แควนตัส เฟรท จับมือ แวน เดลี่ ขยายฐานการค้าให้บริการเที่ยวบินตรงส่งออกนมสดไปจีน

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๔๙
แควนตัส เฟรท ได้รับเลือกเป็นพาร์ทเนอร์ด้านขนส่งทางอากาศเพียงรายเดียวในการขนส่งนมสดของแวน เดลี่ (VAN Dairy) จากรัฐทัสมาเนีย ไปเมืองหนิงโป ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ในช่วงครึ่งแรกปี 2560 สายการบิน แควนตัส จะให้บริการขนส่งนมสด แวน (VAN) ไปทางใต้ท้องเครื่องบินเฟรทเตอร์โบอิ้ง 767-300 จากเมืองโฮบาร์ท ในรัฐทัสมาเนียไปยังเมืองใหญ่อันดับสองของจังหวัดเจ้อเจียงที่มีประชากร 55 ล้านคน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 767-300 เป็นเครื่องบินพาณิชย์ลำใหญ่ที่สุดที่ให้บริการไป-กลับระหว่างจีนและโฮบาร์ท โดยในช่วงแรกจะให้บริการทุกสัปดาห์ และจะเพิ่มความถี่ให้สอดคล้องกับดีมานด์ในลำดับต่อไป โดยหลังจากที่นมสดถึงจีนแล้วทางผู้จัดจำหน่ายท้องถิ่นจะจัดส่งนมด้วยรถบรรทุกไปยังซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อในเมืองหนิงโปและกรุงปักกิ่งเพื่อให้ถึงมือผู้บริโภคครอบคลุมระยะทาง 10,000 กิโลเมตร

มร.เสียน เชว กรรมการผู้จัดการ มูน เลค อินเวสเม้นท์ส บริษัทแม่ของแวน เดลี่ เผยว่า "ผมยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับสายการบิน แควนตัส ในการนำนมสดออสเตรเลียไปประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จีนมีความต้องการเรื่องนมสดเป็นปริมาณมาก และกุญแจสำคัญในการสร้างความพอใจด้านดีมานด์คือการมีหุ้นส่วนด้านขนส่งทางอากาศที่เชื่อถือได้ เพียบพร้อมด้วยเน็ตเวิร์คเฟรทเตอร์ที่มีรากฐานมั่นคง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน และการสนับสนุนในจีน และความชำนาญด้านการดูแลผลิตผลพวกของสด ซึ่งสายการบิน แควนตัส สามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้"

"การสร้างความสัมพันธ์ด้านการค้าเป็นการร่วมทุนที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัทนม แวน เดลี่ อย่างเรา ซึ่งผลิตนม VAN และเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสินค้าของสดประเภทอาหารทะเล ผลไม้ และผักนานาชนิด รายอื่นๆ ในทัสมาเนีย ในการขนส่งผลิตผลด้วยเที่ยวบินตรงไปจีนได้ด้วย นี่จะเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากสำหรับทัสมาเนีย และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นผู้นำในเรื่องนี้"

ทางด้านนางอลิสัน เว็บสเตอร์ ผู้จัดการบริหารด้านแควนตัส เฟรท และแควนตัส แคเทอริ่ง กรุ๊ป กล่าวว่า "สายการบิน แควนตัส ตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกับ แวน เดลี่ เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศ เป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปีมาแล้วที่ แควนตัส ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างออสเตรเลียและจีนแผ่นดินใหญ่ และปัจจุบันให้บริการ 40 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินเฟรทเตอร์จำนวน 5 ลำที่ให้บริการขนส่งสินค้าประเภทของสด เช่น เนื้อแช่แข็ง อาหารทะเล ผลไม้ และผักต่างๆ รวมถึงคาร์โก้ทั่วไป โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา แควนตัส เฟรท ได้พัฒนาศักยภาพการส่งออกผลิตภัณฑ์นมซึ่งมีอายุสั้นและต้องการการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าส่งตรงเวลาและมีการควบคุมคุณภาพตลอดช่วงเวลาระหว่างการขนส่ง เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับแวน เดลี่ ในการช่วยบูมดีมานด์สำหรับสินค้านมสดของทัสมาเนียในจีน เป็นสิ่งที่น่าปลื้มใจจริงๆ"

สำหรับมูน เลค อินเวสเม้นท์ส ได้เลือกเมืองหนิงโปและกรุงปักกิ่งเป็นพื้นที่แรกในการกระจายสินค้า และมีแผนงานขยายตลาด แวน เดลี่ ไปยังเซี่ยงไฮ้ หางโจว และเมืองอื่นๆ หลังจากที่สินค้าเป็นที่รู้จักแล้ว พร้อมกันนี้ยังเตรียมออกแคมเปญการตลาดในจีนทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ ช่องทางโซเชียลมีเดีย เวยปั๋ว (Weibo) และโยวคู่ (YouKu) และโฆษณาเอาท์ดอร์ เพื่อบอกเล่าความงามทางธรรมชาติของทัสมาเนียอีกด้วย และจากที่ได้ประสานความร่วมมือกับไลอ้อน เดลี่ (Lion Dairy) บริษัทโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าทางอากาศอีก 2 แห่ง และล่าสุดกับสายการบิน แควนตัส ส่งผลให้ แวน เดลี่ สามารถรับรองด้านความเสี่ยงและคุณภาพนมวัวไปยังผู้บริโภคในจีนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นจากการเป็นเฟรทเตอร์ที่ให้บริการไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ แควนตัส เฟรท ยังให้บริการเที่ยวบินโดยใช้พื้นที่ใต้ท้องเครื่องบินขนส่งสินค้าไป-กลับระหว่างออสเตรเลียและจีน 42 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมถึงเที่ยวบินใหม่ ซิดนีย์-กรุงปักกิ่ง ที่จะให้บริการในเดือนมกราคม 2560 ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4