AMG Norway บริษัทลูกของ Aqua Maof Group คว้าโครงการของ Grieg NL สร้างฟาร์มเลี้ยงปลาแซลมอนในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่นิวฟาวด์แลนด์

อังคาร ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๐๐
ฟาร์มที่ใช้ระบบ RAS (re-circulating aquaculture system หรือระบบเพาะเลี้ยงเพื่อการเกษตรแบบหมุนเวียนน้ำ) จะถูกสร้างขึ้นในปี 2560 โดยใช้เทคโนโลยี RAS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกของบริษัท Aqua Maof เป็นเจ้าของ โดยมูลค่าโครงการดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Grieg NL หนึ่งในบริษัทฟาร์มปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เชี่ยวชาญด้านการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนแอตแลนติกได้ไว้วางใจให้ AMG Norway ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท Aqua Maof Group เป็นผู้สร้างฟาร์มเพาะเลี้ยงและอนุบาลปลาในเมืองแมรีส์ทาวน์ บนเกาะนิวฟาวด์แลนด์

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160928/412738 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160928/412739 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160928/412740 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160928/412741 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160928/412742 )

ฟาร์มเพาะเลี้ยงแห่งนี้จะเป็นฟาร์มที่ใช้เทคโนโลยี RAS อันล้ำสมัย ซึ่งสามารถเพาะพันธุ์ลูกปลาแซลมอนได้ถึง 7 ล้านตัว และมีขนาดถึง 1,500 กรัม Greig NL จะติดตั้งกระชังน้ำทะเลอีก 11 แห่งเพื่อรองรับปลาแซลมอนแอตแลนติกที่โตขึ้นจนมีขนาดพร้อมจำหน่าย ด้วยน้ำหนักรวมถึง 33,000 ตันต่อปี มูลค่าการลงทุนในโครงการนี้อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เทคโนโลยี RAS ของ Aqua Maof ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ฟาร์มแห่งใหม่ในนิวฟาวนด์แลนด์จะเป็นโลกที่ยิ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดสำหรับปลาแซลมอน ฟาร์มแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในฟาร์มระบบ RAS อีกหลายแห่งที่บริษัทได้สร้างขึ้นและใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีส่วนกลางของบริษัท ฟาร์มทั้งหมดล้วนให้ผลผลิตที่น่าประทับใจ ทั้งนี้ นอกเหนือไปจากฟาร์มที่นิวฟาวนด์แลนด์แล้ว Aqua Maof ยังมีแผนที่จะพัฒนาฟาร์มปลาอีก 7 แห่งทั่วโลก ซึ่งฟาร์มที่จะก่อสร้างขึ้นในอนาคตประมาณ 70% จะเน้นไปที่การเพาะพันธุ์ปลาแซลมอน โดยนำเทคโนโลยีและการผลิตที่คุ้มค่าของ Aqua Maof มาใช้ประโยชน์

การสร้างฟาร์มเพาะพันธุ์ปลา จะแล้วเสร็จภายในปี 2560 โดยฟาร์มเลี้ยงปลาที่เริ่มโตก็จะเริ่มต้นภายในปี 2560 เช่นกัน บริษัทคาดการณ์ไว้ว่า อัตราการผลิตประจำปีจะเพิ่มขึ้นแตะ 33,000 ตันภายในปี 2566 ซึ่งสูงกว่ายอดการผลิตปลาแซลมอนแอตแลนติกในนิวฟาวนด์แลนด์และลาบราดอร์ในปัจจุบันถึง 2 เท่า

David Hazut ซีอีโอของ Aqua Maof กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจาก Grieg NL ให้เป็นผู้สร้างฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำระบบ RAS ที่ทันสมัยที่สุดในโลก จากเทคโนโลยีและประสบการณ์ด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของเรา จริงๆแล้วโซลูชั่นการเพาะเลี้ยงปลาในร่มอันทันสมัยของเรานั้นมีความยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และคุ้มทุน ซึ่งฟาร์มแห่งนี้ได้ช่วยตอกย้ำให้เห็นว่าเทคโนโลยีของเราคือโซลูชั่นที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่า อาหารทะเลเริ่มเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น"

Knut Skeidsvoll ผู้จัดการทั่วไปของ Grieg NL กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ AMG Norway และ Aqua Maof ในการสร้างฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำระบบ RAS ที่ทันสมัย โดยเทคโนโลยีของ Aqua Maof ช่วยให้เราสามารถดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย ทั้งในแง่ของความยั่งยืน การรักษามาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม และความคุ้มค่าของต้นทุนการผลิต ซึ่งล้วนนำมาสู่ความสำเร็จของโครงการ นอกจากนี้ เรายังได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนในนิวฟาวด์แลนด์ และลาบราดอร์ รวมถึงวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์และเทคโนโลยีของ Aqua Maof เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด และก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์จากปลาแซลมอนสดชั้นนำของโลก"

เกี่ยวกับ Grieg NL

Grieg NL เป็นบริษัทในเครือ Grieg Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเบอร์เกน ประเทศนอร์เวย์ และมีพนักงานกว่า 2,000 ใน 15 ประเทศทั่วโลก นอกเหนือจากการทำฟาร์มปลาแซลมอนแล้ว Grieg NL ยังได้ดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าทางทะเล โลจิสติกส์ และบริการให้คำปรึกษา ด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปีในการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนในนอร์เวย์ เชทแลนด์ อังกฤษ โคลัมเบีย และแคนาดา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.griegseafood.no/

เกี่ยวกับ Aqua Maof Group

Aqua Maof Group เป็นผู้นำเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงปลาในร่มระดับโลก ด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจกว่า 30 ปี ทีมงานฝ่ายเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญของ Aqua Maof มุ่งมั่นทำการวิจัยและพัฒนา พร้อมทั้งมอบโซลูชั่นการผลิตและระบบการทำฟาร์มสัตว์น้ำที่ครอบคลุมในกว่า 50 แห่งทั่วโลก ฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาในร่มที่ทันสมัยของ Aqua Maof คือโซลูชั่นที่มีความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการและเป้าหมายของอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี บริษัทดำเนินกิจการฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำหลายแห่ง และวางแผนที่จะสร้างฟาร์มเพิ่มเติมอีก 7 แห่งทั่วโลก

หนึ่งในฟาร์มเพาะพันธุ์สัตว์น้ำที่ทันสมัยของ Aqua Maof Group จะเป็นฟาร์มที่ช่วยเพิ่มอัตราการวางไข่ของพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน สำหรับบริษัทที่ดำเนินกิจการในด้านการเพาะพันธุ์ลูกปลาขนาดเล็ก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.aquamaof.com

Yoav Dagan

VP

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Aqua Maof Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ