โครงการ “อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ” ปีที่ 7

ศุกร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๕๔
อีกไม่นานป่าไม้ในประเทศมีแต่จะลดลงเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศน์ ไม่ว่าจะเหตุการณ์น้ำท่วมที่มีให้เห็นอยู่ทุกปี หรือบางพื้นที่สภาวะแห้งแล้ง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดภาวะโลกร้อนขึ้น และด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ทาง องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ได้ทรงแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ป่าของประเทศไทย โดยให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าช่วยกันปกป้องรักษาและฟื้นฟูสภาพป่า เพื่อเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของชาติ อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่าน ที่ทรงมีคุณูปการเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด จึงได้ริเริ่มโครงการ "อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ" ณ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าบางละมุง (เขาไผ่) มีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่า ฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรมให้ฟื้นคืนความอุดมสมบรูณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ในท้องถิ่นชุมชุม ปลูกฝังแนวคิดอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้พนักงาน คณะครู นักเรียน และชุมชนใกล้เคียงได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันโดยมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป

นายดอน ทยาทาน กรรมการผู้จัดการกลุ่มโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ในนิคมอมตะนคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เข้าสู่ปีที่ 7 และยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง (ระยะเวลาโครงการ 10 ปี ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2553 – 2562) ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมาจำนวนต้นไม้ที่ปลูกประมาณ 16,000 ต้น โดยในปีนี้มีหลายๆ หน่วยงานเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์, มณฑลทหารบกที่ 14 ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร, เทศบาลตำบลหนองไม้แดง , เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ , เทศบาลตำบลโป่ง , เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ , นักเรียนโรงเรียนเทศบาลดอนหัวฬ่อ 1, นักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัดอู่ตะเภา, นักเรียนโรงเรียนวัดโป่ง และพนักงานพร้อมผู้บริหารจากกลุ่มโรงไฟฟ้า บี.กริม เพาเวอร์ จำนวนประมาณ 450 คน ร่วมกันปลูกป่าจำนวน 2,500 ต้น ประกอบด้วยพันธุ์กล้าไม้มากกว่า 4 ชนิด ได้แก่ ยางนา ประดู่ ตะแบก และพยุง ซึ่งพันธ์กล้าไม้เหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากกรมป่าไม้ ซึ่งการที่ป่าไม้ของประเทศจะสามารถเติบโตและคงอยู่อย่างยั่งยืนนั้น หัวใจสำคัญคือ ความร่วมมือ ร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่จะร่วมผนึกกำลัง ร่วมกันดูแลพิทักษ์รักษาพื้นที่ป่าที่ปลูก โดยการดูแลบำรุง รักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ต้นไม้สามารถเจริญเติบโตได้อย่างยั่งยืง

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ยึดหลัก "การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี" โดยให้ความช่วยเหลือและพัฒนาสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุมชุนบริเวณรอบนิคมอุตสาหกรรมที่โรงไฟฟ้าตั้งอยู่ โครงการเพื่อสังคมที่ทางบริษัทฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนั้น ประกอบด้วย โครงการบ้านวิทยาศาสตร์น้อย, โครงการการศึกษาทวิภาคีไทย – เยอรมันร่วมกับกรมอาชีวศึกษา, โครงการปลูกป่าชายเลน และ โครงการ IT สัญจร ฯลฯ จะเห็นได้ว่านอกจากบริษัทฯ จะมีส่วนช่วยในเรื่องการตอบสนองความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบไปพร้อม ๆ กันด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้