จากแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบนเวทีโลก สู่การสร้างชุมชนคนสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนในไทย: SB ’16 Bangkok

พุธ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๓๒
ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์แนวหน้าของประเทศไทย ร่วมเป็นวิทยากรในงานประชุมสัมมนาด้านการสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนระดับโลก Sustainable Brands 2016 ที่โคเปนเฮเกน เมื่อเร็วๆ นี้โดยมีนักธุรกิจ นักการตลาด นักสร้างแบรนด์จากบริษัทชั้นนำเข้าร่วมงานจำนวนมาก พร้อมนำงานประชุมเวทีโลกมาสู่กรุงเทพฯ ในวันที่ 11 – 13 ตุลาคมนี้ ในงาน Sustainable Brands 2016 Bangkok (SB '16 Bangkok)

"ในปีนี้ เราได้นำแนวคิดเรื่องการทำธุรกิจและการสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน โดยดำเนินตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปนำเสนอในเวทีงานประชุมสัมมนา Sustainable Brands มาแล้วหลายเมืองทั่วโลก คือ เคปทาวน์ บาเซโลน่า อิสตัลบูล ซานดิเอโก ซิดนีย์ และล่าสุดคือที่โคเปนเฮเกน ซึ่งในทุกเวทีที่เราไปนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ผู้เข้าสัมมนามีความสนใจและมองเห็นแนวทางในการนำแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปเป็นหลักคิดในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการสร้างแบรนด์และการทำการตลาดอย่างพอเพียง มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมุ่งสู่ความยั่งยืน" ดร.ศิริกุล กล่าว

ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ผู้นำการจัดงานประชุมสัมมนา Sustainable Brands หรือ SB มาสู่ประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ในปีนี้เล่าถึงที่มาว่า "งานประชุมสัมมนา Sustainable Brands ไม่ได้เป็นเพียงงานสัมมนาเท่านั้น แต่นับเป็นชุมชนของคนสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก งานดังกล่าวจัดมาแล้วกว่า 10 ปีในทุกทวีปทั่วโลก เป็นศูนย์รวมของ ผู้นำทางธุรกิจ นักการตลาด นักสร้างแบรนด์ และผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เรานำงานประชุมนี้มาสู่ประเทศไทย"

"สำหรับงาน SB '16 Bangkok ในปีนี้ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 11 - 13 ตุลาคมศกนี้ ณ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดActivating Purpose หรือการลงมือทำให้เป้าหมายเกิดขึ้นจริง โดยเราได้รับเกียรติจากวิทยากรระดับแนวหน้าทั้งในและต่างประเทศกว่า 40ท่าน และเคสต่างๆจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 60 แบรนด์ทั่วโลก ที่จะมาบอกเล่าความรู้และประสบการณ์จริงในการลงมือทำเรื่องความยั่งยืนให้ประสบความสำเร็จ เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการดำเนินธุรกิจหรือต้องการสร้างแบรนด์ที่สร้างคุณค่า ที่มีความหมาย และเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น เราจะได้เรียนรู้ไปด้วยกันถึงการลงมือทำให้เป้าหมายเกิดขึ้นจริง เพื่อสร้างกำไรและความยั่งยืนไปพร้อมๆกัน" ดร.ศิริกุล กล่าวเพิ่มเติม

SB '16 Bangkok ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ เจ้าฟ้าหญิง Kezang Choden Wangchuck แห่งราชอาณาจักรภูฎาน,Fred Gelli ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ผู้ออกแบบโลโก้งานกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2016 ที่เมืองริโอ, Michael Dickstein ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาความยั่งยืนของไฮเนเก้น และวิทยากรจากแบรนด์ชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน อาทิ โคคา-โคล่า, Ecoalf, GNH Centre แห่งภูฏาน,Goodvertising จากเดนมาร์ก BuySocial จากอังกฤษ และ GlobeScan เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้นจะได้พบกับนักสร้างแบรนด์ดังในฐานะ Guest Country จากประเทศญี่ปุ่น อาทิ Fujitsu , Thai Takenaka International และ Fuji Xerox ส่วนวิทยากรจากไทยนำโดย คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี, คุณเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน),คุณกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท V Foods, คุณกรณ์ จาติกวณิช ผู้ก่อตั้งเกษตรเข้มแข็งและสร้างแบรนด์ข้าว "อิ่ม", คุณบรรยง พงษ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเกียรตินาคิน, และคุณวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร ที่จะมาร่วมถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์จริง กระบวนทัศน์ทางธุรกิจและการตลาดในการลงมือทำเรื่องความยั่งยืนให้ประสบความสำเร็จ

ในวันที่ 11 ตุลาคม 2559 ยังมีโปรแกรมพิเศษ Co-creating city ให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมระดมสมองวางแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้กับชุมชน "บางกะเจ้า" พื้นที่สีเขียวที่นับ เป็นปอดขนาดใหญ่ของคนกรุงเทพฯ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอาศรมศิลป์และวิทยากรหลายท่านเข้าร่วมประชุมระดมสมองในครั้งนี้ด้วย โมเดลที่ตกผลึกจากประชุมจะถูกนำไปเสนอพิจารณาสร้างเป็นต้นแบบของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ http://events.sustainables.com/sb16bkk/ticket-list/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา