รางวัลแห่งความภาคภูมิใจภาครัฐประจำปี 2559

อังคาร ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๙
จากการมุ่งสนับสนุนให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เพื่อให้ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาระบบราชการไทย มุ่งสู่การบริหารราชการภายใต้หลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยเป้าหมายคือให้การทำงานของหน่วยงานรัฐเป็นที่ยอมรับของประชาชน ตลอดจนมีการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ ปรับรูปแบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศด้วยการได้รับรางวัลในระดับนานาชาติ และทำให้ระบบราชการมีความโปร่งใส รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐในการปฏิบัติงาน

สำนักงาน ก.พ.ร.จึงได้จัดการประชุมสัมมนาวิชาการและงานมอบรางวัลขึ้นเป็นประจำทุกปี ประกอบด้วย รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม สำหรับปี 2559 นี้ มีหน่วยงานภาครัฐเข้ารับรางวัลกันอย่างคับคั่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2559 ณ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี

สำหรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ในปีนี้มีหน่วยงานที่ได้รับรางวัลฯ ทั้งสิ้น จำนวน 119 ผลงาน ประกอบด้วย ประเภทรางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ จำนวน 11 ผลงาน ประเภทรางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ จำนวน 21 ผลงาน ประเภทรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ จำนวน 77 ผลงาน และประเภทรางวัลพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง จำนวน 10 ผลงาน

รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐปีนี้ในประเภท รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด มีผู้ได้รางวัล ดังนี้ หมวด1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม จำนวน 7 ส่วนราชการ หมวด 2 ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ จำนวน 3 ส่วนราชการ หมวดที่3 ด้านการมุ่งเน้นผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จำนวน 4 ส่วนราชการ หมวด 4 ด้านการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์กรและการจัดการความรู้ จำนวน 2 ส่วนราชการ และหมวดที่ 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม จำนวน 2 ส่วนราชการ ทั้งนี้ มีผลงานทั้งหมด 18 ผลงาน จาก 18 หน่วยงานรัฐ ได้รับรางวัลดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมี รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ในปี 2559 มีผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ 1) รางวัลขยายผลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม จำนวน 4 กรม 2)รางวัลการบริการราชการแบบมีส่วนร่วม จำนวน 13 กรม 3)รางวัลกระบวนการมีส่วนร่วมในการบริหารราชการ จำนวน 2 จังหวัด

รางวัลประจำปี โดยสำนักงาน ก.พ.ร. นอกจากจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ภาคราชการแล้วยังแสดงถึงการยอมรับในผลการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ เป็นสิ่งยืนยันความสำเร็จในกานพัฒนาคุณภาพการให้บริการและระบบการบริหารของหน่วยงานภาครัฐอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลจะเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่หน่วยงานอื่นๆ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบงานของหน่วยงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital