อั๊คโซ่ โนเบล แนะนำสีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ (Denim Drift) เฉดสีใหม่มาแรงประจำปี 2017

พุธ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๐
อั๊คโซ่ โนเบล ส่งเสริมแนวคิดการมองชีวิตในแง่มุมใหม่ด้วยเทรนด์สีประจำปี"สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสีแห่งปี 2017

บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล (AkzoNobel) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีชั้นนำระดับโลกภายใต้แบรนด์สี "ดูลักซ์" ประกาศเทรนด์สีประจำปี คัลเลอร์ฟิวเจอร์ส (ColourFuturesTM) เพื่อนำเสนอเทรนด์สีหลักและคาดการณ์สีประจำปี ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสีของอั๊คโซ่ โนเบล และตัวแทนผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแวดวงดีไซน์ ได้ร่วมกันคาดการณ์เทรนด์สี โดยพิจารณาจากกระแสและความเคลื่อนไหวในวงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบภายใน สถาปัตยกรรม แฟชั่น ความงาม กราฟิกดีไซน์ ตลอดจนผลกระทบทางด้านสังคมและเศรษฐกิจ

การคาดการณ์เทรนด์สีประจำปี

ทีมผู้เชี่ยวชาญนานาชาติด้านการออกแบบและสีจากศูนย์สร้างสรรค์สีระดับโลกของอั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobel's Global Aesthetic Center) ได้ร่วมค้นคว้าข้อมูลด้านการพัฒนาของเทรนด์และด้านสังคมล่าสุด เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสี ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสีได้นำข้อมูลเชิงลึกมาคาดการณ์โทนสีและสไตล์ซึ่งสะท้อนถึงเทรนด์และสภาพแวดล้อมของสังคมในปี 2017

อั๊คโซ่ โนเบล ประกาศแนวคิด "ไลฟ์ อิน อะ นิว ไลท์" (Life in a new light) ไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับปีใหม่ แนวคิดสำคัญของแบรนด์สำหรับปีที่กำลังจะมาถึงนี้ คือการส่งเสริมให้ผู้คนมองสิ่งเรียบง่ายรอบๆ ตัวด้วยมุมมองใหม่ เพื่อชีวิตที่สวยงามและมีคุณค่ากว่าที่เคย เพราะประสบการณ์ชีวิตที่แท้จริงมีความหมายต่อผู้คนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน การใส่ใจทุกๆ รายละเอียดของชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ

มร. เจเรมี โรว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ โนเบล เดเคอเรทีฟ เพ้นท์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้และภูมิภาคตะวันออกกลาง กล่าวว่า"ในขณะที่โลกเปลี่ยนแปลง ผู้คนต่างเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดต่อสิ่งต่างๆรอบตัว อาทิ ครอบครัว เพื่อน การทำงาน การเชื่อมโยงเข้าหาธรรมชาติ และการสัมผัสประสบการณ์ ซึ่งเข้ากันกับแนวคิด "ไลฟ์ อิน อะ นิว ไลท์" (Life in a light) ที่กำลังจะเข้ามามีอิทธิพลในปี 2017 และเชื่อมโยงเทรนด์สีทั้งหมดเข้าด้วยกันในปีหน้านี้"

มร. เจเรมี โรว์ ยังกล่าวถึงเทรนด์สีแห่งปี 2017 ว่า "สีน้ำเงินคือสีแห่งชีวิต และการใช้ชีวิต เป็นสีที่ให้ความรู้สึกปลอบโยนและผ่อนคลาย ทั้งนี้ "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift) เป็นสีที่สะท้อนเทรนด์นี้ได้ดีที่สุด ซึ่งเฉดสีนี้แตกต่างจากสีน้ำเงินอินดิโก โดยเป็นเฉดสีน้ำเงินอมเทาอ่อนที่ชื่อว่า สโมกเกรย์ (Smoke Grey) ในแคตตาล็อกสีของอั๊คโซ่ โนเบล

เทรนด์สีประจำปี

เทรนด์สีประจำปี 2017 นี้จะเป็น "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift) (90BG 30/073) หรือที่เรียกอีกชื่อว่า สีน้ำเงินอมเทาอ่อน สโมกเกรย์ (Smoke Grey)โดยสีน้ำเงินอมเทานี้มีความสวยงาม คลาสสิค สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายและแสดงคาแรคเตอร์ที่แตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ ทั้งยังสะท้อนถึงอารมณ์และไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปี 2017 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift) สามารถเข้ากันกับทุกไลฟ์สไตล์และการออกแบบตกแต่งภายใน นับเป็นเฉดสีที่สมบูรณ์แบบในการแสดงให้เห็นถึงมุมมองและวิสัยทัศน์ของอั๊คโซ่ โนเบลที่มีต่อปี 2017 และยังเป็นสี must-have ประจำปีหน้านี้อีกด้วย

คุณฮีเลน เวน เจ็นท์ จากศูนย์สร้างสรรค์สีระดับโลกของอั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobel's Global Aesthetic Center) กล่าวว่า "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift)เป็นเฉดสีพื้นฐานสำหรับพาเลทท์สีปี 2017 ที่มีความหลากหลายและสวยงาม ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวแนวคิด "ไลฟ์ อิน อะ นิว ไลท์" (Life in a new light) ผ่านโทนสีสันอันหลากหลาย ทั้งนี้สีน้ำเงินที่จะเข้ามามีอิทธิพลในเทรนด์การตกแต่งภายในสำหรับปี 2017 คือ "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift) ซึ่งสามารถสะท้อนช่วงเวลาในปัจจุบันได้อย่างดี และยังเป็นเฉดสีที่พวกเราและเหล่าดีไซเนอร์ชื่นชอบอีกด้วย"

"สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift) พร้อมด้วยพาเลทท์คู่สีอื่นๆ จะสร้างความสวยงามให้แก่ผนังบ้านของคุณอย่างมีเอกลักษณ์ โดยเรามีพาเลทท์สีที่ตอบโจทย์สำหรับทุกสไตล์และความต้องการและที่ขาดไม่ได้ คือ สีน้ำเงินที่เป็นสีโปรดของพวกเรา"

ภาพรวมของเทรนด์สีและการออกแบบ

เพื่อเติมเต็มเทรนด์สีประจำปี อั๊คโซ่ โนเบล ได้พัฒนาพาเลทท์สีโทนสีน้ำเงินในหลากหลายเฉด เพื่อช่วยสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ในการจับคู่สี อั๊คโซ่ โนเบล ได้มองเห็นความสัมพันธ์ของสัดส่วนสีน้ำเงินเข้มและสีน้ำเงินอ่อนที่สามารถช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้ "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ" (Denim Drift) ซึ่งผสมผสานโทนสีอ่อน จะให้ความรู้สึกสดชื่นและโปร่งสบายให้กับห้อง ในขณะที่นำไปผสมกับโทนสีเข้ม ก็จะให้อารมณ์เร้าใจและตื่นเต้นกว่า และยังมีวิธีมากมายในการเลือกใช้โทนสีนี้

· นิว โรแมนติซิซึม (New Romanticism): ในขณะที่ทั่วโลกให้ความสนใจเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม แนวคิดนี้ได้แทรกซึมเข้าสู่วิถีชีวิตและกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตของเรา ด้วยหลักการความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม เราต่างเชื่อมโยงเข้ากับธรรมชาติ ขณะที่เราอาศัยอยู่ในชุมชนเมืองและโลกยุคดิจิทัล การเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้น ช่วยให้เราเชื่อมต่อกับอารมณ์ของตนเองอีกครั้ง ทำให้มีอารมณ์และจิตใจที่สมบูรณ์ แม้ว่าเทรนด์นี้จะมาจากแนวคิดที่ลึกซึ้ง แต่ยังสามารถนำมาปรับใช้กับการตกแต่งภายในในสไตล์โบฮีเมียนและแฟชั่นต่างๆ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงบ้านและสร้างโลกของธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์

· แชร์ อินดิวิดวลลิซึม (Shared Individualism): ชุมชนเมืองขยายตัวมากขึ้น จำนวนประชากรและสภาพแวดล้อมทางสังคมมีความเปลี่ยนแปลง ทำให้การตระหนักถึงความรู้สึกร่วมและการมีส่วนร่วมมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น อั๊คโซ่ โนเบล ได้พิจารณาวิธีการที่ผู้คนมาร่วมกันสร้างเครือข่ายหรือครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ญาติพี่น้อง หรือกลุ่มคนที่มีความคิดคล้ายๆกัน เพื่อแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ ความฝันและพื้นที่ส่วนรวม พาเลทท์สีนี้บ่งบอกถึงอารมณ์ที่สดใสและสนุกสนาน ซึ่งเหมาะสมสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนรวมสำหรับทุกคน

· เดอะ เวิร์คกิ้ง โฮม (The Working Home): ขอบเขตของการทำงานและชีวิตส่วนตัวกำลังมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เรามองหาวิธีที่สมดุลในการใช้ชีวิตและการทำงาน บ้านได้กลายเป็นสถานที่ทำงาน สถานที่ทำงานได้กลายมาเป็นเหมือนบ้าน เพราะเราแทบจะใช้ชีวิตอยู่กับการทำงานตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงต้องการสถานที่ทำงานที่สวยงามในการทำงานที่บ้าน และแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการเปลี่ยนแปลงบ้าน อั๊คโซ่ โนเบล ได้พัฒนาพาเลทท์สีที่จะช่วยให้คุณจัดสรรโซนพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้าน และปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการทำงานและการพักอาศัย ไม่ว่าคุณจะชอบทำงานบนแล็ปท็อปในห้องครัวกับกาแฟสักแก้ว หรือทำงานภายในห้องทำงานส่วนตัว คุณสามารถรู้สึกสะดวกสบาย ผ่อนคลาย และมีสมาธิในพื้นที่ของคุณเอง

· คอนซิเดอร์ ลักชัวรี่ (Considered Luxury): เทรนด์นี้ได้จับกระแสวิถีการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ในยุคบริโภคนิยม ซึ่งให้คุณค่ากับประสบการณ์มากกว่าครอบครองสิ่งของ การสร้างความทรงจำที่ประเมินค่าไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราต่อมุมมองในการมองโลก โดยการเพิ่มพูนประสบการณ์มากกว่าการหาซื้อสิ่งของเพิ่ม การบริโภคในรูปแบบใหม่คือ การซื้อน้อยลง เลือกสิ่งที่ดี และใช้สิ่งนั้นให้นานที่สุด คุณจะได้สิ่งของน้อยลงแต่มีคุณค่ามากขึ้น อารมณ์และความรู้สึกได้รับการกระตุ้นในรูปแบบที่วิเศษและมีพลังด้วยการใช้ผ้าที่มีความอ่อนโยน พื้นผิวของผนัง กลิ่นหอม และเสียงเพลง เป็นความหรูหราบนความเรียบง่ายอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้