รายการเรือใบ ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 ปิดฉากลงอย่างประสบความสำเร็จ

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๓๔
การแข่งขันเรือใบเล็ก ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 ปิดฉากการแข่งขันลงแล้วอย่างสวยงาม การแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายจัดขึ้นที่หาดบางเทา ชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะภูเก็ต โดยบรรดานักกีฬาเยาวชนของสโมสรเรือใบต่าง ๆ ทั้งจากภูเก็ต พังงา และสงขลา รวม 28 คน ต่างเข้าร่วมแข่งขันทั้งประเภทเรือใบออพติมิสต์และเรือใบเลเซอร์ ท่ามกลางสภาพลมแรงของทะเลอันดามัน เช่นเดียวกับการแข่งขันในสองสนามที่ผ่านมาในเดือนกรกฎาคมและกันยายน ซึ่งจัดขึ้นที่กองบัญชาการทัพเรือภาค 3 แหลมพันวา โดยผู้ชนะเลิศในรุ่นออพติมิสต์ เยาวชนชาย ได้แก่ บุนยะมิน คล่องสมุทร จากจังหวัดภูเก็ต รุ่นออพติมิสต์ เยาวชนหญิง ได้แก่ ญาดา หาทรัพย์ จากจังหวัดภูเก็ต และรุ่นเลเซอร์ ได้แก่ ธนกร แก้วล้วน จากจังหวัดสงขลา

นาวาเอกพรพรหม สกุลเต็ม ผู้อำนวยการแข่งขันและผู้ฝึกสอนในรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ กล่าวว่า "คณะกรรมการจัดงานภูเก็ตและพันธมิตรการจัดงาน ต่างมุ่งมั่นสนับสนุนให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนมีความกระตือรือร้นและได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ มอบโอกาสในการฝึกฝนความเชี่ยวชาญ ด้วยสภาพสนามแข่งขันที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งทำให้นักกีฬาเยาวชนสามารถนำทักษะและประสบการณ์ที่สั่งสมมาประยุกต์ใช้ เพื่อทดสอบศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่"

การแข่งขันเรือใบเล็ก ภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2553 โดยเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายในหมู่สโมสรเรือใบต่างๆ และดึงดูดให้เยาวชนในประเทศไทยสนใจการเล่นกีฬา โดยเฉพาะเรือใบออพติมิสต์สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี การแข่งขันรายการนี้ยังมอบโอกาสให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนในเมืองไทยได้ทดสอบฝีมือและความสามารถได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมามีนักกีฬารุ่นเยาว์ทั้งจากภูเก็ต พังงา และ สงขลา ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อฝึกฝนและเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับสากลในอนาคต รวมถึงรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 กำหนดจัดในวันที่ 3-10 ธันวาคม 2559 บริเวณนอกชายฝั่งอ่าวกะตะ ซึ่งคาดว่าจะมีทัพนักกีฬาเรือใบมากกว่า 1,500 คน ที่พร้อมใจกันนำเรือใบหลากหลายประเภทมากกว่า 150 ลำจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมชิงถ้วยรางวัลพระราชทานในการแข่งขันเรือใบครั้งสำคัญครั้งนี้ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการเล่นกีฬาเรือใบในหมู่เยาวชนไทยทุกระดับชั้น ซึ่งจะช่วยปลุกฝังคุณธรรมและน้ำใจนักกีฬาในหมู่เยาวชนของชาติ ตลอดจนพัฒนาทักษะการเล่นเรือใบจากการร่วมแข่งขันในรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ และ อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส เพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนสามารถเพิ่มพูนความเชี่ยวชาญในสนามระดับสากล และพร้อมสำหรับก้าวสู่การแข่งขันในฐานะกัปตันหรือลูกเรือในการแข่งขันเรือใบใหญ่ทั้งประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก