“เต็ดตรา แพ้ค” เดินหน้าสร้างการรับรู้ความสำคัญของฉลาก FSC? บนกล่องเครื่องดื่มในวัน FSC Friday พร้อมชูความมุ่งมั่นร่วมกันกับแบรนด์ต่างๆในไทย

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๔
เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร ร่วมกับ WWF ประเทศไทย และ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคและร้านค้าปลีก ถึงประโยชน์ของฉลาก FSC บนกล่องเครื่องดื่มที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและอนาคตของคนรุ่นต่อไป โดยจัดกิจกรรม FSC Friday เมื่อวันที่ 28-30 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก เพื่อให้ความรู้เรื่องฉลาก FSC รวมถึงวางแสดงเครื่องดื่มจากแบรนด์ต่างๆในประเทศไทยที่ติดฉลาก FSC แล้วบนกล่องผลิตภัณฑ์ โดยกิจกรรมนี้เป็นการสานต่อจากงานเสวนา กล่องนี้…รักษ์ป่า (The Pack that Grows Back) ที่กล่าวถึงฉลาก FSC และการจัดหาวัตถุดิบอย่างมีความรับผิดชอบ ที่ เต็ดตรา แพ้ค ได้จัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ระบบการติดฉลาก FSC จากองค์การจัดการด้านป่าไม้ หรือ Forest Stewardship Council เป็นการรับรองมาตรฐานระดับสากล ซึ่งช่วยยืนยันว่าวัตถุดิบในการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ หรือกระดาษนั้นๆ ได้มาจากป่าที่ปลูกเชิงพาณิชย์ และผ่านการจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ โดยบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ติดฉลาก FSC จะต้องผ่านเกณฑ์ห่วงโซ่ผลิตภัณฑ์ FSC Chain of Custody ในทุกแหล่งผลิต อันเป็นการรับรองว่าผู้ผลิตได้เลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งที่มีการควบคุมและจัดการด้วยความรับผิดชอบ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เต็ดตรา แพ้ค ได้นำระบบการติดฉลาก FSC มาใช้บนกล่องเครื่องดื่มเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จำนวนกล่อง เต็ดตรา แพ้ค ติดฉลาก FSC ที่ออกสู่ตลาด จึงมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญ ในการส่งมอบกล่องเครื่องดื่มที่ติดฉลาก FSC ไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 2 แสนล้านกล่องทั่วโลกในเดือนเมษายน พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา และสำหรับบริษัท เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทยได้ร่วมสนับสนุนให้ลูกค้าจาก ติดฉลาก FSC ไปแล้วกว่า 756 ล้านกล่องในปีนี้ จากเป้าหมาย 1,300 ล้านกล่อง โดยปัจจุบันได้รับความร่วมมือจากลูกค้าในประเทศรวม 16 แบรนด์

วัน FSC Friday เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นปีละครั้งทั่วโลก เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของการจัดการป่าไม้อย่างรับผิดชอบ และการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองว่าไม่ทำลายธรรมชาติ โดยในปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559 เต็ดตรา แพ้ค จึงร่วมกระตุ้นการรณรงค์และการสร้างความตระหนักถึงประโยชน์ของฉลาก FSC บนกล่องเครื่องดื่มผลิตภัณฑ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและอนาคตของคนรุ่นต่อไป โดยการจัดบูธกิจกรรม ณ ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 28 – 30 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกับเผยแพร่คอนเทนท์และจัดกิจกรรมออนไลน์ที่เฟซบุ้คเพจของ WWF ประเทศไทยระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 7 ตุลาคม ให้ผู้บริโภคร่วมลุ้นชิงของรางวัล ด้วยการเลือกซื้อกล่องเครื่องดื่ม เต็ดตรา แพ้ค ที่มีฉลาก FSC โดยจะมีการประกาศผลกลางเดือนตุลาคมนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่https://www.facebook.com/wwfthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital