Pelli Clarke Pelli Architects เนรมิตหอประชุม Hancher คืนสู่มหาวิทยาลัยไอโอวา

ศุกร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๗:๒๗
หอประชุม Hancher แห่งมหาวิทยาลัยไอโอวา คือศูนย์จัดแสดงศิลปะชั้นนำของรัฐและได้รับยกย่องว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างสุดอลังการให้เหล่าศิลปินทั้งในและต่างประเทศได้ใช้แสดงนวัตกรรมด้านการเต้นรำและการละคร จนเมื่อปี 2551 เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ขึ้น ส่งผลให้อาคารหลายแห่งได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง โดยสำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐบาลกลาง (FEMA) ระบุว่า หอประชุม Hancher และอาคารอีกจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจนไม่สามารถบูรณะซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้อีก จึงได้จัดสรรเงินทุนส่วนหนึ่งสำหรับก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ขึ้นในสถานที่เดิม

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160929/413357

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160929/413358

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160929/413359

Pelli Clarke Pelli Architects ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ขึ้นภายหลังการว่าจ้างและร่วมงานกับ ชัค สแวนสัน ผู้อำนวยการบริหารโครงการก่อสร้างหอประชุม Hancher และคณะกรรมการดูแลการก่อสร้างของมหาวิทยาลัยไอโอวา เมื่อปี 2553 โดยชัคกล่าวว่า "การทำงานร่วมกับทีมงานในการออกแบบและก่อสร้างหอประชุม Hancher ใหม่ในครั้งนี้เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของผม เราจะเฉลิมฉลองพิธีเปิดไปด้วยกัน อีกทั้งร่วมรับรู้ว่าหอประชุม Hancher อีกทั้งศิลปะอันหลากหลายที่อยู่ในมหาวิทยาลัยไอโอวาแห่งนี้ จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตของนักศึกษา รวมถึงชาวไอโอวาทั่วทั้งรัฐในรุ่นต่อ ๆ ไป"

ความตื่นเต้นค่อย ๆ พรั่งพรูเข้ามาตลอดฤดูร้อน เพราะหอประชุม Hancher เป็นอาคารแรกในจำนวนอาคารใหม่ 4 หลังที่เปิดใช้งานหลังน้ำท่วม พิธีเปิดถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายน โดย หอประชุม Hancher เปิดประตูต้อนรับมวลชนที่มาร่วมงานด้วยเสียงดนตรีประโคมอันกึกก้อง มิทเชลล์ เฮิร์ช ประธานดำเนินการและออกแบบแห่งสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ภายใต้หลักเกณฑ์การประเมินอาคารเขียวของสหรัฐอเมริกา กล่าวหลังจากเข้าร่วมพิธีเปิดว่า "นี่คือสุดยอดการเฉลิมฉลองอนุสรณ์แห่งการกลับมาของห้องนั่งเล่นทางวัฒนธรรมแห่งชุมชนไอโอวา"

ด้านนายเปลลี หนึ่งในผู้บริหารอาวุโสของ Pelli Clarke Pelli Architects ได้อธิบายถึงหอประชุม Hancher แห่งใหม่นี้ว่าเป็น "วิสัยทัศน์แห่งความงดงามและพันธสัญญาของการแสดงสุดพิเศษ" การออกแบบนั้นอยู่บนพื้นฐานของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของตัวอาคาร ได้มาเป็นรูปแบบที่ทอดขยายไปตามแนวนอนอันสะท้อนภูมิทัศน์และเส้นโค้งของแม่น้ำ รูปแบบคานคู่ขนานทางทิศใต้ของตัวอาคารรังสรรค์ล็อบบี้ลอยฟ้าและระเบียงสองชั้น ผนังกระจกที่สูงจากพื้นจรดเพดานซึ่งอยู่ใต้คานทำให้สามารถดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของแม่น้ำและมหาวิทยาลัยได้แบบพาโนรามา

เกี่ยวกับ PELLI CLARKE PELLI:

Pelli Clarke Pelli Architects ก่อตั้งขึ้นในปี 2520 นำโดยผู้บริหารอาวุโส ซีซาร์ เปลลี, เฟรด คลาร์ก และราฟาเอล เปลลี บริษัทเป็นผู้ออกแบบอาคารที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกหลายแห่ง อาทิ World Financial Center ในนิวยอร์ก, Petronas Towers ในกัวลาลัมเปอร์ และ International Finance Centre ในฮ่องกง Pelli Clarke Pelli Architects ได้รับการชื่นชม รวมถึงได้รับรางวัลด้านการออกแบบนับร้อยรายการ ได้แก่ รางวัล AIA Firm Award และรางวัล Aga Khan Award for Architecture เป็นต้น

twitter.com/PCPArch

instagram.com/pcparch/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ