กระทรวงเกษตรฯ เปิดตัวการยางแห่งประเทศไทยในเวทียางโลก พร้อม ต้อนรับผู้เกี่ยวข้องวงการยางพารา งาน Global Rubber Conference2016 หวังขับเคลื่อนและสร้างโอกาสธุรกิจยางพาราไทย

พุธ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๖
นายสุรพล จากรุงพศ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ไทยเป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกยางธรรมชาติอันดับต้นๆ ของโลกซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน GlobalRubberConference 2016 ภายใต้หัวข้อ "Driving Transformation and Unlocking Opportunities" โดย การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) และ Confexhub Group GRC2016 ร่วมจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11 – 13 ตุลาคม 2559 ณ โรงแรมดีวาน่า พลาซ่า อ่าวนาง จ.กระบี่ เป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายและแลกเปลี่ยนมุมมองทางความคิดด้านอุตสาหกรรมยางพารา ซึ่งมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรายใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เจ้าหน้าที่ภาครัฐ เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ผู้นำเข้าและส่งออกยางพารา รวมทั้ง ผู้ประกอบการค้าขายเครื่องจักรแปรรูปยางรวมกว่า 25 ประเทศ เข้าร่วมประชุมประมาณ 500 คน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อภาพรวมวงการยางพาราทั่วโลก นำไปสู่การพัฒนายางพาราให้ยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มผู้ผลิตที่เป็นภาคเกษตรกร

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเวทีวิชาการระดับนานาชาติปี 2016มีผู้เชี่ยวชาญในวงการยางพาราจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมนำเสนอ และวิเคราะห์ประเด็นสำคัญ ได้แก่ อนาคตของอุตสาหกรรมยางพารา : การคาดการณ์อุปสงค์ อุปทาน และราคา ในปี 2017 โมเดลการฟื้นตัวของราคายางพาราสถานการณ์ปัจจุบันและแนวทางสู่การปฏิรูป ประเด็นวัตถุดิบที่มีความทันสมัยสำหรับการพัฒนาสินค้า : แนวคิดใหม่ เทคโนโลยีและการเข้าถึงตลาด ประเด็นแนวปฏิบัติเศรษฐศาสตร์ยางพารา : หนทางสู่การผลผลิตที่ยั่งยืน และประเด็นเกมส์การเปลี่ยนแปลงการแข่งขันในอุตสาหกรรมยาง : บริบทของนวัตกรรม เทคโนโลยี วัตถุดิบและความยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีประเด็นการวิเคราะห์เชิงลึกในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางจากการจุ่ม

ดร.ธีธัช กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดงาน Global Rubber Conference 2016 ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้ความเข้าใจด้านอุตสาหกรรมยางพารา วิธีการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ การพัฒนาเศรษฐกิจยางพาราอย่างยั่งยืน การแลกเปลี่ยนมุมมองทางความคิดเพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างเครือข่ายและสร้างโอกาสในการจับคู่ลงทุนทำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมยางพาราในอนาคต ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพร่วมยินดีต้อนรับผู้มีเกียรติจากวงการยางพาราทั่วโลก ซึ่งการมาเยือนครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ของแต่ละประเทศร่วมกันแล้ว ยังเป็น การสร้างมิตรไมตรีของทุกประเทศร่วมกัน เพื่อพัฒนายางพาราให้ยั่งยืนในระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4