ยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผอ.สถาบันอาหาร ได้รับเลือกนั่งประธาน WAITRO คนใหม่

พุธ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๙
จากการประชุม WAITRO 23rd Biennial Meeting of the General Assembly ที่เมืองเมดิยิน ประเทศโคลอมเบีย เมื่อเร็วๆ นี้ นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับเลือกให้เป็นประธานคนใหม่ของ WAITRO หรือ World Association of Industrial and Technological Research Organization โดยมีวาระ 2 ปี มีผลระหว่าง ม.ค. 2560 – ธ.ค. 2561 เพื่อทำหน้าที่วางแนวนโยบายการบริหารงานของ WAITRO ให้เข้มแข็งและยั่งยืน รวมถึงการสร้างเครือข่ายความเชื่อมโยงระหว่างสมาชิกทั่วโลก และแหล่งสนับสนุนงบประมาณจากองค์การระหว่างประเทศต่างๆ เพื่อการดำเนินกิจกรรมหรือโครงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคโนโลยีเพื่อการวิจัยและพัฒนา การได้รับเลือกให้เป็นประธานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ในการผลักดันภาคอุตสาหกรรมของไทยให้เข้าถึงผลงานวิจัย ตลอดจนข้อมูลข่าวสารเทคโนโลยีด้านการผลิตที่ทันสมัยจากเครือข่ายนักวิจัยทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำมาต่อยอดเป็นรูปธรรมได้ดียิ่งขึ้น

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ เป็นคนไทยคนแรก และเป็นคนแรกของภูมิภาคอาเซียนที่ได้รับตำแหน่งประธานWAITRO ก่อนหน้านี้นายยงวุฒิเป็นหนึ่งในคณะกรรมการWAITRO ในฐานะผู้แทนของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก(Regional Representative for ASIA and The Pacific) ตั้งแต่เมื่อมกราคม 2558 และจะสิ้นสุดวาระในเดือนธันวาคม 2559

WITRO หรือ World Association of Industrial and Technological Research Organization ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1970 โดยได้รับการสนับสนุนการก่อตั้งจาก UNDP, UNESCO, UNIDO, ECOSOC เพื่อเป็นองค์กรในการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างองค์กรด้านวิจัยและเทคโนโลยีทั่วโลก โดยผ่านความร่วมมือและการแบ่งปันความรู้เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ปัจจุบัน WAITRO มีสมาชิกจำนวน 156 องค์กร จาก 75 ประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4