหวานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพียวร์เซอร์เคิล (PureCircle) จึงประกาศในวันนี้ว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการสร้างโรงงานแปรรูปแห่งใหม่ ซึ่งจะยกระดับกำลังการผลิตสารสกัดจากใบหญ้าหวานเอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัทขึ้นเป็นสองเท่า พร้อมแยกสายผลิตพิเศษเพื่อรองรับการผลิตส่วนผสมป้อนตระกูลผลิตภัณฑ์ Zeta Family โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ตระกูล Zeta นี้ประกอบไปด้วยสตีวิออลไกลโคไซด์ เช่น Reb M ซึ่งให้ความหวานใกล้เคียงกับน้ำตาลมากที่สุด และช่วยลดแคลอรีได้เป็นอย่างดี

เมื่อโรงงานก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว คาดว่าจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตสารสกัดจากใบหญ้าหวานของเพียวร์เซอร์เคิลได้อีก 50% และน่าจะยกระดับกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์หญ้าหวานได้เป็นสองเท่า

"เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการเดินหน้าสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ เนื่องจากมีความต้องการผลิตภัณฑ์หญ้าหวานเพิ่มขึ้นอย่างมากตลอด 6 ปีที่ผ่านมา" เจสัน เฮ็กเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าของเพียวร์เซอร์เคิล กล่าว "ถ้าให้พูดเจาะจงกว่านี้ ความต้องการส่วนผสมตระกูล Zeta ของเพียวร์เซอร์เคิลนั้นเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้เราสามารถรองรับอุตสาหกรรมหญ้าหวานได้อย่างที่ไม่มีผู้ผลิตรายใดทำได้ ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นทำให้ลูกค้าของเรามั่นใจได้ว่า เราจะจัดส่งหญ้าหวานให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอและยั่งยืน และลูกค้ายังสามารถนำหญ้าหวานของเราที่ให้รสชาติยอดเยี่ยมที่สุดในตลาดไปเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ของพวกเขาได้"

โรงงานแห่งใหม่จะช่วยสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานของเพียวร์เซอร์เคิลที่มีการบูรณาการอย่างเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับแผนการดำเนินงานด้านเกษตรกรรมทั่วโลก ซึ่งเพิ่งประกาศให้ทราบเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแผนการที่กล่าวถึงนี้รวมถึงโครงการลงทุนเพิ่มอีก 100 ล้านดอลลาร์ในโครงการ PureCircle Agronomy Program ซึ่งส่งผลให้มีการวางแผนเพาะปลูกในพื้นที่ 10,000 เฮกตาร์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสารสกัดจากใบหญ้าหวานคุณภาพยอดเยี่ยมได้ตลอดทั้งปี

"เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งต่อห่วงโซ่อุปทานของเรา รวมถึงบทบาทในการรักษาการดำเนินงานเหล่านี้เพื่อมอบผลประโยชน์ให้กับเกษตรกร ลูกค้า และสิ่งแวดล้อม" บ็อบ คอมเพียร์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มของเพียวร์เซอร์เคิล กล่าว "โรงงานแห่งใหม่อันล้ำสมัยนี้ช่วยให้โครงการพืชไร่และแผนการด้านห่วงโซ่อุปทานของเราเดินหน้าอย่างครบวงจร และด้วยความร่วมมือกับเกษตรกร เราจึงสามารถจัดหาสารสกัดจากใบหญ้าหวานธรรมชาติได้ในปริมาณที่มากที่สุด โดยเราได้มีการวางแผนการผลิตเพื่อป้อนผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อให้ลูกค้าประสบความสำเร็จต่อไป"

ทั้งนี้มีการประมาณการว่าการขยายกำลังการผลิตดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 42 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ในต้นปี 2560 โรงงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในมาเลเซีย เช่นเดียวกับสำนักงานอื่นๆของเพียวร์เซอร์เคิล

เกี่ยวกับ เพียวร์เซอร์เคิล

เพียวร์เซอร์เคิล เป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตผลิตภัณฑ์หญ้าหวานคุณภาพสูงสำหรับใช้เป็นส่วนผสมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลก ภารกิจของเพียวร์เซอร์เคิลคือการสนับสนุนให้ทั่วโลกให้ความสำคัญกับอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ด้วยการผลิตส่วนผสมจากธรรมชาติป้อนให้กับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลก วิสัยทัศน์ของบริษัทคือการเป็นผู้นำการเติบโตของหญ้าหวานในฐานะสารให้ความหวานจากธรรมชาติ ซึ่งจะมีการผลิตปริมาณมากต่อไปในอนาคต เพียวร์เซอร์เคิลมีสำนักงานอยู่ทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 และได้รวมเป็นกลุ่มบริษัท เพียวร์เซอร์เคิล ลิมิเต็ด ในปี 2550 ทั้งนี้ เพียวร์เซอร์เคิลเป็นบริษัทจดทะเบียนบนกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน โดยมีการซื้อขายหุ้นในชื่อย่อ PURE สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ www.purecircle.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4