บอร์ดกองทุนพัฒนาสื่อฯ เห็นชอบแผนขับเคลื่อนกองทุนฯ ปี 59 และกรอบปี 60

พฤหัส ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๒
พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ครั้งที่ 5/2559 ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนขับเคลื่อน/แผนปฏิบัติการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ปี 2559 (มิถุนายน – ธันวาคม 2559) และกรอบการขับเคลื่อนภารกิจกองทุนฯ ปี 2560 ในวงเงิน 505 ล้านบาท เพื่อเสนอข้องบประมาณจากกองทุน กสทช.ต่อไป

ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมยังมีมติ ให้สำนักงานฯ ดำเนินการปรับหลักเกณฑ์การจัดสรรเงิน และร่างข้อบังคับคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรเงินแก่แผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ…. ซึ่งมาตรา 21 (7) แห่งพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ....เพื่อให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับนโยบายของคณะกรรมการฯ ในการสนับสนุนงบประมาณแก่โครงการและกิจกรรมเพื่อการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

"มติที่ประชุมเสนอให้มีการปรับปรุงกระบวนการจัดสรรเงินสนับสนุนหน่วยงาน โครงการ และการพิจารณาหลักเกณฑ์การจัดสรรเงิน และร่างข้อบังคับคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรเงินแก่แผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์นี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่ากระบวนการจัดสรรเงินสนับสนุนและร่างข้อบังคับฉบับนี้จะช่วยให้การสนับสนุนงบประมาณเป็นไปอย่างโปร่งใส ถูกต้อง และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของการจัดตั้งกองทุน" รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

นอกจากนี้คณะกรรมการยังมีมติให้มีการจัดระดมความเห็นจากภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 27 ตุลาคม 2559 โดยจะเชิญภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นเพื่อร่วมกันพัฒนากองทุนฯ ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ และจะมีการเปิดตัวกองทุนอย่างเป็นทางการต่อไปก่อนสิ้นปี 2559

ประธานคณะกรรมการกองทุนฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์กำลังเปิดรับสมัครประกวดตราสัญลักษณ์กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย โดยตราสัญลักษณ์ที่ส่งเข้าประกวดต้องสื่อถึงภารกิจของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ซึ่งมุ่งเน้นการสนับสนุนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน โดยจะปิดรับสมัครผลงานในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ และจะมีการตัดสินผลการประกวดในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน