CPI ร่วมมือด้านปาล์มน้ำมันกับประเทศเพื่อนบ้าน สอดรับนโยบาย CLMVT

พุธ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๑
บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัทในเครือ ได้ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีชีวภาพเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จัดตั้งทุนการดูงานด้านปาล์มน้ำมันกับกลุ่ม CLMVT ทั้ง 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย โดยเชิญกลุ่มนักวิชาการด้านปาล์มน้ำมันของแต่ละประเทศเข้าศึกษาดูทั้งระบบของปาล์มน้ำมัน เริ่มตั้งแต่การค้นคว้าวิจัย เพื่อพัฒนาผลผลิต กระบวนการปรับปรุงพันธุ์ปาล์มน้ำมัน ให้สามารถเติบโต และให้ผลผลิตได้ดีในพื้นที่ภูมิภาคนี้ที่มีปริมาณฝนไม่ได้มากเช่นเดียวกับทางมาเลเซีย หรืออินโดนีเซียที่เป็นผู้นำด้านปาล์มน้ำมันของโลก รวมไปถึงการลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติการเรื่องการถ่ายทอดความรู้เรื่องการจัดการสวนปาล์มน้ำมัน และเยี่ยมชมชุมชนต้นแบบในพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการผลิตน้ำมันปาล์มของแต่ละประเทศ

นายรชฎ ถวิลเติมทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการ ในกลุ่ม CPI ได้กล่าวว่า " โครงการนี้เป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยจุดกำเนิด เริ่มจาก ตัวบริษัทฯ เองที่เป็นผู้ที่มีสวนปาล์มกว่า 20,000 ไร่ ทำการวิจัยด้านปาล์มมากว่า 30 ปี และนำงานวิจัยดังกล่าวมาปฏิบัติจนประสบความสำเร็จในด้านการเพิ่มผลผลิต และพัฒนาพันธุ์ปาล์ม ซีพีไอ ไฮบริด ที่เหมาะกับสภาพแล้งของประเทศไทยได้ จากองค์ความรู้ทั้งหมดเราเริ่มถ่ายทอด ให้กับชุมชน และขยาย ไปยัง จังหวัด สู่เวทีระดับประเทศ และวันนี้ก็เราก้าวข้ามผ่านไปยังถึง กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งสอดรับกับนโยบาย ความร่วมมือด้านการค้ากับกลุ่มCLMVT ที่กระทรวงพาณิชย์จัดขึ้น เพื่อแสวงหาการพัฒนา และเจริญก้าวหน้าด้านการค้า การลงทุน รวมทั้งสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งโครงการนี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพวงการปาล์มน้ำมันในภูมิภาคนี้ให้แข็งแกร่ง และสร้างความยั่งยืนด้านอาชีพ ให้กับเกษตรกรในประเทศดังกล่าว"

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นวันที่ 9 -16 ตุลาคม 2559 ที่ศูนย์การเรียนรู้ปาล์มน้ำมัน จังหวัดชุมพร โดยมีข้าราชการ และนักวิจัยจากประเทศ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม ประเทศละ 2 ท่าน และเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตรประเทศไทยเข้าร่วมอีกจำนวน 6 ท่าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4