แนะวิธีเลือกอาหารเสริมเป็นของฝาก

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๓๓
ใกล้ถึงช่วงเวลาของการเยี่ยมเยียนญาติมิตรช่วงปลายปีอีกครั้ง หากคิดจะหาของฝากติดมือที่ไม่เหมือนใคร "ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร" อาจจะเป็นของฝากสุขภาพอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ ที่ให้คุณค่าทั้งกายและใจ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค อะคาเดมี โดย ภก.ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาค จะมาบอกเทคนิคการเลือกอาหารเสริมให้เหมาะสำหรับผู้รับ

ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาค ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค อะคาเดมี เผยว่า "ควรเลือกสารอาหารที่คนส่วนใหญ่รับประทานได้ ปลอดภัย ผู้ผลิตเชื่อถือได้ แนะนำปรึกษาเภสัชกรให้ช่วยพิจารณาความเหมาะสมกับสุขภาพของผู้รับประทาน และใช้อย่างถูกวิธีในขนาดรับประทานที่แนะนำ อ่านคำเตือน ข้อควรระวังบนฉลาก พึงคำนึงว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่ใช่ยาป้องกันหรือรักษาโรค แต่ช่วยเสริมสารอาหารที่ร่างกายอาจขาดหรือได้รับไม่พอจากอาหารในแต่ละวัน ทำให้เสี่ยงเกิดปัญหาสุขภาพ อย่างเช่น น้ำมันปลาชนิดแคปซูล ที่มีกรดไขมันดีโอเมก้า-3 ช่วยเพิ่มไขมันดีในเลือด จึงเสริมสุขภาพสมองและหลอดเลือด เหมาะกับคนวัยทำงานที่ใช้สมองเครียด หรือผู้ที่เสี่ยงกินอาหารไขมันสูง ฟาสท์ฟู้ด และยังเหมาะกับผู้สูงอายุที่เริ่มมีปัญหาปวดข้อเพราะมีงานวิจัยช่วยลดการอักเสบบริเวณข้อได้

หรือ แคลเซียม เป็นแร่ธาตุที่พบได้มากที่สุดในร่างกาย แต่คนส่วนใหญ่กินแคลเซียมจากอาหารไม่พอ เสี่ยงภาวะกระดูกบาง พรุน จึงเหมาะกับผู้ที่เริ่มสูญเสียแคลเซียมจากกระดูก เช่นวัยทำงาน นักกีฬา และยิ่งเหมาะกับผู้สูงวัยซึ่งเสี่ยงกระดูกพรุนจากฮอร์โมนที่ลดลงด้วย ปัจจุบันมีแคลเซียมจากสาหร่ายทะเลในรูปผงชงที่ดื่มง่ายและไม่ก่อผลข้างเคียงท้องผูกเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมี คอลลาเจน ที่ปัจจุบันไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน เปปไทด์ในรูปแบบผง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในหมู่คนหนุ่มสาว วัยกลางคนที่เริ่มมีปัญหาริ้วรอยและต้องการเสริมคอลลาเจนในผิวที่พร่องลงไปตามอายุ แต่คอลลาเจนนั้นเป็นส่วนประกอบของกระดูกและข้อต่อด้วย คอลลาเจนผงบริสุทธิ์ที่ไม่เจือน้ำตาลสีสารปรุงแต่งจึงเหมาะต่อการเสริมสุขภาพผิว กระดูกและข้อต่อของผู้สูงอายุด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ หรือแอนตี้ออกซิแดนท์ เช่น วิตามินซี อี แร่ธาตุบางชนิด มีส่วนช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายในผู้ที่มีไลฟ์สไตล์หักโหม นอนดึก พักผ่อนน้อย เสี่ยงสารพิษมลภาวะในแต่ละวัน แต่ควรเลือกชนิด ขนาดของวิตามินที่เหมาะต่อการเสริมทุกวันโดยไม่สะสมเป็นพิษ ปัจจุบันมีการสกัดซุปเปอร์ฟรุตเบอร์รีเข้มข้น มีสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายกว่า ซึ่งต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดี ในรูปแบบเครื่องดื่มที่ดื่มได้ง่ายทุกวัน"

มอบของฝากสุขภาพได้ตรงความต้องการของผู้รับ ย่อมแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของผู้ให้ ผู้รับได้ประโยชน์จริง เพราะสุขภาพดีคือของขวัญที่ยอดเยี่ยมของชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ