หลักทรัพย์บัวหลวงจัดโครงการช่วยเหลือโรงเรียนวิชาวดี

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๖
เพราะการแบ่งปัน คือจุดเริ่มต้นการสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ... ล่าสุด บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) นำโดย นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ ได้นำทัพผู้บริหารและพนักงานใจบุญ เดินทางไปทำบุญกันไกลถึงแดนปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อส่งมอบความสุข โดยมีกิจกรรมสนุกๆมากมายให้กับน้องๆ ที่ด้อยโอกาส ณ โรงเรียนวิชาวดี

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานชมรมCSR ของบริษัท บอกเล่าถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า "ในแต่ละปี ชมรม CSR ของบัวหลวงจะพยายามหาโอกาสที่พนักงานจะได้ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม ในรูปแบบที่แต่ละคนสามารถมีส่วนร่วมได้ ในครั้งนี้ ได้รู้จักกับโรงเรียนวิชาวดี ซึ่งถึงเป็นโรงเรียนเอกชน แต่ให้โอกาสเด็กนักเรียนโดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่าย จึงได้ประสานไปเพื่อขอรับทราบความจำเป็นที่โรงเรียนกำลังต้องการ เพื่อให้พวกเราชาวบัวหลวงได้มีโอกาสในการแบ่งปัน และร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในครั้งนี้"

โรงเรียนวิชาวดี ตั้งอยู่ด้านหลังสถานีรถไฟปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ มีครูบุปผาชาติ หมุนสา อายุ 69 ปี เป็นครูใหญ่ดูแลเด็กนักเรียนกว่าแปดสิบคน เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล –ป.6 เป็นโรงเรียนเอกชนเล็กๆ ที่ไม่เก็บค่าเล่าเรียนใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเด็กนักเรียนมีชีวิตที่ลำบาก และครูบุปผาชาติให้ความสำคัญเรื่องการศึกษามาก จึงพยายามหารายได้ โดยการขายห่อหมกที่ตลาดทุกวัน เพื่อนำมาเป็นค่าอาหารเช้า-กลางวัน ตลอดจนอุปกรณ์การเรียน อาทิ สมุด หนังสือ แจกให้เด็กๆทุกคน นอกจากขาดแคลนปัจจัยด้านการศึกษาแล้ว ทางโรงเรียนยังมีปัญหาเรื่องหลังคาโรงเรียนที่มีสภาพเก่าผุพังอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงฝนตกทำให้ไม่สามารถเรียนได้ เด็กๆต้องนำถังน้ำ กะละมังมารองน้ำฝนที่หยดลงมาบริเวณห้องเรียน

ด้วยเหตุนี้ทางหลักทรัพย์บัวหลวง จึงได้เชิญชวนพนักงานจิตอาสาร่วมแบ่งปันเพื่อไปช่วยเหลือน้องๆโรงเรียนวิชาวดี โดยจัดทำหลังคา ฝ้าอาคารเรียนให้ใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งจัดเวทีกิจกรรมให้ด้วยเพื่อให้น้องๆได้มีกิจกรรมการแสดงในวาระต่างๆ นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องดนตรี และเงินช่วยเหลือให้ครูใหญ่ไว้ใช้จ่ายดูแลโรงเรียน และน้องๆ

ด้านความรู้สึกของ "ครูบุปผาชาติ หมุนสา" ครูใหญ่ผู้เสียสละแรงกายและแรงใจให้กับโรงเรียนวิชาวดี จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ครูดีใจมาก และต้องขอขอบคุณที่หลักทรัพย์บัวหลวงเห็นความสำคัญและเข้ามาช่วยเหลือโรงเรียนวิชาวดี ครูเองถึงเหนื่อยแค่ไหนยังไงก็จะพยายามดูแลโรงเรียนและเด็กๆให้ได้ดีที่สุดเท่าที่ครูจะทำได้ ยิ่งมีคนอื่นเห็นใจและเข้ามาช่วยเหลืออย่างนี้ ยิ่งทำให้ครูมีกำลังใจมากขึ้น"

โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันเต็มไปความสุข ภายในงานพี่ๆใจดีได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ และของรางวัลมากมายให้น้องได้สนุกสนานร่วมกัน พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันที่โรงเรียนวิชาวดี ซึ่งทำให้น้องๆนักเรียนได้อิ่มอร่อยอีกด้วย ปิดท้ายงานนี้ด้วยการแสดงจากน้องๆ ที่ฝึกซ้อมมาอย่างดี เพื่อเป็นการขอบคุณพี่ๆหลักทรัพย์บัวหลวง ซึ่งได้สร้างความประทับใจในการร่วมแบ่งปันในครั้งนี้

"นายศิษฎิ ชวลิต" หัวหน้าฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กร บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวงที่วันนี้ได้มาร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมเล่าถึงความประทับใจว่า "พวกเรามีความรู้สึกอิ่มเอมและดีใจที่ได้มีโอกาสมาทำสิ่งดีๆเพื่อน้องๆโรงเรียนวิชาวดีในวันนี้ ทำให้เราได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ที่ต่างไป รู้สึกประทับใจมากเมื่อเวลาได้ทำกิจกรรมกับน้องๆและได้เห็นรอยยิ้มของพวกเขา ขอบพระคุณทางโรงเรียนที่ให้โอกาสพวกเราชาวบัวหลวงสำหรับประสบการณ์และความทรงจำดีๆครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4