สมิติเวช รณรงค์หญิงไทยห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม ปีที่ 6 “October Go Pink 2016 : “ป้องกันดีกว่ารักษา อย่าปล่อยให้สายเกินไป ”

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๔
สมิติเวช รณรงค์หญิงไทยห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม ปีที่ 6 "October Go Pink 2016 : "ป้องกันดีกว่ารักษา อย่าปล่อยให้สายเกินไป " พร้อมการดูแลเฉพาะทางด้านเต้านมด้วย Samitivej Breast Clinic

"สมิติเวชขอเป็นส่วนหนึ่งในส่งเสริมให้ผู้หญิงตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลตัวเองและคนในครอบครัวให้ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านมอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี เพราะ ป้องกันดีกว่ารักษา อย่าปล่อยให้สายเกินไป"

'มะเร็งเต้านม' ภัยเงียบคร่าชีวิตหญิงไทยสูงเป็นอันดับ 1 ปัจจุบันทั่วโลกจึงร่วมมือกันรณรงค์ป้องกันมะเร็งเต้านม ภายใต้แคมเปญ Pink Ribbon เป็นประจำในเดือนตุลาคมของทุกปี สำหรับสมิติเวชได้มีการรณรงค์เพื่อให้ทุกคนตระหนักและพร้อมใจป้องกันมหัตภัยร้ายอย่างต่อเนื่องมาตลอด เป็นปีที่ 6 โดยสมิติเวชจัดกิจรรมรณรงค์นี้มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมและบริจาคเส้นผมเพื่อนำไปทำวิกมอบให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งกว่า 500 ราย พร้อมการดูแลเฉพาะทางด้านเต้านมด้วย Samitivej Breast Clinic โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเต้านมเฉพาะทางระดับประเทศ และพยาบาลที่พร้อมให้คำแนะนำการตรวจวินิจฉัย ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการค้นหามะเร็งตลอดจนการรักษาโดยแพทย์สหสาขา รวมทั้งการติดตามผลการรักษาทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยผู้ป่วยจะได้รับการรักษาอย่างครอบคลุมทุกระยะของมะเร็งด้วยมาตราฐานการรักษาระดับสากลให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม โดยในปีนี้สมิติเวชได้จับมือกับธนาคารวิกผม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อทำวิกผมมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

นพ. นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เปิดเผยว่า "สถิติล่าสุดพบว่า โรคมะเร็งเต้านม เป็นโรคที่คร่าชีวิตหญิงไทยเป็นอันดับ 1 มักพบในผู้หญิงที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป หรือคนที่มีประวัติคนในครอบครัวเป็นมะเร็งเต้านม และพบได้แม้ไม่มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็งเต้านมมาก่อน โดยแพทย์พบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ที่เป็นโรคนี้มักมาพบแพทย์ในระยะที่โรคลุกลาม สมิติเวชมีนโยบายการดูแลรักษาสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อป้องกันก่อนเกิดโรค ตลอดเวลาที่ผ่านมาจึงได้จัดสัมมนาให้ความรู้ กิจกรรมสอนการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง วิธีการป้องกัน รวมถึงการใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องเมื่อเป็นโรคนี้ พร้อมการดูแลเต้านมเฉพาะทางด้วย Samitivej Breast Clinic ที่ให้บริการรักษาโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และการรักษาอย่างครบวงจร ด้วยการผ่าตัด รักษาเคมีบำบัด เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย การวินิจฉัยที่แม่นย้ำและแผนการรักษาที่ถูกต้องด้วยประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้ผู้ป่วย พร้อมบริการคนไข้ทั้งในและต่างประเทศ

ภายในงาน "October Go Pink 2016" พบกับงานเสวนาที่เชิญ 2 เซเลป ร๊อกเกอร์หญิงคนดัง คุณแหวน – ฐิติมา สุตสุนทร ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงวิธีการต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมและกำลังใจสำคัญที่ทำให้หายจากโรคนี้ คุณน้ำฝน – พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ บอกเล่าถึงการดูแลสุขภาพของตัวเองและคุณแม่ให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ รศ.พลตรี นพ.วิชัย วาสนสิริ ศัยลยแพทย์มะเร็งเต้านม รพ. สมิติเวช สุขุมวิท จะมาร่วมพูดคุยให้ความรู้แบบเจาะลึกเรื่อง มะเร็งเต้านม นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อผู้ป่วยมะเร็งคือการรับบริจาคเส้นผมตลอดเดือนตุลาคม เพื่อนำไปจัดทำวิกผมมอบให้กับธนาคารวิกผม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง และได้รับเกียรติจากคุณมาร์ค ธาวิน ช่างผมชื่อดังระดับแนวหน้าของไทยมาบริการตัดผมให้กับผู้บริจาคบนเวทีในงานอีกด้วย ปิดท้ายด้วยไฮไลท์สุดพิเศษเสียงเพลงไพเราะจากคุณแหวน – ฐิติมา สุตสุนทร งานนี้ เรามีเรา จะมาร่วมสร้างพลังบุญ พลังหญิง ให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านมกันคะ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเส้นผม ต้องมีผมยาวตั้งแต่ 10 นิ้วขึ้นไป ไม่สไลด์บางและไม่ผ่านการทำสีใดๆ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือน สามารถนำมาส่งได้แผนกลูกค้าสัมพันธ์ ที่ รพ. สมิติเวช สุขุมวิท และ รพ. สมิติเวช ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้

การร่วมมือในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมจะเป็นพลังครั้งสำคัญสำหรับผู้ป่วยในการต่อสู้โรคร้ายและกระตุ้นให้ผู้หญิงตระหนักถึงการดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม เพื่อให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4