องค์การสวนพฤกษศาสตร์ จับมือ พันธมิตรสานพลังประชารัฐ หวังพัฒนาเยาวชนไทยให้มีทักษะ ริเริ่มสร้างสรรค์ ใต้โครงการ "Startup Innovation for New Gen"

อังคาร ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๑
องค์การสวนพฤกษศาสตร์ จับมือพันธมิตรสานพลังประชารัฐ มุ่งหวังพัฒนาเยาวชนไทยให้มีทักษะ กระบวนการริเริ่มสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่จากผลงานวิชาการสู่สังคมไทย ภายใต้โครงการ "Startup Innovation for New Gen (ING)"

องค์การสวนพฤกษศาสตร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จับมือพันธมิตรสานพลังประชารัฐ มุ่งหวังพัฒนาเยาวชนไทยให้มีทักษะ กระบวนการริเริ่มสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่จากผลงานวิชาการสู่สังคมไทย ภายใต้โครงการ "Startup Innovation for New Gen (ING)" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์การสวนพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด วันที่ 29 กันยายน 2559 ณ ห้องแถลงข่าว กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรุงเทพฯ

มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชากร โครงการ "การผลิตต้นแบบธุรกิจสร้างสรรค์ Startup Innovation for New Gen (ING)"ระหว่าง องค์การสวนพฤกษศาสตร์ โดยนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ รักษาการผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วีระพงศ์ มาลัย รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานวัตกรรม และผู้ประกอบการสร้างสรรค์ และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด โดย นางจีริกา ดาวน์นิ่ง ผู้บริหารอาวุโส กลุ่มการตลาดองค์กร รัฐประสานกิจ และกิจกรรมเพื่อสังคม นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ รักษาการผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ ในด้านความคิดสร้างสรรค์งานจากผลงานวิจัยทางวิชาการด้านพฤกษศาสตร์ โดยการออกแบบบรรจุภัณฑ์น้ำหอมกลิ่นดอกมหาหงส์ ซึ่งเป็นผลงานวิจัยทางพฤกษศาสตร์ โดยนักพฤกษเคมี องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เป็นผลิตภัณฑ์แต่งกลิ่นดอกไม้ที่ต่อยอดจากการศึกษาองค์ประกอบของกลิ่นดอกพืชสกุลมหาหงส์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพืชในท้องถิ่นของประเทศไทย องค์การสวนพฤกษศาสตร์ จึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีโครงการด้านผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยและพัฒนาขององค์การสวนพฤกษศาสตร์ รวมถึงข้อมูล กรอบแนวคิดที่เกี่ยวข้องเพื่อการพัฒนารูปแบบของบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้นักศึกษาสามารถเริ่มต้นสร้างสรรค์สินค้าและเริ่มต้นประกอบธุรกิจได้จริง พร้อมทั้งให้องค์ความรู้และแนวทางในการสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งหวังให้นักศึกษาได้นำพลังแห่งการคิดสร้างสรรค์เชื่อมโยงองค์ความรู้ที่ได้รับจากสถาบันการศึกษาและประสบการณ์ตรงสู่การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ อันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป ซึ่งการลงนามความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้เป็นการสานพลังประชารัฐและสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสู่สังคมไทยได้เป็นอย่างดี

นางจีริกา ดาวน์นิ่ง ผู้บริหารอาวุโส กลุ่มการตลาดองค์กร รัฐประสานกิจ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นภาคเอกชน ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนโครงการสำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ อันเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์โดยตรงให้แก่นักศึกษา โดยมีเป้าหมายในการให้นักศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งแบบต่อยอดความคิดเดิมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้นักศึกษาก้าวสู่ความเป็นสตาร์ทอัพสายพันธุ์ใหม่คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง โดยทางบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จะได้ให้การส่งเสริมสนับสนุนด้านการตลาด จัดวิทยากรบรรยายความรู้ด้านการตลาดให้แก่นักศึกษา สนับสนุนพื้นที่ให้นักศึกษาได้จัดแสดงผลงานและจำหน่ายสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด สำหรับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์ (Creative University) แห่งแรกของประเทศ ได้ให้ความสำคัญในการผลิตนักศึกษาให้มีความเป็นเลิศในการคิดอย่างสร้างสรรค์และเสริมสร้างจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการให้กับนักศึกษาเยาวชนรุ่นใหม่ ผ่านกระบวนการบ่มเพาะในรูปแบบต่างๆ โดย ผศ.ดร. วีระพงศ์ มาลัย รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานวัตกรรม และผู้ประกอบการสร้างสรรค์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะได้ให้ความร่วมมือในการส่งเสริมสนับสนุนโครงการฯ โดยนำกรอบแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากผลงานด้านพฤกษศาสตร์ ตลอดจนความรู้ที่ได้จากองค์การสวนพฤกษศาสตร์และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด มาให้นักศึกษาได้มาพัฒนาและจัดทำผลิตภัณฑ์ต้นแบบด้านบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำหอมกลิ่นมหาหงส์ของ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ โดยจะได้ร่วมจัดโครงการ Startup Innovation for New Gen and Startup Experimental DIY 3 (Do It Yourself) For Creative Economy Project "การผลิตต้นแบบธุรกิจสร้างสรรค์ และเริ่มต้นประสบการณ์สร้างสรรค์ได้ด้วยตัวคุณเอง" ซึ่งเป็นกระบวนการบ่มเพาะนักศึกษาทุนเพชรในชัยพฤกษ์ของมหาวิทยาลัย ให้เกิดทักษะด้านต่างๆ ทั้งกระบวนการสร้างความคิดสร้างสรรค์และการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ผลงานผ่านกระบวนการทำงานจริงในการขายสินค้าในพื้นที่ของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เพื่อเรียนรู้ความต้องการของตลาดและฝึกทักษะในการบริหารธุรกิจ โดยมุ่งเป้าหมายของผลผลิตที่สามารถสร้างผลงานในรูปแบบธุรกิจตนเองได้อย่างมีคุณภาพต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4