Smart Young Consumer Leaders to ASEAN 2016

ศุกร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๘:๑๗
สคบ. จับมือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดค่ายอบรมทำหนังสั้นด้านการคุ้มครองผู้บริโภค

วันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๙ พลตำรวจตรี ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานในการเปิดโครงการค่ายสร้างสรรค์สื่อด้านการคุ้มครองผู้บริโภค (Smart Young Consumer Leader to ASEAN 2016) โครงการพัฒนาทักษะการผลิตสื่อการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ยุคใหม่ ณ โรงแรมมิโด ถนนประดิพัทธิ์ กรุงเทพมหานคร

เลขาธิการ สคบ. กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อดิจิตอลคอนเทนท์ ประเภท ภาพยนตร์สั้น สารคดีคลิปวิดีโอต่างๆ ที่เผยแพร่บนสื่ออินเทอร์เน็ตได้รับความนิยมสูงจากทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน เนื่องจากเป็นสื่อที่เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังให้สาระและความสนุกสนานเพลิดเพลินไปพร้อมๆกันได้ สคบ. ซึ่งมีหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการศึกษาแก่ผู้บริโภคในทุกระดับการศึกษา ให้สามารถนำความรู้มาใช้

ในชีวิตประจำวันเพื่อปกป้องสิทธิผู้บริโภคของตนมิให้ถูกล่วงละเมิด ซึ่งในการดำเนินงานดังกล่าว ได้ร่วมมือกับโรงเรียนเครือข่ายในการจัดตั้งชมรมคุ้มครองผู้บริโภคขึ้นเพื่อการจัดกิจกรรมด้านการคุ้มครองผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ สคบ. ได้ร่วมกับ มศว. จัดโครงการค่ายสร้างสรรค์สื่อด้านการคุ้มครองผู้บริโภค (Smart Young Consumer Leader to ASEAN 2016) โครงการพัฒนาทักษะการผลิตสื่อการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ยุคใหม่ เพื่อให้เยาวชนตลอดจนครูผู้สอนสามารถนำความรู้ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคที่ได้รับ

ไปต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ผลิตเป็นสื่อสร้างสรรค์ประเภทภาพยนตร์สั้นเผยแพร่ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต

โดยภายในงานแบ่งออกเป็น ๒ กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรมค่ายเยาวชนสร้างสรรค์สื่อฯ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่๑๒-๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙ และกิจกรรมค่ายครูสร้างสรรค์สื่อฯ ซึ่งจัดในวันที่ ๑๒-๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ โดยมีการอบรมความรู้ กระบวนการต่างๆ ในการสร้างสรรค์สื่อภาพยนตร์สั้น จากวิทยากรคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิผู้บริโภคอย่างถูกต้องและชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และถ่ายทอดความรู้ดังกล่าวในรูปแบบสื่อสร้างสรรค์ รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพของเยาวชนไทยที่จะเป็นกำลังของชาติและรู้เท่าทันในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ทั้งนี้ ผลงานภาพยนตร์สั้นของผู้เข้าร่วมโครงการ จะจัดให้มีการประกวดชิงรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสร้างแรงจูงใจให้ผู้เข้าร่วมโครงการต่อไป ซึ่งมีรางวัลดังนี้ รางวัลที่ ๑ รางวัลละ ๒๐,๐๐๐ บาท, รางวัลที่ ๒ รางวัลละ ๑๕,๐๐๐ บาท, รางวัลที่ ๓ รางวัลละ ๑๐,๐๐๐ บาท และ รางวัลชมเชย ๓ รางวัล รางวัลละ ๕,๐๐๐ บาท พร้อมโล่และประกาศเกียรติคุณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ