มทร.ธัญบุรี จับมือ HIU ประเทศญี่ปุ่น จัดประกวดสื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

พฤหัส ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๒
รศ.ดร.ณฐา คุปตัษเฐียร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU)กับ Hokkaido Information University เพื่อวัตถุประสงค์ในการสร้างความร่วมมือกันระหว่างสองมหาวิทยาลัย ดำเนินกิจกรรมการโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบและประกวดเว็บไซต์ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการผลิตและประกวดภาพยนตร์สั้น และโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาและประกวดการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อเฟ้นหานักศึกษาที่มีความสามารถเข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการผลิตเว็บไซต์ การผลิตภาพยนตร์สั้น และเทคนิคการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปัญหา ซึ่งจัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และ Hokkaido Information Universityประเทศญี่ปุ่น สนองตอบกลยุทธการพัฒนาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เกณฑ์มาตรฐานด้านการพัฒนานักศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา และการผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามกรอบ TQF ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน สำหรับผู้ได้รับรางวัลรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันประกวดเว็บไซต์ International Web Design Contest (iWDC) ได้แก่ผลงาน "Eco Lifestyle"

นายอนันติชัย เจ้าศิริ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันประกวดหนังสั้น International Short Films Contest 2016 (iSFC) ได้แก่ผลงาน "Bighamster" ของ นายภัทวัฒน์ สิริเจริญทรัพย์ และ นางสาวสิรีธร ยิ้มพงษ์ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันประกวดการเขียนโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ International Computer Programming Contest (iCPC) "Invasion Alert"ได้แก่ผลงาน ""Invasion Alert" ของนายอรรณพ คงการ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนายอนันติชัย เจ้าศิริ เจ้าของผลงาน "Eco Lifestyle" เล่าว่า เมื่อได้รับหัวข้อในการประกวด Butterfly Effect ได้นำมาตีโจทย์เพื่อใช้ในการออกแบบเว็บไซต์ Eco Lifestyle เว็บไซต์รณรงค์ให้การใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำเสนอผ่านเรื่องการลงมือทำในชีวิตประจำวัน เช่น ถอดปลั๊กเมื่อเลิกใช้งาน ปิดน้ำเมื่อไม่ใช้ และเปลี่ยนไปทำในชีวิตประจำวัน เช่น เปลี่ยนจากการใช้รถยนต์มาใช้จักรยานยนต์ เปลี่ยนจากการขึ้นลิฟต์มาเดินขึ้นบันได สำหรับจุดเด่นของเว็บไซต์สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับทุกอุปกรณ์ นำเสนอที่เข้าใจง่าย และที่สำคัญภาพกราฟิกสามารถเคลื่อนไหวได้ เป็นผลงานชิ้นแรกดีใจและภูมิใจ เป็นแรงบันดาลใจในการเข้าประกวดผลงานตามเวทีต่างๆทางด้าน

นายภัทวัฒน์ สิริเจริญทรัพย์ และ นางสาวสิรีธร ยิ้มพงษ์ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน เจ้าของผลงาน"Bighamster" เล่าว่า หนังสั้นมีความยาว 3 นาที หัวข้อในการประกวด คือ Sharing ในการแบ่งปันแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบ จึงได้หยิบยกในเรื่องของน้ำใจของไทย โดยนำการเห็นแก่ตัวมาใช้ในการดำเนินเรื่อง ผ่านตัวละคร โดยไม่มีบทพูด เพื่อให้ภาพและเสียงเป็นตัวสื่อความหมายการกระทำของตัวละคร และปิดท้ายด้วยคำถาม It's not too late to share? เพื่อเป็นการสะกิดใจคนดู ในการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ได้รับความรู้ ในการ workshop ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมทำงานและทำกิจกรรมกับเพื่อนญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน "Invasion Alert" ของนายอรรณพ คงการ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เล่าว่า สำหรับแอพพลิเคชั่นInvasion Alert การนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในการสร้างแอพพลิเคชั่นแจ้งเตือนการบุกรุกเข้าบ้าน เพื่อเป็นประโยชน์ในการส่งข้อมูลเวลาที่มีการลักลอบเข้าบ้าน และบอกให้รู้ถึงภัยคุกคามที่กำลังเกิดขึ้นทำให้สามารถรับรู้ถึงภัยคุกคามนั้น และสามารถแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ลดอัตราการสูญเสียที่เกิดขึ้นแก่ทรัพย์สินและชีวิตของทุกคนที่อยู่ในบ้าน จุดเด่นของแอพพลิเคชั่น สามารถแจ้งเตือนได้อย่างรวดเร็ว และการบอกเวลา วันที่ย้อนหลังให้ทราบถึงการแจ้งเตือนและการบุกรุก เป็นความภาคภูมิใจของตนเองมากเลยครับที่นอกจากได้ได้รับประสบการณ์แล้วยังได้รับรางวัลนี้ด้วยครับ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์ปองพล นิลพฤกษ์ ที่ช่วยแนะนำในการทำงานแอพพลิเคชั่นนี้ด้วยครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ