กปภ.ลงนามข้อตกลงร่วมบูรณาการฐานข้อมูลประชาชน และการบริการภาครัฐ

พฤหัส ๒๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๐
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐรวม 19 หน่วยงาน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการนำร่องการดำเนินการตามแนวทางการบูรณาการฐานข้อมูลประชาชนและการบริการภาครัฐ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2559 เวลา 09.30 น. ณ อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 เห็นชอบให้ทุกส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐดำเนินการตามแนวทางการบูรณาการฐานข้อมูลประชาชนและการบริการภาครัฐ ดังนั้น กปภ.จึงร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการนำร่องการดำเนินการตามแนวทางการบูรณาการฐานข้อมูลประชาชนและการบริการภาครัฐ รวม 19 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กรมการจัดหางาน กรมการปกครอง กรมประมง กรมปศุสัตว์ กรมส่งเสริมการเกษตร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และการประปาส่วนภูมิภาค ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2559 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อร่วมมือกันในการดำเนินการบูรณาการข้อมูลประชาชนและการบริการภาครัฐ ตลอดจนพัฒนาหรือปรับปรุงบริการของหน่วยงานให้ประชาชนติดต่อขอรับบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

นายเสรี ศุภราทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ได้ให้บริการน้ำประปาแก่ผู้ใช้น้ำกว่า 3.9 ล้านครัวเรือนครอบคลุมพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ โดยในส่วนของ กปภ.ได้มีการนำฐานข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน13 หลักมาใช้ในการปรับปรุงบริการประชาชนผ่านระบบ Smart Card Service ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพียงใบเดียวในการขอรับบริการจาก กปภ. เพื่อคัดสำเนาแบบรับรองรายการบุคคลแทนการเรียกสำเนาเอกสารที่ออกให้โดยหน่วยงานของรัฐ ทำให้เพิ่มความรวดเร็วและสะดวกสบายตลอดจนประหยัดค่าใช้จ่ายของประชาชนลงได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้