เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกรีฑาฯ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัด 'เมืองไทยมาราธอน 2016’ ต่อเนื่อง สร้าง Health Eco-system ชวนคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า-กระตุ้นท่องเที่ยว

ศุกร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๘:๓๖
เช้าวันนี้ (28-09-59) นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) ค่ายประกันชีวิตสีบานเย็น แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "เมืองไทย มาราธอน 2016"รายการวิ่งมาราธอนต่อเนื่องในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี โดยมี ดร. พรหมโชติ ไตรเวช รองปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุชาติ แจสุรภาพ กรรมการและเหรัญญิก สมาคมกีฬากรีฑาฯ นายไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัดร่วมด้วย ณ ฟิตเนส Live & Fit @ Muang Thai ชั้น 33 ทาวเวอร์ A อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ถ.รัชดาภิเษก

นายสาระ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพันธมิตรทางธุรกิจจัดโครงการ "เมืองไทย มาราธอน 2016" (MUANG THAI MARATHON 2016) ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของการจัดรายการแข่งขันวิ่งมาราธอนของเมืองไทยประกันชีวิต เพื่อส่งเสริมการดูแลด้านสุขภาพที่ดีอย่างครบวงจร (Total Wellness Solution) ให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยในปีนี้ (2016) จะจัดการแข่งขันใน 2 สนาม และเป็นรายการแข่งขันมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations : IAAF)ประกอบด้วย

1. เมืองไทยมาราธอน 2016 Smile @ Bangkok ในวันที่ 9 ตุลาคม 2559 ณ เส้นทางสะพานพระราม 8 –สะพานยกระดับบรมราชชนนี กับประสบการณ์การวิ่ง "ลอยฟ้ามาราธอน" ที่ออกสตาร์ทบนสะพานพระราม 8 วิ่งต่อเนื่องเส้นทางสะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งสามารถชื่นชมกับทัศนียภาพการวิ่งแบบ Bird Eye View และที่สำคัญปลอดภัยจากอุบัติเหตุเนื่องจากจะปิดการจรจร 100% โดยได้รับอนุญาตการปิดเส้นทางดังกล่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล

2. เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2016 Smile @ Chiang Mai ในวันที่ 18 ธันวาคม 2559 ณ ถนนรอบ'คูเมืองเชียงใหม่' ด้วยการร่วมส่งท้ายปีกับมาราธอนที่วิ่งท่ามกลางไอหมอกยามเช้าและบรรยากาศ "Cool Cool"เย็นสบาย สไตล์ "ล้านนา" ในสนามวิ่งถนนรอบ "คูเมืองเชียงใหม่" ซึ่งรายล้อมด้วยวัดวาอารามศิลปะล้านนา รวมถึงฉากหลัง "ดอยสุเทพ" ที่ประดิษฐาน "พระธาตุดอยสุเทพ" สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เวียงเชียงใหม่ที่จะประทับใจนักวิ่งแบบไม่รู้ลืม

ทั้ง 2 สนามดังกล่าว จะแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ

- มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร

- ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร

- มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร

- เมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร

"จากการเดินหน้าตอกย้ำนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยสร้างสรรค์สิทธิประโยชน์และกิจกรรมต่างๆ ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคปัจจุบัน บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมจากการจัด "เมืองไทย มาราธอน 2015" ในปีที่ผ่านมา โดยมีนักวิ่งร่วมงานรวมจำนวนร่วม20,000 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติทั้งจากทวีปยุโรป อเมริกาและเอเชียถึงกว่า 2,000 คน หรือคิดเป็น 10% ของจำนวนนักวิ่งรวมทั้งหมด ล่าสุดในรายการวิ่ง 'เมืองไทยมาราธอน 2016 Smile @ Bangkok' ที่กำลังจะมาถึงในวันที่9 ตุลาคม 2559 ณ สะพานพระราม 8 พบว่ามีผู้ให้ความสนใจติดตามสอบถามทั้งข่าวสารและรายละเอียดการจัดงานในปีนี้จำนวนมาก อีกทั้งผู้สมัครวิ่งก็เต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว"

ทั้งนี้ รายการวิ่ง 'เมืองไทยมาราธอน 2016' นอกจากจะช่วยส่งเสริมคนไทยสุขภาพดีแบบถ้วนหน้าและกระตุ้นการท่องเที่ยวแล้ว ยังนับเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อร่วมสร้าง Health Eco-system ที่จะส่งผลดีในระยะยาวต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิตอีกด้วย โดยนอกเหนือจากรายการแข่งขัน 'เมืองไทยมาราธอน 2016' ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดขึ้นแล้ว ยังได้ให้การสนับสนุนรายการวิ่งมาราธอนต่างๆ อีกกว่า 10 รายการ เพื่อกระจายความสุขและสุขภาพที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่น สสส.จอมบึงมาราธอน พัทยามาราธอน 2016 อัมพวามินิมาราธอน และ FB Battery River Kwai Half Marathon Thailand Championship เป็นต้น

สำหรับ "เมืองไทย มาราธอน 2016" (MUANG THAI MARATHON 2016) ทั้ง 2 สนาม คาดว่าจะมีนักวิ่งให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 20,000 คน โดยบริษัทฯ ได้จัดเตรียมความพิเศษสำหรับนักวิ่งในครั้งนี้ ด้วยการประมวลอัลบั้มภาพนักวิ่งพร้อมสถิติแบบเฉพาะบุคคล ไปยัง Facebook ของนักวิ่งแต่ละคน ผ่านระบบ 'Pic 2 Go' ซึ่งนับเป็นการเพิ่มความประทับใจให้แก่นักวิ่ง ตามคอนเซ็ปท์เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อก้าวสู่ความเป็นบริษัทผู้นำในฐานะ"ดิจิทัล อินชัวเรอร์" โดยนำระบบดิจิทัลเข้ามาสนับสนุนการทำงานในทุกๆ ขั้นตอนของธุรกิจ เพื่อรองรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

เมืองไทย มาราธอน 2016 ทั้ง 2 สนาม นอกจากจะตอบสนองกับเทรนด์ความสนใจด้านการดูแลสุขภาพของคนไทยแล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักวิ่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันอุบัติเหตุ "ฟรี" ทุนประกันสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดที่จัดกิจกรรมและจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคเพื่อหน่วยงานอันเป็นสาธารณะกุศลในท้องถิ่นแต่ละสนามด้วย ซึ่งผู้สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสมัครและติดตามรายละเอียดได้ที่www.muangthaimarathon.com

สุดพิเศษ กับสิทธิประโยชน์สำหรับผู้สมัครร่วมกิจกรรม "เมืองไทย มาราธอน 2016"

- อุ่นใจทุกสนามวิ่ง โดยเมืองไทยประกันชีวิตมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันอุบัติเหตุ "ฟรี" ทุนประกันภัยสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน*

- แลกคะแนนวิ่งฟรี สมาชิก "เมืองไทย Smile Club" สามารถใช้คะแนน Smile Point ตั้งแต่ 20-55 คะแนนแลกค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้(ขึ้นกับประเภทการวิ่ง) พร้อมรับของที่ระลึกพิเศษจากเมืองไทยSmile Club

- วิ่งปั๊บรับฟรี E-Sticker สมาชิก "MTL Six Packs" ที่สมัครวิ่งในแต่ละสนามภายใต้โครงการ "เมืองไทย มาราธอน 2016" จะได้รับ E-Sticker จำนวน 1,200 ดวง/สนาม เพื่อใช้สะสมแลกของรางวัลมากมายจาก "MTL Six Packs" ทั้งนี้ ผู้สนใจจะต้องลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ MTL Six Packs ก่อน โดยสามารถสมัครเป็นสมาชิกฟรี ด้วยการดาวน์โหลด MTL Six Packs Application ได้ที่ App Store และGoogle Play หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mtlsixpacks.com

- รับสิทธิส่วนลดพิเศษ เมื่อช้อปที่ Sports Mall ในงาน The Emquartier International Running Expo 2016 ในระหว่างวันที่ 12-16 ต.ค. 59 ดังนี้ ลูกค้าทั่วไปรับส่วนลดในเคาน์เตอร์ปกติ 10 – 20% เฉพาะ Brand และ 10 – 50% เฉพาะรุ่น (เฉพาะ Brand Speedo ลดเฉพาะรุ่น 30 – 70 %)ลูกค้า M CARD , สมาชิกเมืองไทย Smile Club, ลูกค้าผู้สมัครวิ่งในโครงการ "เมืองไทย มาราธอน 2016"ที่มารับ BIB รับส่วนลด ON TOP 5 – 10% และลูกค้าสมาชิก MTL SIX PACKS รับส่วนลด ON TOP 3%(โปรดตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ณ จุดขาย โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กำหนด)

หมายเหตุ * รายละเอียดและเงื่อนไข เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://www.muangthaimarathon.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4