เครือข่ายจิตอาสาและภาคีภาคส่วนต่างๆ และมูลนิธิเพื่อคนไทย ร่วมกันจัดงานประชุมระดับชาติด้านการอาสาสมัคร ครั้งที่ 2

พฤหัส ๒๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๒๓:๕๙
จากความตื่นตัวต่องานอาสาสมัครในประเทศไทยที่ได้รับความสนใจจากหลากหลายภาคส่วน ในการประชุมระดับชาติด้านการอาสาสมัคร ที่จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดอาสาสมัครทั้งภาครัฐที่มีอาสาสมัครเป็นกำลังสำคัญในหลายกระทรวง และการเตรียมจัดตั้งศูนย์ประสานงานองค์กรอาสาสมัครแห่งชาติโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขึ้นในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังเกิดการส่งเสริมงานอาสาสมัครองค์กรร่วมรับผิดชอบสังคมในภาคเอกชนและภาคประชาสังคมที่เปิดรับอาสาสมัครทั่วไปร่วมขับเคลื่อนงาน ตลอดจนภาคการศึกษาที่ส่งเสริมงานอาสาสมัครทั้งในวิชาเรียนและกิจกรรมนักศึกษา เพราะอาสาสมัครถือเป็นกลไกสำคัญที่ก่อให้เกิดพลังพลเมืองที่มีส่วนร่วมเพื่อส่วนรวมร่วมแก้ปัญหาสังคมและพัฒนาประเทศในหลายมิติ สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SD Goals)

จากแนวโน้มดังกล่าว เครือข่ายจิตอาสาและภาคีภาคส่วนต่างๆ รวมถึงมูลนิธิเพื่อคนไทย จึงร่วมกันสานต่อจัด "งานประชุมระดับชาติด้านการอาสาสมัคร ครั้งที่ 2" ในวันที่ 28-29 กันยายน 2559 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการงานอาสาสมัครทั้งในประเทศและระดับโลก และสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ ยกระดับการทำงานและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศของงานอาสาสมัครให้สามารถแก้ปัญหาสังคมได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน

ในโอกาสนี้คณะทำงานฯ ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมพิธีเปิดงานประชุมฯ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวเปิดงาน พร้อมฟังปาฐกถาพิเศษ โดย ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และงานเสวนา "อาสาสมัคร เส้นทางสู่การลงมือเปลี่ยนแปลงสังคม" วิทยากรโดย ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณวิเชียร พงศธร ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย และ Mr. Shaun Vincent ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก องค์การหน่วยอาสาสมัครประเทศอังกฤษ (VSO)วันพุธที่ 28 กันยายน 2559 เวลา 08.00-12.00น. ณ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา