ทีเอ็มบี ฟื้นชีวิต “ตลาดไร้คาน”

พุธ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๔
อาสาสมัครทีเอ็มบี นำโดย บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับพลังอาสาจากกองทัพเรือ ชาวชุมชนบ้านบุ เยาวชนไฟ-ฟ้า รวมพลังเปิด "ตลาดไร้คาน สร้างการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน" เพื่อฟื้นคืนชีวิตให้กับตลาดไร้คาน หรือตลาดวัดทอง (วัดสุวรรณาราม) ซอยจรัญสนิทวงศ์ 32 และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนริมคลองบางกอกน้อย ภายใต้ "กิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืน" (FAI-FAH IN A BOX 2016) สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้คืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็น 1 ใน 37 โครงการซีเอสอาร์โดยทีเอ็มบีทั่วประเทศ เพื่อเปลี่ยนให้ชีวิตคุณดีขึ้น ภายใต้แนวคิด Make THE Difference โดยตลาดวัดทองเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1 และ 3 ของเดือน ขายอาหารและขนมโบราณ

สำหรับโครงการฟื้นฟูตลาดไร้คาน สร้างการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน ที่ชุมชนบ้านบุ ก็เป็นการรวมพลัง ทั้งภาครัฐบาลและเอกชน โดยได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครกองทัพเรือ และชุมชน เพื่อรักษาอัตลักษณ์ของชาวชุมชน และฟื้นฟูตลาดให้กลับมามีชีวิต มีการค้าขาย ส่งเสริมการกระจายรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เปลี่ยนเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง และเป็นแบบอย่างให้ชุมชนอื่นๆ ต่อไปอีกก้าวหนึ่งของพลังแห่งการ "เปลี่ยน" เพื่อให้ชุมชนดีขึ้นอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด TMB Make THE Difference

สำหรับ ผู้สนใจท่องเที่ยวชุมชนริมคลองบางกอกน้อย สามารถรับแผนที่ท่องเที่ยวฯ ได้ฟรี ที่ กองการท่องเที่ยวกทม, พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นตรอกข้าวเม่า, ศูนย์ไฟ-ฟ้าโดยทีเอ็มบี ทั้ง 4 แห่ง ที่ บางกอกน้อย, ประดิพัทธ์, ประชาอุทิศ และถนนจันทน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ