นายกเทศมนตรีเมืองดึสเซลดอร์ฟ ต้อนรับคณะผู้นำเมืองเจ้าภาพตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017 ณ การประชุม Tour-Summit

ศุกร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๐
นายโธมัส เกอเซล นายกเทศมนตรีเมืองดึสเซลดอร์ฟ ให้การต้อนรับบรรดาเจ้าเมืองและผู้นำเขตต่างๆที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล "ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017" ซึ่งเดินทางมาร่วมประชุม "Tour-Summit" ณ หอคอยปราสาทดึสเซลดอร์ฟ

(รูป: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161117/440666 )

นายโธมัส เกอเซล นายกเทศมนตรีเมืองดึสเซลดอร์ฟ กล่าวว่า "วันนี้ ทุกสายตาในโลกแห่งกีฬาจักรยานต่างจับจ้องมาที่ดึสเซลดอร์ฟ ในฐานะเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจแรกประจำปี 2017 หรือที่เรียกว่า "Grand Depart 2017" ในขณะเดียวกัน เมืองต่างๆ รวมถึงเขตเทศบาลและอำเภอที่ใช้เป็นเส้นทางผ่านของนักปั่นที่ร่วมแข่งขันในครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจจากทั่วโลกด้วยเช่นกัน จึงนับเป็นโอกาสที่วิเศษสุดที่เราจะได้ประชาสัมพันธ์ความงดงามของเมืองของเราและเสน่ห์ของการใช้จักรยานในการเดินทาง และแน่นอนว่า การแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017 ยังได้ตอกย้ำให้เห็นถึงมิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างเยอรมนีและฝรั่งเศส ในฐานะที่เยอรมนีได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Grand Depart อีกครั้ง หลังจากที่เคยจัดครั้งล่าสุดเมื่อกว่า 30 ปีก่อน

การแข่งขันสเตจแรกจะนำนักปั่นควบจักรยานคู่ใจเข้าสู่ใจกลางเมืองดึสเซลดอร์ฟในวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทจับเวลา ส่วนในสเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ก.ค.นั้น จะออกสตาร์ทที่ดึสเซลดอร์ฟ เมืองหลวงของรัฐนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลิน เช่นเดิม โดยหลังจากที่นักปั่นขี่อ้อมผ่านเมืองรายรอบอย่างเออร์คราท เมตมันน์ และราทิงเก้นแล้ว ผู้เข้าแข่งขันจะวกกลับเข้าสู่เมืองดึสเซลดอร์ฟอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์

ต่อจากนั้น เส้นทางในสเตจที่ 2 จะนำนักปั่นผ่านเมืองเมียร์บูช นอยซ์ คาร์ส-บีทเก้น และคอร์ชเชนบรูยช์ ก่อนไปสิ้นสุดที่มึนเช่นกลัดบัค ซึ่งที่นี่เองจะมีการจัดอันดับคะแนนความเร็วเป็นครั้งแรกของการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017 หลังจากนั้นบรรดานักปั่นน่องเหล็กจะขี่จักรยานผ่านเมืองยือลิช เขตเทศบาลทิตซ์และไอเดินโฮฟเวินในเขตไฮน์สเบิร์กและเขตดือเรน ก่อนจะเข้าสู่เมืองแอลส์ดอร์ฟและเวิร์ซาเลินในอาเคิน และไปจบที่เมืองคาเธอดรอลในเขตอาเคินเช่นกัน ซึ่งจะเป็นเมืองสุดท้ายในเยอรมนีสำหรับสเตจนี้ ก่อนที่เส้นทางของสเตจดังกล่าวจะไปสิ้นสุดที่เมืองลีแอชในประเทศเบลเยียม ระยะทางรวมทั้งสิ้น 206 กม.

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.duesseldorf.de/letour

City of Duesseldorf

Kerstin Jaeckel-Engstfeld

โทร.: +49-211-8993131

อีเมล: [email protected]

ที่มา: City of Duesseldorf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ