หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ชวนนักชิมสัมผัสประสบการณ์ดินเนอร์สุดหรูริมทะเล กับ 5 คอร์สเมนูใหม่สุดพิเศษในคอนเซ็ปต์ “East Meets West”

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๑๑
หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ขอเชิญเหล่านักชิมมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับดินเนอร์สุดหรู ณ ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์ ในบรรยากาศริมทะเล ที่ล่าสุดเชฟมาริโอ้ ฮอฟแมนน์ เชฟใหญ่ประจำโรงแรม ได้รังสรรค์ดินเนอร์คอร์สสุดพิเศษขึ้นในคอนเซ็ปต์ "East Meets West" ด้วยชุดอาหาร 5 คอร์สสุดหรู ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการบรรจบพบกันของเมนูเลื่องชื่อของอาหารไทย และอาหารสไตล์ยุโรป ในราคาสุดพิเศษเพียง 2,800++ สำหรับ 2 ท่าน ณ ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา

เริ่มต้นด้วย สตาร์ทเตอร์ (Starter) ที่มาในชื่อเมนู Prawn with Tamarind Sauce and Grilled Foie Gras & Mango ซึ่งสร้างความน่าสนใจให้ตั้งแต่จานแรกกับเมนูกุ้งราดซอสมะขาม ที่ให้รสชาติไม่เหมือนใครด้วยกุ้งเนื้อหวานๆ ตัดกับรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ของซอสมะขาม ที่เสิร์ฟคู่มาด้วยกันกับฟรัวกราส์ที่นำไปกริลจนได้ที่แบบกรอบนอกและนุ่มในจนละลายในปากที่เสิร์ฟพร้อมเนื้อมะม่วงสุกได้อย่างลงตัว ถือเป็นการเริ่มต้นแบบสดชื่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเมนูถัดไป

ต่อด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยหรือ Entree ที่รังสรรค์ขึ้นมาถึง 2 เมนูเพื่อเรียกน้ำย่อยเหล่านักชิมอีกครั้งก่อนชิมจานหลัก โดยเมนูจานแรก มาในคอนเซ็ปต์ ทู คอนทินิว (To Continue) กับเมนู Scallop Tartare "Asian Style" and Australian Beef Tartare "Western Style" เมนูนี้เชื่อว่าเหล่านักชิมจะต้องเซอร์ไพรส์กับไอเดียสุดบรรเจิดของเชฟมาริโอ้ ด้านฝั่งเอเชียนำเสนอทาร์ทาร์หอยเชลล์หรือ สแกลลอปที่มาในรสชาติสไตล์เอเชียได้รสเปรี้ยวอมหวานตัดความเลี่ยนของสดได้อย่างลงตัว และในฝั่งตะวันตกจะเสิร์ฟทาร์ทาร์เนื้อพรีเมี่ยมจากออสเตรเลียที่เพิ่มความน่าสนใจด้วยการแยกเครื่องปรุง อาทิ พริกไทย หอมแดง พาสลีย์ มะนาว ทาร์ทาร์ซอส เอาไว้ด้านข้างเพื่อให้นักชิมอย่างเราๆ ได้ปรุงรสเองได้ตามชอบใจอีกด้วย

และสำหรับเมนูเรียกน้ำย่อยจานที่สอง เรียกว่า ทู ฟอลโล่ว์ (To Follow) อีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ก่อนจะได้ชิมเมนคอร์ส มีชื่อว่า Tom Yum Goong and Cauliflower Soup with Summer Truffle อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว กับเมนูซุปที่ทานคู่กันได้อย่างลงตัว ระหว่างต้มยำกุ้งแม่น้ำแบบซุปน้ำข้นที่เสิร์ฟในลูกมะพร้าวมาพร้อมรสชาติจัดจ้านแบบไทย เสิร์ฟคู่กับซุปกระหล่ำขาวโรยหน้าด้วยเห็ดทรัฟเฟิล ที่ไม่เพียงแต่จะเข้ากันได้อย่างลงตัว แต่ยังเป็นเมนูที่ทำให้เราสัมผัสเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของการลิ้มรสอาหารเอเชียและยุโรปไปพร้อมๆ กัน

มาถึงเมนคอร์ส (Main Course) หรืออาหารจานหลักที่ทุกคนรอคอย มีชื่อว่า Crispy Pork in Red Curry, Sea Bass Fillet in Banana Leaf, and Grilled Australian Lamb Chops with Vegetables เมนูใหญ่จัดเต็มแบบเต็มโต๊ะ เพื่อให้ผู้ร่วมโต๊ะได้ทานร่วมกันแบบการทานอาหารของคนไทย โดย 3 จานเด็ดที่ว่านี้ เริ่มต้นด้วยหมูกรอบผัดพริกแกงที่ให้รสชาติเผ็ดร้อนและหอมชวนกินด้วยกลิ่นเครื่องเทศจัดจ้าน ที่มาพร้อมกับอีกหนึ่งเมนู คือ ปลากระพงย่างห่อใบตองที่เสิร์ฟมาแบบพอดีคำให้รับประทานง่าย โดนใจนักชิมกับเนื้อปลานุ่มลิ้นหอมกลิ่นสมุนไพรและกลิ่นย่างของเตาถ่าน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติแบบไทย และปิดท้ายเมนคอร์สด้วยเนื้อแกะออสเตรเลียย่างเสิร์ฟพร้อมผักสดย่าง ซอสไวน์แดง และน้ำจิ้มแจ่ว สำหรับเมนคอร์สนี้เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิร้อนๆ

ปิดท้ายด้วย เมนูของหวาน Variation "East Meets West" in Nitrogen ที่เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่านักชิมได้ไม่น้อยกับการเสิร์ฟของหวานหลากหลายเมนูในจานดินเผาใบโต อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง บัวลอยหลากสี และครีมบรูเล่ ให้ปิดท้ายมื้อพิเศษได้อย่างน่าประทับใจ

ดินเนอร์คอร์สสุดพิเศษ "East Meets West" จัดเต็มสำหรับนักชิมทุกท่านในราคาพิเศษสุดเพียง 2,800++ สำหรับ 2 ท่าน ณ ห้องอาหารบิ๊กฟิชแอนด์บาร์ ณ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest