เปิดตัวแคมเปญออนไลน์ MEET IN THE VILLAGE #Best Company outing ever

พฤหัส ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๐
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ ) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญออนไลน์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้กลุ่มบริษัทและองค์กรต่างๆ จัดกิจกรรม Company outing และ CSR trip ในพื้นที่ชุมชน ภายใต้ชื่อแคมเปญ MEET IN THE VILLAGE # Best Company outing ever เพื่อสร้างรายได้ให้แก่เศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนตามยุทธศาสตร์สานพลังประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาล

นางสริตา จินตกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีเส็บ กล่าวว่า " แคมเปญการแข่งขัน โปรโมทชุมชน MEET IN THE VILLAGE นี้ ได้รับเกียรติจาก 10 ผู้บริหาร จากหน่วยงานต่างๆ มารับหน้าที่เป็น CEO Village Ambassador ประจำชุมชน โดยจะ tack team กับทีมนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เพื่อช่วยกันโปรโมทชุมชน โดยมีทั้งหมด 10 ทีม ดังต่อไปนี้

V-1 ทีมชุมชนกู่กาสิงห์ จ.ร้อยเอ็ด โดยมี ดร. ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม

V-2 ทีมชุมชนบ้านถ้ำเสือโฮมสเตย์ จ.เพชรบุรี โดยมี ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

V-3 ทีมชุมชนบ้านไร่กองขิง จ.เชียงใหม่ โดยมี คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

V-4 ทีมชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ จ.สมุทรสงคราม โดยมี ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม

V-5 ทีมชุมชนเมืองเก่า จ.สุโขทัย โดยมี คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ CEO สายการบิน Bangkok Airways เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

V-6 ทีมชุมชนพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน โดยมี ดร.วีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

V-7 ทีมชุมชนวิสาหกิจราไวย์ จ.ภูเก็ต โดยมีคุณอภิรมย์ สุขประเสริฐ รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม

V-8 ทีมชุมชนบ้านโคกโก่ง จ.กาฬสินธุ์ โดยมี คุณศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

V-9 ทีมชุมชนลีเล็ด จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี คุณนวมินทร์ ประสพเนตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัดเป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

V-10 ทีมชุมชนบ้านดงเย็น จ.สุพรรณบุรี โดยมี พลเอก วุฒินันท์ ลีลายุทธ ประธานที่ปรึกษาโครงการ Village To The World เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยรังสิต

พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะ CEO Village Ambassador ของชุมชนเมืองเก่า สุโขทัย กล่าวว่า การพาพนักงานไป Outing ในที่แปลกๆ ใหม่ๆ จะช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้พนักงานมากขึ้น โดยเฉพาะถ้า Corporate เลือกไปในชุมชนท้องถิ่น ที่มีเอกลักษณ์ มีเรื่องราวที่โดดเด่น เช่นที่ชุมชนเมืองเก่า สุโขทัย ที่นี่มีกิจกรรมวัฒนธรรมที่เป็น Signature ของสุโขทัยให้แข่งประลองฝีมือ มี Photo scenery สวยมากๆ ให้ถ่ายรูป อาหารท้องถิ่นสุโขทัยก็อร่อยมาก ๆ ตอนนี้ ก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ถ้า Corporate ไหน กำลังวางแผนพาพนักงานไป Outing ผมขอเรียนเชิญที่ ชุมชนเมืองเก่า สุโขทัย นะครับ

ดร.วีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะ CEO Village Ambassador ของชุมชนพระบาทห้วยต้ม ลำพูน กล่าวว่า "ลำพูน" แม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ก็เป็นแผ่นดินประวัติศาสตร์ล้านนามาอย่างยาวนาน ในฐานะดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากว่า 600 ปี ทำให้ลำพูน มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะที่ชุมชนพระบาทห้วยต้ม เป็นชุมชนชาวปปากะญอที่มีศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างมาก ผู้คนในชุมชนถือศีลห้า และกินมังสวิรัติ ผมคิดว่า บริษัท ที่มีผู้บริหารและพนักงาน ชอบเข้าวัด ทำบุญ เสริมมงคลชีวิต เรียกได้ว่า เป็นแนวสายบุญ จะต้องชอบที่นี่ แน่นอน

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ฐานะ CEO Village Ambassador ของชุมชน บ้านริมคลองโฮมสเตย์ สมุทรสงคราม กล่าวว่า ที่บ้านริมคลองโฮมสเตย์ ท่านจะได้สัมผัสกับวิถีชุมชนที่แสนจะเรียบง่ายแต่อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความสุขทางใจ ได้หยุดเวลาและใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ที่สัมผัสได้ยากจากชีวิตสังคมเมืองในปัจจุบัน ผมขอเชิญชวนบริษัทต่างๆ ที่กำลังจะจัดจัดกิจกรรม Company outing หรือ กิจกรรม CSR trip ขอแนะนำ ชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ สมุทรสงคราม นะครับ ทางชุมชน ต้องการ แนวคิดดีๆ มุมมองที่แตกต่างช่วยเหลือชุมชน ให้เกิดความยั่งยืนมากขึ้น

คุณอภิรมย์ สุขประเสริฐ รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในฐานะ CEO Village Ambassador ของชุมชนเกาะโหลน กล่าวว่า บริษัทที่ชอบลุยๆ ออกแนว Adventure หน่อยๆ สมบุกสมบัน และชอบทำกิจกรรมอาสา CSR จะต้องชอบ โปรแกรม Outing ที่เกาะโหลน ได้มาลองใช้ชีวิตแบบชาวประมง กินซีฟู้ดสดๆ ที่หากันมาเอง แล้วไปช่วยชุมชนสร้างฝายชะลอน้ำซึ่งในชุมชนยังต้องการอีกมาก ได้เที่ยวสนุกและได้ออกแรงทำประโยชน์ด้วย รับรองว่าทุกคนจะอยากเป็นชาวเกาะโหลน ไม่อยากกลับกรุงเทพแน่นอนครับ

พลเอก วุฒินันท์ ลีลายุทธ ในฐานะ CEO Village Ambassador ของชุมชนดงเย็น กล่าวว่า การส่งเสริมให้บริษัทต่างๆ มาจัด Outing และ CSR ในชุมชน เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากของการพัฒนาชุมชน เพราะไม่ใช่แค่การทำให้ชุมชนมีรายได้เพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่จะเป็นประโยชน์อย่างมากในระยะยาวกับชุมชน คือ การที่ผู้บริหารแต่ละองค์กรได้ไปเห็นพื้นที่แล้วเกิดแนวคิดที่จะพัฒนา ต่อยอด ช่วยเหลือชุมชนในด้านต่างๆ ยิ่งถ้าชุมชนมีความตั้งใจดี มีความเข้มแข็ง หัวไว ใจกล้า เปิดใจรับมุมมองใหม่ๆ ชุมชนก็จะสามารถพัฒนาตัวเองและยืนได้อย่างมั่นคงครับ

หน่วยงานใดที่สนใจจัดกิจกรรม Company outing และ CSR trip ในพื้นที่ชุมชน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ E-Mail [email protected] , www.meetinthevillage.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4