นามพระราชทาน “ศศินทร์” กับความภาคภูมิใจ ของชาวสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อังคาร ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๓
เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2525 สภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีมติให้จัดตั้ง "สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยลัย" ขึ้น ต่อมาในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 5 ธันวาคม 2530 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม "ศศินทร์" เป็นชื่อสถาบัน โดยเป็นคำสมาสระหว่าง คำว่า "ศศ" กับคำว่า "อินทร์" หมายถึงผู้เป็นใหญ่ในหมู่กระต่าย ซึ่งกระต่าย เป็นปีนักษัตร ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชสมภพ รวมทั้งพระราชทานนาม "ศศปาฐศาลา" เป็นชื่ออาคารเรียนพร้อมเสด็จพระราชดำเนินเปิดอาคารเรียนหลังใหม่ดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2533 และพระราชทานชื่อ "ศศนิเวศ" เป็นชื่อหอพักนานาชาติด้วย อีกทั้งได้พระราชทานนามอาคารศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและนันทนาการว่า "อาคารศศพล" นอกจากนี้ ยังได้พระราชทานนาม "ศศภูมิ" ซึ่งหมายความว่า ที่อยู่หรือแผ่นดินของกระต่าย ให้กับศูนย์การเรียนรู้นานาชาติ ที่จังหวัดพังงา อีกด้วย นับเป็นความภาคภูมิใจ ที่ชาวสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันยิ่งใหญ่นี้

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( Sasin Graduate Institute of Business Administration of Chulalongkorn University ) ปีนี้ครบรอบ 34 ปี ในการก่อตั้งเป็นสถาบันที่เปิดทำการเรียนการสอนในระดับบัณฑิตศึกษา (นานาชาติ ) ทางด้านบริหารธุรกิจ การตลาด การจัดการ และสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยความร่วมมือกันระหว่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้ง Kellogg School of Management ของมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น และ The Wharton School ของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย นอกจากนี้ ศศินทร์ ยังเป็นสถาบันแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมเพื่อพัฒนาวิทยาลัยธุรกิจ AACSB ( Association to Advance Collegiate School of Business ) ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การรับรองมาตรฐานการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ ที่มีชื่อเสียงยาวนานระดับโลกแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา และยังได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน EQUIS (EFMD Quality Improvement System) เป็นองค์กรที่ให้การรับรองมาตรฐานการศึกษาด้านบริหารธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งหนึ่งของภาคพื้นยุโรป ศศินทร์จึงถือว่าเป็นสถาบันการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจแห่งแรกและแห่งเดียวในราชอาณาจักรไทยที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานการศึกษาจาก 2 องค์กรชั้นนำของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา