สสว. ร่วมมือพันธมิตร จัดงาน “มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 6”

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๙:๒๓
สสว. จับมือสมาคมการค้าและการลงทุนเอเซียน-สากล หรือ Asian-International Trade and Investment Association (AITIA) และภาครัฐสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมงาน "มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 6" หรือ 2016 ASEAN (BANGKOK) CHINA IMPORT & EXPORT COMMODITIES FAIR รวมพลังนักธุรกิจจีนกว่า 10 มณฑล รวม 700 ราย 300 บริษัท เพื่อเลือกซื้อสินค้าจาก SME ไทย และเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ในระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2559 ณ Hall 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

นางสาลินี วั งตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและกลางย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ได้มีนโยบายสำคัญด้านการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ SME และสนับสนุนการขยายโอกาสทางการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ผ่านมา รัฐบาลได้สนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า-การลงทุนกับสาธารณรัฐประชาชนจีนมาโดยตลอดเนื่องจากเป็นตลาดที่มูลค่าการส่งออกเป็นอันดับหนึ่งของไทย

" สสว. ในฐานะหน่วยงานหลักในการสนับสนุน ส่งเสริม SME ของประเทศ ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเป็นสะพานเชื่อมโยงการค้า การลงทุนให้ผู้ประกอบการ SME ไทย สามารถขยายสินค้าไทยในตลาดจีนมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้นำ SME ไทยไปทำ Business Matching และขายสินค้าในมณฑลต่างๆ ที่มีกำลังซื้อสูงและเป็นตลาดใหม่สำหรับผู้ประกอบการไทย เช่น เมืองอูหลู่มู่ฉี เขตปกครองตนเองซินเจียง ฝูโจว และมณฑลฝูเจี้ยน เป็นต้น ระหว่าง 22 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดีมาโดยตลอด"

การจัดงาน "มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 6" ในครั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีที่นักธุรกิจจีนจากหลายมณฑลประมาณ 700 รายจาก 300 บริษัท ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเลือกซื้อสินค้าด้วยการเจราจาธุรกิจ โดย สสว. ได้คัดเลือกผู้ประกอบการ SME จำนวน 45 รายเข้าร่วมงาน ซึ่งมี SME ไทยมาร่วมทั้งสิ้น 250 รายเพื่อแสดงสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพส่งออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าเกษตรแปรรูปและอาหารซึ่งเป็นที่ต้องการและมีศักยภาพในการขยายสู่ตลาดจีน อาทิ บริษัท สยามพีวาย จำกัด ผลิตผักผลไม้แปรรูป บริษัท เอ็ม แอนด์ เอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด จำกัด จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งเป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพื่อให้ผู้ประกอบการไทย-จีน ได้พบปะแลกเปลี่ยนเจรจาธุรกิจการค้า ซึ่งจะก่อให้เกิดการค้าขายส่งออกกันต่อไป

ภายในงานดังกล่าว ได้รวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพส่งออกจากผู้ประกอบการ SME ไทยและจีน มาร่วมแสดงสินค้าบนพื้นที่กว่า 6,750 ตารางเมตร รวมกว่า 1,000 รายการ จาก 300 บริษัท กว่า 10 มณฑลของจีน นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาและประชุมเชิงธุรกิจฟรี ในหัวข้อ "เปิดประตูการค้าอาเซียน-จีน สำหรับ SME ไทย เพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0" ในเวลา 13.00 – 17.00 น. ณ ห้อง Phoenix 4- 6 และกิจกรรมการจับคู่และเจรจาธุรกิจ (Business Matching) โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 5 พ.ย. 59 เวลา 11.00 - 13.00 น. ซึ่งแบ่งเป็น 2 ห้อง คือ ห้องไทยซื้อจีน ณ ห้อง Phoenix 2 และห้องจีนซื้อไทย สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการนำสินค้าไปเปิดตลาดในห้างหย่งฮุย ห้างปู้ปู้เกา ห้างอู้เหม่ย ณ ห้อง Phoenix 3 ตลอดจนกิจกรรมขององค์กรพันธมิตรของสมาคมฯ ที่เป็นประโยชน์และส่งเสริมการเปิดตลาดการค้าการลงุทนไทยและจีน อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สายการบินแอร์เอเชีย และสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest